10/05/2018, 22:30

Học ngành Sinh học ra trường làm gì? Học những gì

Nếu bạn đang có dự định học ngành sinh học nhưng không biết mình sẽ học gì hay khi ra trường sẽ làm những công việc gì. Chính vì thế, mà sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về công việc và những kiến thức về ngành sinh học và bạn sẽ được học và sau khi ra trường. Học ngành sinh ...


Nếu bạn đang có dự định học ngành sinh học nhưng không biết mình sẽ học gì hay khi ra trường sẽ làm những công việc gì. Chính vì thế, mà sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về công việc và những kiến thức về ngành sinh học và bạn sẽ được học và sau khi ra trường.

Học ngành sinh học sau khi ra trường sẽ làm những công việc sau:
  • Công việc chuyên môn về vi sinh vật học và công nghệ sinh học: Khi ra trường với ngành sinh học bạn sẽ hoạt động trên các lĩnh vực chuyên môn về vi sinh vật học và công nghệ sinh học trong các cơ quan. Với những công việc này bạn có thể làm tại các cơ quan chuyên ngành như sở khoa học- công nghệ, sở tài nguyên và môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn. Bên cạnh đó với công việc này bạn sẽ làm tại các cơ quan kiểm tra chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.


  • Công việc chuyên môn về thực phẩm: đối với công việc này bạn có thể làm tại các cơ quan, xí nghiệp chế biến và bảo quản nông- thủy sản, sản xuất thực phẩm và dược phẩm, giống vi sinh vật. bên cạnh đó bạn có thể làm tại các công ty tư vấn đầu tư về vi sinh vật học và công nghệ sinh học. đây là một công việc cần rất nhiều kiến thức chuyên ngành nên bạn cần phải có sự siêng năng trong học tập.
  • Công việc nghiên cứu: đối với công việc này bạn có thể làm tại các viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực vi sinh vật học và công nghệ sinh học. đây là công việc cần có những kiến thức chuyên ngành sâu sắc, chính vì thế để làm tốt công việc này bạn cần siêng năng và sự thông minh.
  • Sư phạm: bạn có thể làm công việc này tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp liên quan đến các sinh học tại các địa phương trên cả nước.
  • Bạn có thể làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước về ngành vi sinh vật và công nghệ sinh học nếu như bạn tốt nghiệp ngành sinh học.

Những kiến thức mà ngành sinh học có thể học được:
Nếu như học ngành sinh học bạn sẽ học được những kiến thức đại cương và chuyên ngành về sinh học. các kiến thức chuyên ngành cơ bản như di truyền, tiến hóa, sinh thái, động vật có xương sống, động vật xương sống, sinh lí động vật, sinh học người, sinh học phân tử. bên cạnh đó bạn có thể học các môn có ứng dụng chuyên sâu như sinh lí thực vật, di truyền học, hóa sinh học, vi sinh vật học công nghiệp, sinh học phân tử, mô phôi tế bào. Chính vì thế mà ngành sinh học có những cơ hội làm việc rất rộng và chuyên sâu.

Trên đây là những kiến thức về ngành sinh học, sau khi học ngành sinh học ra bạn sẽ làm những công việc gì đã được chia sẽ trong bài viết trên. Bài viết này đã có thể đủ những kiến thức mà bạn thắc mắc về ngành sinh học. chúc bạn có những lựa chọn hợp lí về công việc của mình.

Xem thêm:

0