16/01/2018, 13:35

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Văn mẫu lớp 2

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Văn mẫu lớp 2 Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài số 1 Nhà bố mẹ em ở làng Chùa. Nhà có 3 gian 2 chái lợp ngói, tường xây. Gian giữa đặt bàn thờ cụ và bàn thờ ông bà. Gian bên phải kê hai cái giường. Gian bên trái là góc học tập của ...

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Văn mẫu lớp 2

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài số 1

Nhà bố mẹ em ở làng Chùa. Nhà có 3 gian 2 chái lợp ngói, tường xây. Gian giữa đặt bàn thờ cụ và bàn thờ ông bà. Gian bên phải kê hai cái giường. Gian bên trái là góc học tập của em.

Cái bàn học của em bằng gỗ ép màu cà-phê sữa, bóng mịn rất đẹp. Mặt bàn hình chữ nhật, có chiều rộng 60cm, dài 120cm, chiều cao 75cm. Có 2 ngăn để đựng sách vở hoặc các thứ đồ dùng khác rất tiện lợi. Cho đến nay, em vẫn ngồi học trên cái ghế nhựa màu mận chín. Trên bàn học là hai chồng sách: sách giáo khoa lớp Hai, sách truyện đọc tham khảo và giải trí. Cái đồng hồ báo thức bằng nhựa. Cái đèn bàn cũng bằng nhựa. Một con lợn nhựa khi nào cũng há mõm đòi ăn. Cái tượng gỗ con trâu đen nhánh, sừng nhọn hoắt, mắt thao láo. Nhà em nghèo nên bàn học của em còn thô sơ lắm.

Lớp một, em chỉ là học sinh tiên tiến. Lớp hai, em đã cố gắng đạt học sinh giỏi. Tối nào cái bàn học cũng thủ thỉ trò chuyện vói em. Nó nói với em: “Lan ơi, chúng mình là đôi bạn thân, cùng chăm chỉ học hành, tiến bước nhé!”.

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài số 2

Trong sự nghiệp học tập, những vật dụng quen thuộc sẽ trở thành những người bạn thân thiết của chúng ta. Ngày ngày đến trường, về nhà thì góc học tập luôn là nơi mà em dành nhiều thời gian nhất. Và ở góc học tập ấy, chiếc bàn chính là điểm tựa.

Bố em là thợ mộc, chính vì thế chiếc bàn này là tự tay bố làm ra. Ngày đầu bước vào lớp một, bố đã chuẩn bị chiếc bàn này từ trước cho em. Chiếc bàn không có vẻ gì là quá đặc biệt nhưng nó là cả tấm lòng mà bố đã dành cho em. Chiếc bàn cao chừng ngang hông của em, ngồi xuống ghế thực sự rất vừa vặn. Chiếc bàn được làm bằng gỗ cây xoan nên nó có màu hơi hồng hồng của lõi gỗ. Bố em đã chà rất kĩ lượng các mặt của miếng gỗ nên mặt bàn rất mịn, không hề bị ráp. Mặt bàn khá rộng, khoảng chừng 50 đến 60 cm, kéo dài đến một mét. Bố em nói, bàn rộng ra một chút để đựng được nhiều thứ. Bốn chân của chiếc bàn có hình vuông đều nhau cực kỳ chắc chắn. Ngăn bàn cũng rộng rãi, em đã đựng không biết bao nhiêu là sách vở, truyện tranh mà vẫn còn nhiều khoảng trống. Chiếc bàn rất chắc chắn, không hề bị lung lay hay có dấu hiệu hỏng hóc nào mặc dù tôi đã dùng được mấy năm rồi. Mặt bàn sáng bóng cũng vẫn chưa có vết bẩn nào cả. Mỗi lần bước vào góc học tập, nhờ màu gỗ tự nhiên mà nó sáng hẳn lên, không hề cảm thấy bị thiếu ánh sáng.

