10/05/2018, 22:30

Học ngành Tài chính - Ngân hàng ra trường làm công việc gì

Hiện nay thì tất cả các công việc đều có nhu cầu kế toán và tài chính chính vì thế đây là một ngành được nhiều người ưa chuộng lựa chọn. nhưng không phải ai cũng biết ngành tài chính- ngân hàng khi ra trường sẽ làm những công việc cụ thể nào. Chính vì thế mà bài viết sau đây xin chia sẻ một số ...


Hiện nay thì tất cả các công việc đều có nhu cầu kế toán và tài chính chính vì thế đây là một ngành được nhiều người ưa chuộng lựa chọn. nhưng không phải ai cũng biết ngành tài chính- ngân hàng khi ra trường sẽ làm những công việc cụ thể nào. Chính vì thế mà bài viết sau đây xin chia sẻ một số kiến thức về ngành tài chính- ngân hàng và công việc sau này bạn sẽ làm.

Những công việc ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường sẽ làm:


  • Chuyên viên tín dụng ngân hàng: đây là một công việc mà nhiều người mơ ước khi ra trường với tấm bằng tài chính ngân hàng. Đối với công việc này bạn có thể làm tại các ngân hàng, hoặc các công ty, tổ chức phi nhân hàng, các công ty quản lí tài chính về ngân hàng và các doanh nghiệp khác.
  • Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại: đây là công việc cần sự cẩn trọng và tủ mỉ của mỗi con người, chính vì thế mà đây là công việc yêu cầu và đòi hỏi sự tập trung cao của mỗi người. với công việc này bạn có thể làm tại các ngân hàng thương mại, các công ty chứng khoán, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, cơ quan quản lí nhà nước về ngân hàng.


  • Kế toán văn phòng thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh ngoại tệ: đối với công việc này thì bạn có thể làm tại các phòng ban các ngân hàng thương mại hoặc các cục thế, cục hải quan, các công ty tài chính và quỹ tín dụng,….
  • Chuyên viên kinh doanh tiền tệ
  • Chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn
  • Chuyên viên tài trợ thương mại
  • Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp
  • Chuyên viên định giá tài sản
  • Chuyên viên mua bán, sát nhập doanh nghiệp

  • Đối với những công việc trên bạn có thể làm tại các cục thế, hải quan, công ty bảo hiểm, công ty tài chính, quỹ tín dụng ngoại tệ và là nhân viên kinh doanh của các công ty,… đồng thời bạn cũng có thể làm tại các công ty kiểm toán, quỹ đầu tư, công ty kinh doanh bất động sản, công ty chứng khoán,….
  • Giảng viên tài chính ngân hàng: với công việc này thì bạn có thể làm tại các trường đại học, cao đẳng và trung caaso chuyên nghiệp tại các địa phương trên cả nước.

Trên đây là những kiến thức về ngành tài chính- ngân hàng, sau khi học tài chính- ngân hàng ra bạn sẽ làm những công việc gì đã được chia sẽ trong bài viết trên. Bài viết này đã có thể đủ những kiến thứcc mà bạn thắc mắc về ngành tài chính- ngân hàng. chúc bạn có những lựa chọn hợp lí về công việc của mình.

Xem thêm:

0