03/06/2018, 23:16

Hạ huyết áp liên quan đến bệnh Alzheimer

Người lớn tuổi thường xuyên bị hạ huyết áp trong thời gian dài khoảng 6 năm có nguy cơ bị bệnh Alzheimer. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Karolinska (Thụy Điển) với trên 947 người 75 tuổi. Trước đó, những người này không có dấu hiệu bị mất trí thì sau 3 năm, 147 ...

Người lớn tuổi thường xuyên bị hạ huyết áp trong thời gian dài khoảng 6 năm có nguy cơ bị bệnh Alzheimer. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Karolinska (Thụy Điển) với trên 947 người 75 tuổi.

nguoilontuoi3

Trước đó, những người này không có dấu hiệu bị mất trí thì sau 3 năm, 147 người đã mắc bệnh Alzheimer, 39 người bị tâm thần phân liệt. Sau 6 năm, thêm 91 người bị bệnh Alzheimer và 27 người có triệu chứng tâm thần phân liệt. Sự luân chuyển máu trong não không tốt cũng như sự suy thoái các tế bào ở những bộ phận có vai trò luân chuyển máu trong não là nguyên nhân dẫn tới giảm huyết áp.

Thông tin đến bạn:

Máy đo huyết áp Omron JPN1 sản phẩm được sản xuất chính hãng tại Nhật bản, Máy đo huyết áp Omron JPN1 sử dụng công nghệ Intellisense tự động hoàn toàn cho kết quả đo tuyệt đối chính xác, an toàn tiện dụng nhất.

0