06/02/2018, 10:44

Tả cây cam lớp 5

Đề bài: Em hãy tả cây cam lớp 5 – Bài làm 1 Nhà bạn em trồng một vườn cam. Cam nhà bạn gọi là đặc sản cam sành Hà Giang. Cây cam sành có dáng thấp, nhiều nhánh tỏa ra xung quanh. Mỗi cây trồng cách nhau khoảng 5 m để tiện cho việc chăm sóc, nhổ cỏ và thu hoạch , cũng có ...

Đề bài: Em hãy tả cây cam lớp 5

– Bài làm 1

Nhà bạn em trồng một vườn cam. Cam nhà bạn gọi là đặc sản cam sành Hà Giang.

Cây cam sành có dáng thấp, nhiều nhánh tỏa ra xung quanh. Mỗi cây trồng cách nhau khoảng 5 m để tiện cho việc chăm sóc, nhổ cỏ và thu hoạch , cũng có thêm không gian để kích thích cây phát triển. Thân cây có nhiều mắt và cũng có gai nữa nên khi hái quả cũng phải để ý kẻo gai sẽ đâm vào tay. Lá giống lá chanh nhưng to và dầy hơn một chút . Vì là cây an quả nên chế độ chăm sóc cây cũng cẩn thận và chu đáo bởi việc ấy sẽ quyết định năng suất của cây và vườn. Cam ở Hà Giang trồng rất nhiều và trồng ở đó thì  quả mới ngon. Khu vực trồng cam chủ yếu là nhiều đồng bằng và đất tốt như huyện Bắc Quang, Quang Bình , Vị Xuyên. Các khu khác thì ít hơn vì địa  hình toàn núi đá cây khó phát triển được .

Thời gian trước và sau tết chính là mùa cam. Nó thuộc cuối đông đầu xuân nên nhu cầu trái cây rất cao. Cam lúc đầu quả mới nhú như quả quất rất bé màu xanh, sau to dần màu xanh và khi chín hẳn màu vàng cam rất đẹp. Khi hái cam cần chú ý phải cắt thêm cả lá cho thẩm mỹ nhưng không để cuống quá dài sẽ đâm vào quả khác khiến bị hỏng.  Cam chín tới có vị ngọt sắc , quả to và mọng nước nên không cần bỏ thêm đường khi uống.Mỗi lần đến nhà bạn chơi mà vào vụ thu hoạch em cũng cùng đi ra vườn hái cùng bạn và bố mẹ bạn.

Em rất thích ăn cam sành này và cũng muốn bố mẹ em trồng thêm cây cam giống này nữa.

– Bài làm 2

 Cam là loài cây có quả ăn rất ngon và cũng có nhiều loài nữa.

Giống cam mà em thích nhất đó chính là cam Cao Phong ở Hoà Bình.Bà ngoại em ở Cao Phong. Cây cam được trồng ở Cao Phong, Hoà Bình mới ngon. Cây trồng lâu gốc to, cho quả nhiều và rất ngọt. Cây cam ở Cao Phong rất phổ biến nên gọi là đất cam. Cây cam thường trồng lâu năm nên cao hơn các loại cam khác. Thân cây khoảng 15m, cũng nhiều nhánh tỏa ra xung quanh. Mỗi gốc cam trồng cách nhau khoảng 7 m vì thân cao hơn nên không gian cũng cần nhiều hơn. Cây có khá nhiều lá màu xanh ở điểm cùng của các nhánh và cành. Khi có trận gió to là cả vườn phát ra âm thanh xào xạc. Có lẽ chúng đang giao tiếp với nhau. Nếu không có sự vận động ấy, lá không rụng và cây không phát triển tốt được.

  Giống cam này cho quả cam to, tròn như quả cầu và nặng lại rất nhiều nước. Cây cam muốn cho quả ngon ngọt và to cần được chăm bón rất cần thận và kỹ lưỡng. Quả cam chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C tự nhiên rất tốt cho mọi lứa tuổi và mọi nhà. Chính bởi vậy việc kinh doanh cam rất tốt.. Ở đất cam này , nghề chính của họ là trồng, chăm sóc, thu hoạch và bán cam. Cây cam như vậy mang lại giá trị kinh tế rất lớn và chính của người dân nơi đây. Từ cây cam này hàng năm, khắp nơi kinh doanh đặc sản cam Cao Phong. Ở đâu đâu nhắc đến Cao Phong thì họ nghĩ ngay đến cây cam đặc sản này.

 Mỗi lần đi chơi ở Cao Phong em cũng thường thăm vườn cam nhà bà ngoại. Em rất thích cây cam này và quả của nó nữa.

Phạm Loan


Từ khóa tìm kiếm:

  • bai van ta cay cam
  • Cach viet bai van ta cay cam
  • tập làm văn lớp 4 tả cây cam
0