28/05/2017, 20:26

Em hãy bình luận về thiện và ác trong cuộc sống

Đề bài: Từ truyện cổ tích tấm cám anh chị có suy nghĩ gì về thiện và ác, giữa người tốt và người xấu trong xã hội hiện nay. Từ xưa đến nay truyện cổ tích có lẽ là truyện để lại cho người đọc nhiều cảm xúc nhất, bởi nó luôn có sự phân định giữa thiện và ác, chính vì thế trong xã hội chúng ta luôn đề ...

Đề bài: Từ truyện cổ tích tấm cám anh chị có suy nghĩ gì về thiện và ác, giữa người tốt và người xấu trong xã hội hiện nay. Từ xưa đến nay truyện cổ tích có lẽ là truyện để lại cho người đọc nhiều cảm xúc nhất, bởi nó luôn có sự phân định giữa thiện và ác, chính vì thế trong xã hội chúng ta luôn đề cao người tốt và phê phán người xấu. Chính vì thế vấn đề thiện và ác trong xã hội là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm trong xã hội hiện nay. Thiện ở đây được hiểu là ...

Đề bài: Từ truyện cổ tích tấm cám anh chị có suy nghĩ gì về thiện và ác, giữa người tốt và người xấu trong xã hội hiện nay.

Từ xưa đến nay truyện cổ tích có lẽ là truyện để lại cho người đọc nhiều cảm xúc nhất, bởi nó luôn có sự phân định giữa thiện và ác, chính vì thế trong xã hội chúng ta luôn đề cao người tốt và phê phán người xấu. Chính vì thế vấn đề thiện và ác trong xã hội là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm trong xã hội hiện nay.

Thiện ở đây được hiểu là con người hiền lành, chất phát, luôn làm những điều có ích cho xã hội, luôn mang lại cho con người nhiều niềm vui, khát khao cháy bỏng, sự hạnh phúc. Người thiện là người luôn làm những việc tốt, những việc có ích cho xã hội, luôn khát khao cháy bỏng đem lại những lợi ích quý báu cho con người. Khác hoàn toàn với người thiện là kẻ ác, luôn dình để hại người, làm những việc làm bất lương với xã hội, chỉ vì lợi ích của mình mà có thể hy sinh lợi ích của người khác. NHững điều đó thật sự đáng chê trách và phê phán.

Người tốt và kẻ xấu luôn luôn được phân định rõ ràng trong xã hội, người tốt luôn đươc tôn trọng, ca ngợi và được người đời kính trọng, còn kẻ xấu thì bị xã hội phê phán. Người tốt và kẻ xấu cũng có mối liên hệ với thiện và ác trong xã hội hiện nay. Người tốt là người luôn làm những việc thiện, người xấu là người làm những điều ác cho xã hội, tất cả những điều đó tạo nên một xã hội với biết bao nhiêu điều. Và nó luôn được phân định rõ ràng, phân minh trong xã hội.

162139_thien_va_ac

Người tốt và kẻ xấu là đều là hai đối tượng mà xã hội rất quan tâm, người tốt thì luôn được xã hội ngợi khen, ca ngợi về sự hy sinh, tốt bụng, đức tính cần cù, chăm chỉ của con người, người xấu là người chỉ làm điều ác, điều không tốt cho xã hội.

Thông qua chuyện Tấm Cám chúng ta có thể phân định được con người tốt và con người xấu trong xã hội hiện nay, người tốt là những người luôn làm điều thiện, điều đem lại biết bao nhiêu lợi ích, luôn biết yêu thương, đồng cảm với những con người trong xã hội, người hiền lành, tốt bụng, luôn có cách đối nhân xử thế với con người xung quanh, họ luôn sẵn sàng hy sinh để bảo vệ quyền lợi cho người khác.

Ngược lại người ác lại là những người luôn vì lợi ích của mình mà có thể làm những việc không tốt cho xã hội. Ví như cô Cám trong truyện Tấm Cám vì sự ích kỉ của mình, mà hai mẹ con sẵn sàng hại cô Tấm để được hạnh phúc, thể nhưng cuối cùng cái thiện vẫn luôn luôn thắng được cái ác, cái thiện sẽ được bù đắp, còn cái ác sẽ bị trừng phạt.

Trong xã hội hiện nay chúng ta cũng có thể thấy rất nhiều đối tượng xấu trong xã hội, họ có thể bất chấp sự nguy hại đối với người khác mà có thể đem lại lợi ích kinh tế cho cho mình, ví như hiện nay tình trạng kinh doanh thực phẩm bẩn là một trong những vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay, họ bất chấp sự nguy hiểm của người tiêu dùng mà kinh doanh để đem lại lợi ích cho mình và cho xã hội, những con người đó đáng bị phê phán, chê trách và tố cáo sự tàn ác của họ khi đang mỗi ngày hủy hoại sự sống của biết bao nhiêu con người đang sống trong xã hội.

Truyện Tấm Cám là một trong những truyện để lại cho chúng ta nhiều suy ngẫm về sự tàn ác của con người trong xã hội của mình, đó là sự phân định phân minh giữa con người với nhau, con người cần phải có sự phân minh rõ ràng giữa thiện và ác trong cuộc sống, thiện luôn đem lại được lợi ích cho con người, luôn được người đời ca ngợi, tôn vinh. Tuy nhiên người xấu luôn bị xã hội phê phán, như trong truyện Tấm cám, Tấm là nhân vật tốt, là người lành, chất phác, luôn quan tâm đến cuộc sống của mọi người, yêu thương và một lòng với em của mình, thế nhưng lại bị chính người em khác mẹ hại chết.

Nhân vật này cũng để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm, là nhân vật phải chịu nhiều khổ đau do sự đấu tranh giữa thiện và ác vẫn đang diễn ra trong xã hội hiện nay, tình trạng đó để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm.

Thiện và ác là vấn đề mà con người luôn quan tâm, luôn được coi trọng lên hàng đầu. Thiện và ác là những vấn đề quan trọng, luôn phải được phân biệt rõ ràng, thiện luôn được xã hội đề cao, những hành động đó đáng được ca ngợi, tôn vinh và phát huy mỗi ngày, tuy nhiên làm điều ác lại bị xã hội phê phán tảy chay, chính vì thế, chúng ta cần phải có sự phân định rõ ràng về thiện và ác. Và từ xưa đến nay, thiện luôn luôn thắng cái ác.

Mỗi chúng ta cần phải xác định cho mình cách sống đúng đắn, luôn đề cao việc thiện, phê phán cái xấu, cái ác, những điều đó góp phần to lớn tạo nên một xã hội công bằng, dân chủ, văn mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BINH LUAN VE THIEN VA AC TRONG CUOC SONG

BÌNH LUẬN VỀ THIÊN VÀ ÁC TRONG CUỘC SỐNG

EM HAY BINH LUAN VE THIEN VA AC TRONG CUOC SONG

EM HÃY BÌNH LUẬN VỀ THIÊN VÀ ÁC TRONG CUỘC SỐNG

0