16/01/2018, 13:34

Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem – Văn mẫu lớp 3

Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem – Văn mẫu lớp 3 Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem – Bài số 1 Tối thứ bảy tuần trước, em đã được ba má dẫn đi xem biểu diễn ca, múa, nhạc tại Cung Văn hoá Thiếu nhi của thành phố nơi em ở. ...

Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem – Văn mẫu lớp 3

Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem – Bài số 1

Tối thứ bảy tuần trước, em đã được ba má dẫn đi xem biểu diễn ca, múa, nhạc tại Cung Văn hoá Thiếu nhi của thành phố nơi em ở.

Đúng mười chín giờ ba mươi phút, buổi biểu diễn bắt đầu. Lúc này khán giả đã mua vé vào xem và ngồi chật các hàng ghế. Trên sân khấu, đèn bật sáng trưng. Một cô ra giới thiệu chương trình và sau đó là một bản đồng ca hùng tráng vang lên mở đầu cho đêm diễn. Tiếp sau đó là các bài đơn ca, các tiết mục múa được trình diễn xen kẽ nhau. Tiếng đàn, tiếng hát luôn hoà quyện với nhau khi êm ái du dương khi sôi nổi rộn ràng. Các cô chú diễn viên múa thì mặc quần áo đẹp và múa những điệu múa rất mềm mại và đẹp mắt. Buổi biểu diễn đã rất thành công vì tiếng vỗ tay cứ ran lên không dứt sau mỗi tiết mục.

Em vô cùng thích thú khi xem buổi biểu diễn ấy về tới nhà mà em còn nhớ mãi hai ca sĩ hát bài Bà Rằng Bà Rí, một bài dân ca Bắc Bộ thật vui nói về nỗi khổ của một cô gái bị ép duyên phải lấy một anh chồng bé tẻo tèo teo.

Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem – Bài số 2

 Nhân ngày 1-6, bố mẹ em cho em đi xem xiếc ở rạp xiếc Trung Ương. Khi bước tới cổng rạp xiếc, em thấy có một chú hề đang tung hứng rất hay, chú làm cho em rất thích thú. Em chọn được ghế ngồi cũng là lúc buổi biểu diễn bắt đầu. Mở đầu là phần biểu diễn của nghệ sĩ tung hứng rất hay. Sau đó đến tiết mục khỉ nhào lộn, gấu đua xe, ảo thuật, chó học bài… Em thích nhất tiết mục ảo thuật. Tiết mục đó gồm ba phần. Phần một: Nhà ảo thuật biến cái khăn nhỏ thành một chú chim. Phần 2: Nhà ảo thuật biến ra một rổ trứng. Chú lấy một cái que nhọn chọc xuyên qua quả trứng để lấy lòng đỏ và lòng trắng ra. Sau đó, chú cho một ít cát vào rồi ngâm nước một lúc. Lúc sau, chú lôi từ bên trong quả trứng một dây băng đỏ rất đẹp. Phần cuối cùng: Chú kéo một chiếc hộp ra, trong đó có một cô gái rất xinh đẹp. Chú bắt đầu lấy cưa cưa đôi cái hộp mà cô gái vẫn tươi cười vẫy chào khán giả. Cả khán phòng hò reo, vỗ tay tán thưởng. Khi ra về, em vẫn còn lưu luyến buổi biểu diễn. Em tự hứa sẽ học thật giỏi, chăm ngoan để bố mẹ lại đưa em đi xem xiếc.

Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem – Bài số 3

Hôm đó là tối thứ bảy, tại khu hội xuân, đoàn ca múa nhạc thành phố Hồ Chí Minh về biểu diễn nhân kỉ niệm ngày Đồng khởi 17 – 1. Tối đó, em được anh Hai dẫn đi xem, em đã rất háo hức nên anh ha quyết định chở em đi xem thật sớm. Mở đầu chương trình là bài hát “Dáng đứng Bến Tre” do ca sĩ Thùy Trang trình bày. Sau đó là nhiều tiết mục kế tiếp nhau: tấu nhạc, thổi sáo, múa v.v… Em thích nhất là bài "Mặt trời bé con” của nhạc sĩ Trần Tiến, do chính tác giả trình bày. Bài hát thật vui nhộn. Nhìn nét mặt điệu bộ của tác giả, nhất cái miệng rộng của chú và nụ cười pha chút hài hước làm cho khán giả cười ầm lên hòa cùng tràng pháo tay kéo dài như làm vỡ tung cả không gian hội xuân. Một đêm ca nhạc thật là thú vị.

Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem – Bài số 4

Chưa bao giờ em được xem xiếc cả, bởi quê em ở xa vùng thị thành, thỉnh thoảng chỉ được xem những tiết mục xiếc trên tivi mà thôi. Nhưng lần ấy một đoàn xiếc ở thành phố về biểu diễn lưu động tại huyện em. Dù cách thị trấn bốn cây số, em cũng đòi bố đi xem cho bằng được.

Đây là buổi biểu diễn cuối cùng, ngày mai đoàn sẽ lên đường đi huyện khác. Hai bố con em đến nơi thì chương trình biểu diễn đã được tiến hành khá lâu rồi. Bố dẫn em leo lên cái sân khấu nơi diễn ra tiết mục “Xiếc mô tô”. Nghe mọi người ca ngợi tiết mục này, nên bố mua vé để xem tiết mục này trước. Sân khấu xiếc mô tô chỉ chứa được khoảng trăm người trở lại. Khách đã đứng thành vòng tròn quanh sân khấu. Bỗng nhiên, em thấy sân khấu rung lên, rồi trục xoay chuyển động cả cái khối tròn hình thì như cái giống quay nhanh dần. Và bỗng nhiên ba chiếc mô tô từ đáy giếng rồ ga, bay vọt lên theo thành giếng. Hai nghệ sĩ trẻ nam và một nghệ sĩ nữ, tay cầm lái, tay đưa ra vẫy chào khán giả, miệng cười tươi như hoa. Họ lượn lên, lượn xuống không khác gì những cánh chim chao liệng trong không trung. Đó là tiết mục xiếc “Mô tô bay” mà lần đầu tiên em mới thấy. Em cảm phục lòng dũng cảm của các nghệ sĩ xiếc. Sau đó, bố còn dẫn đi xem các tiết mục khác cũng nằm trong sân vận động của thị trấn xiếc người đi trên dây thép, khi đi xe đạp, xiếc đu quay v.v… Tiết mục nào cũng thú vị, cùng hấp dẫn như xiếc của nước ngoài chiếu trên tivi vậy.

Vũ Hường tổng hợp

0