06/02/2018, 10:44

Tả cây bàng lớp 7

Đề bài: Em hãy tả cây bàng lớp 7 Bài làm – Trường em có rất nhiều cây nhưng nổi bạt nhất là cây bàng bởi nó đứng sừng sững giữa sân trường như một cây đại thụ lớn. Em cũng không biết chính xác là nó có từ bao giờ chỉ biết là nó có từ lâu rồi nên rất to. Đứng từ cổng vào, ...

Đề bài: Em hãy tả cây bàng lớp 7

Bài làm 

– Trường em có rất nhiều cây nhưng nổi bạt nhất là cây bàng bởi nó đứng sừng sững giữa sân trường như một cây đại thụ lớn. Em cũng không biết chính xác là nó có từ bao giờ chỉ biết là nó có từ lâu rồi nên rất to.

Đứng từ cổng vào, chúng ta nhìn thấy cây bàng như một vị thần bóng mát bung tỏa tán lá rộng của mình che nắng một khoảng rộng ở sân trường để chúng em vui chơi sau mỗi giờ nghỉ giải lao giữa các tiết mà không bị nắng hay bị ốm. Điều đặc biệt em thấy thích ở cây bàng này nó rất nhảy bén với thời tiết. Bởi mỗi khi giao mùa cây lại có một sắc thái khác nhau.

Cây bàng to bằng một vòng ôm của em, có màu nâu đậm và có rất nhiều cành phân tán rộng ra xung quanh. Lá cây bàng rất to giống chiếc quạt mo của bà em vẫn hay quạt. Ở mặt trên của lá bóng hơn so với mặt dưới của lá. Càng lên cao thì ta thấy rằng số lượng lá càng nhiều. Đặc lá cây bàng thay đổi theo mùa.

Vào mùa Hạ thì ta thấy lá bàng có màu xanh thẫm. Nhìn cây bàng lúc này như một chiếc ô xanh làm dịu đi không khí nắng nóng của mùa hè oi ả. Nhưng vào cuối mùa Hạ thì lá bàng bắt đầu thay đổi màu sắc và có dấu diệu hơi cong lại. Khi sang đến mùa Thu cây bàng bắt đầu chuyển màu lá thành màu đỏ mận và cuối mùa thu lá chuyển hẳn sang mùa tím. Lúc này nhìn cả cây bàng như một chiếc ô tím lớn khác hẳn so với lá của các loại cây khác.

 Điều đặc biệt hơn là khi thời tiết mùa Đông sang cây bắt đầu trút lá và chỉ còn một mình thân cây trơ chụi giữa khoảng không bao la. Nhưng khi đông qua đi thì xuân tới những cơn mưa phùn cùng thời tiết ấm hơn bắt đầu làm cây đâm trồi và ra những lá non mới xanh mơn mởn. Lúc này như sức sống bắt đầu quay trở lại khiến những chú chim non bay đến đậu hót vang làm sân trường có thêm sự vui nhộn hơn rất nhiều.

Ở dưới gốc cây này là bao nhiêu kỉ niệm tuổi thơ cùng những năm tháng học tại ngôi trường của các bạn. Chúng em có thể chơi mọi trò chơi ở dưới gốc cây như đá cầu, nhảy dây, đuổi bắt nhau,…và rất nhiều những trò chơi khác. Và khi không bị nắng chiếu vào chúng em không cảm thấy mệt.

Mỗi ngày cứ trôi qua như vậy đấy, cây thì cũng mỗi ngày một to lên và tỏa ra bóng mát nhiều hơn khiến cho chúng em có thêm không gian mát để vui chơi. Và dần dần cây bàng như một người bạn thân, một bác bảo vệ luôn bảo vệ chúng em dưới những tia nắng độc hại để chúng em có thể vui chơi sau những giờ học mệt mỏi.

Hình ảnh cây bàng sẽ mãi in đậm trong tâm trí em, em sẽ không bao giờ quên nó dù sau này có phải chia tay máy trường đi chăng nữa.

Phạm Loan 


Từ khóa tìm kiếm:

  • tả cây bàng lop 7
0