16/01/2018, 13:35

Viết một đoạn văn tả vẻ đẹp một con gà – Văn mẫu lớp 2

Viết một đoạn văn tả vẻ đẹp một con gà – Văn mẫu lớp 2 Viết một đoạn văn tả vẻ đẹp một con gà – Bài số 1 Chàng Gà Chọi đứng thẳng người, hai cái cẳng chân cứng và lẳn như hai thanh sắt, phủ những vảy lớn sắp vàng bóng. Đôi bắp đùi chắc nịch, gân lên những thịt. Chàng chỉ có lông trổ ...

Viết một đoạn văn tả vẻ đẹp một con gà – Văn mẫu lớp 2

Viết một đoạn văn tả vẻ đẹp một con gà – Bài số 1

Chàng Gà Chọi đứng thẳng người, hai cái cẳng chân cứng và lẳn như hai thanh sắt, phủ những vảy lớn sắp vàng bóng. Đôi bắp đùi chắc nịch, gân lên những thịt. Chàng chỉ có lông trổ ra hai cánh, ở trên lưng, ở đuôi và lơ phơ mấy chiếc quăn queo dưới bụng. Lông ấy được xén, cắt thực gọn. Đầu chàng to và hung dữ như dáng một chiếc nắm đấm. Cái cổ bạnh và hai bắp đùi thì để lộ ra. Da chàng đỏ gay, đỏ gắt, đỏ tía, đỏ bóng lên như có quết một nước sơn thắm. Mặt chàng lùi sùi những mào, những tai, những mấy cái ria mép – tím lịm như mặt anh say rượu.”

Viết một đoạn văn tả vẻ đẹp một con gà – Bài số 2

Buổi sáng, chú gà nhún một cái và nhảy phốc lên đống rơm ở đầu nhà. Chú vươn cái cổ thật cao vừa vỗ cánh phành phạch vừa gáy “Ò! Ó! O..”. Tiếng gáy của chú vang to, gọi ông mặt trời thức dậy mỗi ban mai và đánh thức mọi người tỉnh giấc dậy đi làm. Hoàn thành nhiệm vụ của chiếc đồng hồ báo thức xong, lúc nào đầu chú gà cũng ngẩng cao.

 Mỗi khi đi, đầu chú ta cứ lúc lắc, trông rất buồn cười. Khi cho gà ăn, em thấy chú gà trống thật mạnh mẽ. Chú mổ lia lịa cứ như sợ những chú gà khác ăn hết phần của mình. Khi đi kiếm ăn, chú dùng đôi chân khoẻ mạnh bới tung đống rác mùn ra. Họ hàng nhà giun không có lối thoát. Mấy chị gà mái và mấy chú gà con cũng được nhờ vào đôi chân khoẻ mạnh bới thức ăn của chú gà trống tía. Chú nổi bật lên trong đàn gà.

Viết một đoạn văn tả vẻ đẹp một con gà – Bài số 3

Ò…. ó…. o!

Đấy là tiếng gáy của chú gà trống nhà em đấy. Ông em từ dưới quê lên mang theo con gà cho nhà em.

Chú thuộc giống gà ta và nặng chừng gần hai kg. Chú gà đã làm bạn với nhà em được hai năm rồi. Màu lông của chú ta đen óng. Cái đầu của chú bằng nắm tay của em. Đôi mắt chú long lanh như thủy tinh. Cái mào đỏ rực như một chiếc vương miệng của các vị vua chúa. Cái mỏ của chú ta cong như mỏ của chim đại bàng.

Những lức chú mổ cảo mỏ cùn dần à mấy ngày sau nó lại mọc ra một chiếc mỏ mới. Cái cổ của gà trống dài tầm mười phân, lông cổ có màu lâu nhạt. Hai cánh khhi dang ra thì như hai chiếc quạt nan, còn khi cụp lại thì giống như một cái bắp chuối. Cái đuôi của chú cong cong như cầu vồng với bảy sắc màu. Hai chân của chú mà vàng và thẳng trông rất dũng mãnh. Đôi cựa sắc nhọn. có lúc chú nhảy tót lên nóc bếp nhà em như muốn trêu chọc lão mèo mướp già nua suốt ngày nằm lười biếng ngoài hiên.

Sáng sáng cứ tầm hốn giờ, chú lại cất tiếng gáy báo cho mọi người biết rằng một ngày mới bắt đầu.

Em rất yêu chú gà trống nhà em vì sáng nào chú cũng dậy đúng giờ để báo hiệu cho gia đình em biết rằng một ngày mới đã bắt đầu.

Viết một đoạn văn tả vẻ đẹp một con gà – Bài số 4

Con gà trống là lãnh chúa của đàn gia cầm. Chú ta thuộc giống gà Hồ, to con, đẹp mã, phải nặng đến 4kg. Bộ lông rực rỡ sắc màu đỏ tía, vàng chanh, đen nâu. Cái đuôi màu nâu đen, dài, uốn cong như một cành liễu biếc. Hai chân có móng nhọn, cựa sắc, cứng như dùi, màu cỏ úa. Chó, mèo, ngan, ngỗng đều bạt vía kinh hồn về cặp cựa ấy. Cái mào đỏ thẫm có nhiều răng cưa chĩa lên trời. Cái mỏ màu ngà, chụm lại, có thể cứng hơn sắt thép. Cặp cánh vĩ đại, chú vỗ lên nghe “bồm bộp ” rồi nhắm mắt, há mỏ gáy dội vang sân nhà. Cứ nhìn thấy chú gà trống đi dạo trên sân, lượn đi lượn lại giữa mấy ả gà mái, cất tiếng gáy “ò…ó..o…. ” lúc rạng đông mới cảm thấy vẻ đẹp của một chàng công tử đa tình đẹp mã giữa đàn gia cầm đông đảo.

Vũ Hường tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm

  • ta con ga mai lop 2
  • đoạn văn nói về con gà mái
0