10/05/2018, 22:31

Ngành thiết kế đồ họa cần học những gì, ra trường làm công việc gì

Nếu bạn đang có dự định học ngành thiết kế đồ họa nhưng không biết mình sẽ học gì hay khi ra trường sẽ làm những công việc gì. Chính vì thế, mà sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về công việc và những kiến thức về ngành thiết kế đồ họa và bạn sẽ được học và sau khi ra trường. ...


Nếu bạn đang có dự định học ngành thiết kế đồ họa nhưng không biết mình sẽ học gì hay khi ra trường sẽ làm những công việc gì. Chính vì thế, mà sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về công việc và những kiến thức về ngành thiết kế đồ họa và bạn sẽ được học và sau khi ra trường.

Những công việc mà ngành thiết kế đồ họa sẽ làm khi ra trường:


  • Chuyên viên thiết kế: đây là một công việc mà ngành thiết kế đồ họa sẽ phải làm. Đây là một công việc bạn có thể áp dụng những kiến thức và kĩ năng mà mình dược học trong trường trên thực tế. với công việc này bạn có thể làm tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và thiết kế sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, đồn thời bạn có thể làm tại các tào soạn, các nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí,….
  • Tư vấn thiết kế: đây là một công việc hết sức khó khăn, bạn phải có tinh thần siêng năng để tư vấn cho những khách hàng có thiện cảm để hoàn thiện trong công việc. cũng giống như công việc chuyên viên thiết kế thì với công việc này bạn có thể làm tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và thiết kế sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, đồn thời bạn có thể làm tại các tào soạn, các nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí,….


  • Thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện nhãn hiệu: đây là một công việc bạn có thể làm tại nhà. Đây là công việc ít tốn thời gian và bạn có thể làm chủ thời gian của mình để tiện cho bản thân mình.
  • Giảng dạy: với những kiến thức được học trong nhà trường bạn có thể giảng dạy tại các trường học, trung tâm, câu lạc bộ,….
  • Ngoài ra khi ra trường với ngành thiết kế đồ họa bạn có thể tự mình thành lập các doanh nghiệp, các công ty thiết kế, dịch vụ studio,….

Những kiến thức mà ngành thiết kế đồ họa sẽ được học trong nhà trường:
  • Khi học ngành thiết kế đồ họa thì bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức và kĩ năng về nền tảng nghệ thuật và phương pháp thiết kế, bên cạnh đó còn có thể được trang bị những kiến thức về kĩ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa. đồng thời bạn sẽ được trang bị những kiến thức về truyền thông, mĩ thuật, thương mại để có thể áp dụng chúng một cách hợp lí và hữu ích. Ngoài ra bạn còn được học các kĩ năng chuyên môn như: kỹ năng sáng tác và thể hiện, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lí khách hàng, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng đàm phán,….

Trên đây là những kiến thức về ngành thiết kế đồ họa, sau khi học ngành thiết kế đồ họa ra bạn sẽ làm những công việc gì đã được chia sẽ trong bài viết trên. Bài viết này đã có thể đủ những kiến thức mà bạn thắc mắc về ngành thiết kế đồ họa. chúc bạn có những lựa chọn hợp lí về công việc của mình.

Xem thêm:

0