28/05/2017, 20:26

Bình luận về lòng tự trọng

Đề bài: Em hãy viết bài văn để bình luận về lòng tự trọng của mỗi con người Lòng tự trọng là một trong những phẩm chất đạo đức quý báu của con người, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải biết tu dưỡng và rèn luyện lòng tự trọng của mình trước cuộc sống. Lòng tự trọng thể hiện đạo đức của mỗi con ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để bình luận về lòng tự trọng của mỗi con người Lòng tự trọng là một trong những phẩm chất đạo đức quý báu của con người, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải biết tu dưỡng và rèn luyện lòng tự trọng của mình trước cuộc sống. Lòng tự trọng thể hiện đạo đức của mỗi con người. Lòng tự trọng ở đây được hiểu là chuẩn mực đạo đức của con người, mỗi con người đều có lòng tự trọng của riêng mình, nó có thể là sự xấu hổ trước những vấn đề của ...

Đề bài:  Em hãy viết bài văn để bình luận về lòng tự trọng của mỗi con người

Lòng tự trọng là một trong những phẩm chất đạo đức quý báu của con người, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải biết tu dưỡng và rèn luyện lòng tự trọng của mình trước cuộc sống. Lòng tự trọng thể hiện đạo đức của mỗi con người.

Lòng tự trọng ở đây được hiểu là chuẩn mực đạo đức của con người, mỗi con người đều có lòng tự trọng của riêng mình, nó có thể là sự xấu hổ trước những vấn đề của cuộc sống, lòng tự trọng của con người được biểu hiện ở mọi tình huống trong cuộc sống, đó là cơ sở của chân quý về đạo đức, phẩm chất của mỗi cá nhân, hay chuẩn mực đạo đức trong xã hội.

Lòng tự trọng từ xưa đến nay đã được coi là chuẩn mực sống của con người, mỗi con người đều có lòng tự trọng của riêng mình, tuy nhiên mỗi người lại có lòng tự trọng theo một mức độ khác nhau, nhưng hầu hết nó đều dựa trên cơ sở của phẩm chất đạo đức mà xã hội quy định.

Lòng tự trọng để lại cho con người nhiều suy ngẫm, lòng tự trọng để lại cho con người nhiều điều ý nghĩa, giá trị hơn, lòng tự trọng là thước đo giá trị của con người, cần có lòng tự trọng thì chúng ta mới trở thành con người có ích cho xã hội được. Lòng tự trọng thúc đẩy mỗi cá nhân chúng ta sống đúng đắn hơn, lòng tự trọng không chỉ là thước đo giá trị của mỗi cá nhân mà nó còn là chuẩn mực đạo đức của mỗi con người với nhau.

danhngonhochiminh711

Lòng tự trọng giúp con người nhìn nhận mọi vấn đề trong cuộc sống, như chúng ta đều thấy lòng tự trọng được thể hiện một cách sinh động, đúng đắn trong cuộc đời của mình, lòng tự trọng đẩy mạnh con người hơn nữa trong việc lựa chọn cuộc đời của mình, lòng tự trọng giúp chúng ta có thời gian sửa chữa lỗi lầm, biết xấu hổ trước những hành động sai lầm trong cuộc sống.

Lòng tự trọng thể hiện ở những con người có phẩm chất đạo đức cao quý, những người có lòng tự trọng là người luôn biết xấu hổ trước những việc làm chưa đúng của mình, luôn có tinh thần phê và tự phê, luôn có khả năng nhìn nhận mọi điều một cách tích cực nhất.

Người có lòng tự trọng là người luôn biết giữ gìn và tuân thủ những quy chuẩn đạo đức mà xã hội quy định cho mình, người có lòng tự trọng là người luôn biết nhìn nhận mọi vấn đề của cuộc sống, người luôn cố gắng đem lại nhiều giá trị cho cuộc sống của mình, trước những vấn đề của cuộc sống họ luôn cân nhắc trước khi hành động.

Người có lòng tự trọng luôn biết yêu thương, và thể hiện đúng chuẩn mực của mình trước cuộc sống, trước mọi vấn đề khó khăn họ vẫn luôn giữ được là chính mình, có tinh thần phê và tự phê trước bản thân, luôn có tinh thần dám nghĩa, dám làm nhưng luôn cố gắng giữ cho thanh danh của mình trong sạch.

Trong cuộc sống, ngoài những người có lòng tự trọng là những người không có lòng tự trọng khi lương tâm của họ bị tha hóa, họ không biết xấu hổ trước những vấn đề của cuộc sống, vì lợi ích cá nhân mà bán rẻ lương tâm của mình, đây là những đối tượng đáng bị phê phán, lên án một cách sâu sắc nhất.

Là học sinh mỗi chúng ta cần phải có ý thức hơn nữa trong việc rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, luôn phải có tinh thần phê và tự phê chính bản thân mình. Luôn tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức của mình mỗi ngày.

Lòng tự trọng là phẩm chất đạo đức quý báu của mỗi con người, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải cố gắng giữ gìn lòng tự trọng của mình, luôn cố gắng trau dồi về tri thức đạo đức của bản thân, luôn giữ gìn được thanh danh của mình trong sạch trước những vấn đề của cuộc sống. Bởi mỗi cá nhân là thành phần làm nên bộ mặt của cả xã hội.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

lòng tự trọng 

nghị luận về lòng tự trọng 

nghị luận xã hội về lòng tự trọng 

suy nghĩ về lòng tự trọng 

 

0