28/05/2017, 20:26

Suy nghĩ của anh chị về cách nói năng của học sinh trong xã hội hiện nay

Đề bài: Em hãy viết bài văn nêu lên suy nghĩa của anh chị về cách nói năng của học sinh trong xã hội hiện nay Dân gian ta có rất nhiều câu nói hay đề cao về cách ăn nói của con người như: “ Lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, chính vì thế lời ăn tiếng nói hàng ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nêu lên suy nghĩa của anh chị về cách nói năng của học sinh trong xã hội hiện nay Dân gian ta có rất nhiều câu nói hay đề cao về cách ăn nói của con người như: “ Lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, chính vì thế lời ăn tiếng nói hàng ngày là thứ vô cùng quan trọng của con người, chính vì thế ngoài việc tu dưỡng về đạo đức, mỗi chúng ta cần phải rèn luyện bản thân mình cả về cách ăn nói. Và một trong ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nêu lên suy nghĩa của anh chị về cách nói năng của học sinh trong xã hội hiện nay

Dân gian ta có rất nhiều câu nói hay đề cao về cách ăn nói của con người như: “ Lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, chính vì thế lời ăn tiếng nói hàng ngày là thứ vô cùng quan trọng của con người, chính vì thế ngoài việc tu dưỡng về đạo đức, mỗi chúng ta cần phải rèn luyện bản thân mình cả về cách ăn nói. Và một trong những điều đáng lưu ý hiện nay đó là vấn đề nói năng của học sinh trong xã hội hiện nay.

Lời nói là phương tiện mà con người dùng để giao tiếp với nhau, nó là công cụ hữu ích để con người có thể trao đổi tâm tư, nguyện vọng của mình với người khác, tình cảm đó thật chân thành, da diết và đem lại nhiều lợi ích cho mỗi chúng ta, lời nói luôn là phương diện mà nhiều người quan tâm, bởi nó có liên quan mật thiết đến cuộc sống tâm hồn, cũng như toàn bộ đời sống của con người.

Lời nói là thứ vô cùng thuần khiết, chính vì thế dân ta mới có câu: “ Uốn mười tấc lưỡi trước khi nói”, điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải biết coi trọng lời ăn, tiếng nói của mình hàng ngày, luôn phải rèn luyện, rèn rũa để có thể nói ra những lời nói nhẹ nhàng, thanh cao, dễ nghe, đem lại biết bao nhiêu cảm xúc say đắm, thể hiện được tình cảm của con người với nhau.

Lời ăn tiếng nói của con người luôn được rèn luyện, hiện nay trong xã hội, hay nhà trường, không chỉ đề cao về việc rèn luyện về mặt trí tuệ, nó còn phát triển và đề cao về mặt đạo đức, con người luôn phải tu dưỡng cả về mặt đạo đức và về mặt trí tuệ, đó là điều rất cần thiết và quan trọng mà chúng ta nên làm.

tải xuống (1)

Trong mỗi nhà trường việc rèn luyện về mặt đạo đức và về mặt trí tuệ luôn luôn được đề cao, bởi nó đáp ứng được tầm quan trọng, đem lại được nhiều điều có ích, có giá trị cho học sinh. Chính vì thế việc nói năng của học sinh trong xã hội hiện nay là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, bởi nó có ý nghĩa to lớn trong xã hội, đem lại nhiều giá trị về mặt đạo đức, góp phần hình thành nhân cách cá nhân, đem lại một xã hội, công bằng, văn minh và lịch sự.

Học sinh là đối tượng luôn phải được đề cao, tôn trọng và cần phải học hỏi, tiếp thu những điều có ích từ xã hội, chính vì thế một trong những điều góp phần đầu tiện đó là việc tu dưỡng và rèn luyện đạo đức của mỗi cá nhân và xã hội đối với từng học sinh, hay toàn bộ xã hội.

Hiện nay học sinh là thành phần đang thay đổi cả về tâm sinh lý cũng như toàn bộ vấn đề về mặt đạo đức, lời nói cần phải được rèn rũa mỗi ngày, chau chuốt nói những lời nói văn minh, hiện đại, hợp tình, hợp lý. Lời nói sẽ luôn được con người trong xã hội coi trọng, nó thực sự văn minh, hiện đại và bổ ích đối với mỗi cá nhân, trong việc hình thành nhân cách của mình trong xã hội hiện đại.

Hiện nay tình trạng học sinh chửi bậy cũng là một trong những vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay, chính vì thế, mỗi chúng ta cần phải tự ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với lời ăn tiếng nói của mình với người khác.

Cần luôn phải có tinh thần phê và tự phê trước mọi hành động, lời nói của mình, chính vì thế, lời nói là thứ mà mỗi chúng ta cần phải quan tâm đặc biệt, nói những lời dịu dàng. “ Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, Lời nói là phương tiện để con người có thể trao đổi tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của mình với người khác, chính vì thế nó thực sự là công cụ hữu hiệu của con người, mỗi chúng ta cần phải biết rèn luyện nó đúng đắn, đem lại được những điều có ý nghĩa, giá trị nhất trong xã hội hiện nay.

Lời ăn, tiếng nói là cực kì quan trọng, hữu ích, nó là phương tiện để truyền tải tình cảm của con người, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải trau chuốt, rèn luyện lời ăn, tiếng nói của mình trong xã hội, luôn phải có ý thức, trách nhiệm hơn với xã hội, ý thức, trau dồi cho mình về mặt đạo đức, trí tuệ hơn.

Cần phải có thái độ phê phán đối với những thành phần nói năng tục tĩu, học sinh luôn phát biểu những câu nói không văn minh, lịch sự, những cá nhân đó thực sự cần phê phán sâu sắc nhất.

Mỗi chúng ta cần phải luôn tự ý thức được vai trò của mình trong xã hội. Với cương vị là một học sinh mỗi chúng ta cần phải có ý thức, trách nhiệm hơn với xã hội, luôn ý thức, tự nêu cao được tinh thần, trách nhiệm của mình với xã hội, đề cao và thể hiện được khát khao, nguyện vọng của mình trước xã hội. Luôn rèn luyện được bản thân, phát triển mọi kĩ năng, nâng cao kĩ năng sống của mình trong môi trường văn minh, hiện đại.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA MINH VE LOI NOI CUA HOC SINH TRONG XA HOI HIEN NAY

SUY NGHĨ CỦA MÌNH VỀ LỜI NÓI CỦA HỌC SINH TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

ANH CHI HAY NEU LEN SUY NGHI CUA MINH VE LOI NOI CUA HOC SINH TRONG XA HOI HIEN NAY

ANH CHỊ HÃY NÊU LÊN SUY NGHĨ CỦA MÌNH VỀ LỜI NÓI CỦA HỌC SINH TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

 

 

 

0