Em rất trân trọng chiếc bàn học này. Nó không chỉ là người bạn, vật dụng không thể thiếu mà nó còn là tình cảm của bố dành cho em. 

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài số 3

Chiếc bàn học là vật dụng không thể thiếu đối với em từ ngày bắt đầu đến trường. Nó không chỉ là nơi giúp em ngồi học, làm bài tập, đọc sách mà còn là nơi em giữ gìn sách vở đồ dùng học tập của mình.

Chiếc bàn học có mặt bàn hình chữ nhật. Chiếc bàn được làm bằng gỗ, mặt bàn được dán một lớp vỏ gỗ mỏng có in hình hoa văn màu xanh lá. mặt bàn rất mịn, phẳng, không bị cong giúp em có những nét chữ đẹp nhất. Hoa văn trên mặt bàn được sắp xếp có quy luật, những vòng tròn hoa màu xanh cứ xen kẽ nhau tạo nên một màu sắc hài hòa cho chiếc bàn. Ngăn bàn ngang không quá rộng nhưng đủ để em có thể cất sách vở vào trong đó. Bốn chiếc chân bàn có hình vuông, làm bằng gỗ và được sơn một màu đồng chìm khá tối. Bốn chiếc chân bàn giúp cho nó cứng cáp, chắc chắn hơn, nâng đỡ được tất cả sách vở của em. Thoạt nhìn có vẻ chiếc bàn không có gì đặc biệt, nó cũng chỉ giống những chiếc bàn bình thường khác. Nhưng, nó đã cùng em vượt qua những kì thi, cùng em kiên nhẫn giải bài tập, rèn chữ viết. Nó ngủ gục cùng em mỗi khi em mệt mỏi.

Chiếc bàn đã trở thành người bạn thân thiết của em tự bao giờ. 

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài số 4

Từ khi chuyên đến nhà mới, mẹ đã mua cho em một bộ bàn ghế cá nhân để ngồi học ở nhà.

Đó là một chiếc bàn nhỏ xinh xắn được làm bằng gỗ thao lao. Mặt bàn là một hình chữ nhật, chiều dài khoảng một mét hai, chiều rộng khoảng bảy mươi phân được quét bởi một lớp véc ni màu gạch sậm, bóng loáng. Phía dưới mặt bàn là một cái tủ con con được chia làm nhiều ngăn, em dùng để các đồ choi hàng ngày và một số đồ dùng học tập. Cái tủ được thiết kế hằng hai cánh cửa lùa nên rất tiện sử dụng. Phía trên mặt bàn, trước chỗ ngồi học là một cái giá sách tí hon được làm bằng gỗ dán ép có nhiều ngăn. Mỗi ngăn em sắp xếp các loại sách khác nhau: sách giáo khoa, sách tư liệu tham khảo, sách truyện thiếu nhi… theo thứ tự nhất định. Cạnh cái tủ sách là một bình hoa nhỏ mà em thường cắm vào đó một vài bông hồng tươi hái từ vườn hoa trước sân nhà. Em thường trang trí bàn học tập ở nhà của em như vậy đó. Nó là cái thế giới riêng trong phòng em. Các bạn đến thăm em cũng thường ao ước có một cái bàn như thế để học. Bàn học của em được kê ngay bên cửa sổ nhìn ra ngoài vườn hoa phong lan của bố mẹ. Mỗi buổi sáng, em thường thấy mấy chú bướm cứ nhởn nhơ đi tìm hoa hút mật.

Em rất yêu phòng học của mình nơi có chiếc bàn đã từng gắn bó với em bao kỉ niệm buồn vui của thuở thiếu thời. 

Vũ Hường tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm

  • bai van mau hay ke ve goc ho tro hoc tap cua lop em
  • Cái bàn có phải đồ dùng học tập không
  • Gioi thiêu ve goc hoc tap cua em
  • viet doan van ta goc hoc tap cua em
0