28/05/2017, 20:26

Suy ngẫm của anh chị về thời gian và cuộc sống qua bài thơ Thời gian đến

Đề bài: Thời gian qua kẽ tay như hai giếng nước. Suy ngẫm của anh chị về thời gian và cuộc sống qua bài thơ Thời gian đến Trong cuộc sống có ba thứ đi mà không bao giờ có thể lấy lại được đó là thời gian, cơ hội và lời nói, chính vì thế chúng ta thường thấy thời gian đang chảy trôi, vô định, nó ...

Đề bài: Thời gian qua kẽ tay như hai giếng nước. Suy ngẫm của anh chị về thời gian và cuộc sống qua bài thơ Thời gian đến Trong cuộc sống có ba thứ đi mà không bao giờ có thể lấy lại được đó là thời gian, cơ hội và lời nói, chính vì thế chúng ta thường thấy thời gian đang chảy trôi, vô định, nó không nằm im mà luôn chuyển động trong cuộc sống của chúng ta, chính vì thế thời gian được xem như đồng hồ quay không ngừng nghỉ. Thời gian qua kẽ tay như hai giếng nước. Suy ...

Đề bài: Thời gian qua kẽ tay như hai giếng nước.

Trong cuộc sống có ba thứ đi mà không bao giờ có thể lấy lại được đó là thời gian, cơ hội và lời nói, chính vì thế chúng ta thường thấy thời gian đang chảy trôi, vô định, nó không nằm im mà luôn chuyển động trong cuộc sống của chúng ta, chính vì thế thời gian được xem như đồng hồ quay không ngừng nghỉ. Thời gian qua kẽ tay như hai giếng nước. Suy ngẫm của anh chị về thời gian và cuộc sống.

Mỗi chúng ta đều có thể thấy được điều đó qua nhiều vấn đề trong cuộc sống của mình, thời gian trôi đi như những cơn mưa, nó không dừng lại mà luôn chảy trôi trong tâm hồn của con người, thời gian trôi qua làm con người ta có những cảm giác lưu luyến trong không gian, lẽ loi và đang lẻ bóng.

Thời gian trôi đi nhanh như cuộc đời của mỗi con người, cũng có thời xuân sắc của tuổi trẻ, con người qua thời gian cũng già đi, và đi về cõi vĩnh hằng. Thời gian cũng được tượng trưng để nói về cuộc đời của mỗi con người, thời gian làm cho con người ta trưởng thành hơn, có nhiều trải nghiệm hơn về cuộc sống, thời gian làm cho mỗi chúng ta có nhiều suy ngẫm hơn về cuộc sống, thời gian trôi đi làm cho mỗi chúng ta cần có nhiều suy ngẫm hơn, mỗi điều mà chúng ta đang trải qua trong cuộc sống của mình.

nhung-cau-danh-ngon-hay-tham-thia-nhat-ve-thoi-gian-1

Thời gian và cuộc sống có mối quan hệ với nhau, thời gian đó là quy luật vĩnh hằng của tự nhiên và cuộc sống của con người cũng vậy, con người cần trải qua nhiều điều hơn trong cuộc sống, thời gian và cuộc sống không bao giờ đứng im mà nó luôn chuyển động, tạo nên những dòng chảy về mặt thời gian cho con người. Đôi khi trong cuộc sống chúng ta đang chạy đuổi theo thời gian, sống luôn có những niềm tin, hy vọng mới cho cuộc sống của mình, luôn để cho chúng ta nhiều suy ngẫm, giá trị hơn cho cuộc sống của mình.

Như trong bài thơ Vội Vàng của Xuân Diệu ông cũng đang đề cập đến những vấn đề về thời gian, tuổi trẻ, cuộc sống của con người, thời gian tạo nên những nhịp chảy trong cuộc sống, con người luôn có nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn hơn trong cuộc sống của mình. Thông qua bài thơ vội vàng, chúng ta cũng có thể thấy được thời gian không chờ đợi bất cứ ai hết, nó luôn chảy trôi, vận hành theo quy luật của cuộc sống. Thời gian tạo nên quy luật vận hành, giá trị đó thật to lớn, để lại cho mỗi chúng ta nhiều ý nghĩa, giá trị to lớn hơn cho cuộc sống của mình.

Thời gian và cuộc sống có mối quan hệ với nhau, thời gian luôn chảy trôi đem đến cho con người nhiều suy ngẫm, giá trị hơn về cuộc sống, thời gian trôi qua để lại cho con người nhiều suy ngẫm, giá trị và ý nghĩa hơn cho cuộc sống của mình. Mỗi phút, mỗi giây chúng ta cần phải sống thật ý nghĩa, giá trị đó đem đến cho con người nhiều giá trị to lớn hơn cho cuộc sống của mình.

Mỗi chúng ta đều phải trải qua những giai đoạn trong cuộc đời của mình, chính vì thế nếu biết quý trọng thời gian, từng giây, từng phút, sống trọn trong từng khoảnh khắc thì mỗi chúng ta có thể sống trọn cuộc đời của mình.

Luôn cố gắng tận dụng từng giây, từng phút của mình để sống cuộc đời có ý nghĩa nhất, thời gian không bao giờ đợi ai, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải có ý thức hơn trong việc sử dụng thời gian của mình, bởi thời gian tạo nên cho con người nhiều giá trị, nhiều cơ hội được sống, được tận dụng để tận hưởng cuộc sống của mình.

Thời gian và cuộc sống luôn đi liền với nhau, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải cố gắng tận dụng thời gian của mình để làm những điều có ý nghĩa nhất trong cuộc sống, bởi thời gian được xem như vàng, nó quý báu và luôn đem lại cho con người những trải nghiệm riêng, để lại cho con người nhiều suy ngẫm về cuộc sống, và cuộc đời của mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM CO SUY NGHI GI VE THOI GIAN VA CUOC SONG QUA BAI THO THOI GIAN TOI

EM CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ THỜI GIAN VÀ CUỘC SỐNG QUA BÀI THƠ THỜI GIAN TỚI

SUY NGHI GI VE THOI GIAN VA CUOC SONG QUA BAI THO THOI GIAN TOI

 SUY NGHĨ GÌ VỀ THỜI GIAN VÀ CUỘC SỐNG QUA BÀI THƠ THỜI GIAN TỚI

0