06/02/2018, 10:44

Tả về cây hoa hồng

Bài làm: Em hãy tả về cây hoa hồng – Bài làm 1 Có rất nhiều cây hoa nhưng cây em thích đó chính là cây hoa hồng. Cây hoa hồng có nhiều loại nữa nhưng màu em thích là hồng nhung. Cây hoa hồng hoa rất đẹp nhưng thân lại có nhiều gai . Nếu cắt hoa không cẩn thận hoặc ...

Bài làm: Em hãy tả về cây hoa hồng 

  – Bài làm 1

 Có rất nhiều cây hoa nhưng cây em thích đó chính là cây hoa hồng.

Cây hoa hồng có nhiều loại nữa nhưng màu em thích là hồng nhung. Cây hoa hồng hoa rất đẹp nhưng thân lại có nhiều gai. Nếu cắt hoa không cẩn thận hoặc không dùng găng tay sẽ khiến bị thương. Cây hoa hồng thuộc loại cây có dáng thấp. Cây cao khoảng 130-150cm, thấp hơn người một chút. Lá cây màu xanh, có viền răng cưa màu hơi đỏ. Từ thân lại mọc thêm 3-4 nhánh nhỏ. Từ những đầu ngọn nhánh có nhiều lá hơn và cũng là nơi hoa được kết . Khi trồng hoa mà bắt đầu đến kì hoa ra, những người trồng sẽ dùng báo giấy đã cuộn sẵn để bọc bên ngoài nụ hoa. Việc làm như vậy để tạo bông hoa đẹp và ngăn không nở trước khi ghi hoạch. Thu hoạch cây hoa cũng không dễ dàng bởi nó có gai. Khi ngắt hoa cần dùng găng tay bảo vệ và kéo để ngắt từng bông một.

Hoa hồng nhung màu đỏ đậm được điểm thêm lớp phấn nhung nên gọi là hồng nhung. Hoa hồng nhung thường có cánh hoa rất to và nhiều cánh.Cây hoa hồng thường bán được nhiều vì là loài phổ biến và được sử dụng nhiều để cắm trong các dịp lễ tết, đám cưới,….Cây hoa hồng thường được trồng ở đất phù sa hoặc đất màu mỡ. Và cây cũng được chăm sóc cẩn thận tại các vườn, khu trồng cây thường phải được che chắn rất cẩn thận. Hoa hồng là hoa biểu tượng cho tình yêu nên những nhà như valentine, 8-3, 20-10,..  được bán rất nhiều.

Em rất thích cây hoa hồng và muốn trồng nó ở nhà em. Em cũng muốn tặng hoa cho những người thân mỗi dịp đặc biệt.

  – Bài làm 2

Ông ngoại em có sở thích sưu tầm cây cảnh và trong vườn nhà ông vừa sưu tầm thêm một khóm hồng tỉ muội.

Cây hồng này ông vừa mua tại làng hoa nên khóm hoa người bán tạo hình rất đẹp.

Cây hồng tỉ muội này có thân nhỏ, thanh mảnh. Thân cây cao khoảng 1m. Từ gốc đến ngọn có nhiều lá . Em phải gọi là chùm lá thì đúng hơn bởi mỗi chùm lá có khoảng 3 lá: một lá chính ở giữa và hai lá mọc đối xứng với nhau qua cành mang lá chính giữa. La không phải là toàn màu xanh mà có cả viền bao quang hình răng cưa màu đỏ. Thân cây có khoảng 5 nhánh, có hai cây : một cây hoa hồng nhạt và một cây hoa vàng. Thân không phải màu xanh mướt mà có một màu hơi đỏ nhạy phủ lên thân điểm thêm những gai nhọn. Hoa cũng nhỏ hơn các loại hoa hồng khác . Cánh hoa màu nhạt hơn viền cánh hoa . Ở viền cánh hoa như có sợi chỉ đặt thêm vào màu đậm và rõ nét.  Hai cây mang hai màu hoa khác nhau mỗi màu một vẻ đẹp riêng. Hoa đang kì nở rộ nên trông cây đầy sức sống và rất đẹp.

Em không biết vì lý do gì mà cây được đặt tên là hồng tỉ muội nhưng khi nghe tên cảm giác rất ấm áp và thân thiết giống như chị em trong gia đình yêu thương lẫn nhau. Chắc có lẽ bởi cành mỗi bông hoa rất gần nhau và nhiều,quấn quýt nhau. Hoa có bông bé bé xinh xinh đáng yêu lắm!

Em rất yêu khu vườn cảnh của ông và nhất là cây hồng tỉ muội này vì nhà em có hai chị em gái giống như hồng tỉ muội.

Phạm Loan 

0