10/05/2018, 22:31

Học ngành Công nghệ sinh học ra trường làm gì

Nếu bạn đang có dự định học ngành công nghệ sinh học nhưng không biết mình sẽ làm gi khi ra trường .Chính vì thế, mà sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về công việc mà ngành công nghệ sinh học sẽ làm khi ra trường. Các công việc mà ngành công nghệ sinh học sau khi ra trường sẽ ...

Học ngành Sinh học ra trường làm gì? Học những gì




Nếu bạn đang có dự định học ngành công nghệ sinh học nhưng không biết mình sẽ làm gi khi ra trường .Chính vì thế, mà sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về công việc mà ngành công nghệ sinh học sẽ làm khi ra trường.
Các công việc mà ngành công nghệ sinh học sau khi ra trường sẽ làm:

Chính vì sự đa dạng mà ngành công nghệ sinh học được học nên sau khi ra trường các sinh viên sẽ được làm các lĩnh vực khác nhau như:

Học ngành Sinh học ra trường làm gì? Học những gì



  • Y dược: sau khi tốt nghiệp với ngành công nghệ sinh học thì bạn có thể chuẩn đoán bệnh, công việc này bạn có thể làm tại bệnh viện, phòng khám hay mở cho mình một phòng khám riêng. Bên cạnh đó bạn có thể làm công việ chế biến thuốc, vắc xin,… với công việc này thì bạn có thể làm tại các viện nghiên cứu và chế biến thuốc của quốc gia. Với sự cần thiết của thuốc thì đây là một công việc đang rất cơ nhu cầu.
  • Môi trường: với lĩnh vực môi trường khi học ngành công nghệ sinh học bạn có thể làm công việc xử lí môi trường, với công việc này thì bạn có thể làm tại các sở tài nguyên và môi trường hay các công ty xử lí chất thải. bên cạnh đó vưới lĩnh vực này bạn có thể làm công việc đánh giá mức độ độc hại của sản phẩm, xử lí chất thải,… đối với những công việc này thì bạn có thể làm tại các công ty chuyên về môi trường, xử lí nước thải và cây trồng,….

Học ngành Sinh học ra trường làm gì? Học những gì




  • Nông- lâm- ngư nghiệp: đây là lĩnh vực rất cần thiết có ngành công nghệ sinh học. với lĩnh vực này thì bạn có thể lai tạo giống cho ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp. để lai tạo giống thì bạn cần có những kiến thức chuyên ngành rất sâu sắc và sự thông minh của người làm việc. bên cạnh đó đối với lĩnh vực này thì bạn có thể phát hiện bệnh ở giống cây trồng và vật nuôi. Đồng thời bạn có thể chất lượng của giống cây trồng và vật nuôi trong các hoạt động nghiên cứu.đối với công việc này bạn có thể làm tại sở tài nguyên và môi trường hoặc các sở nghiên cứu sinh học trong và ngoài nước.
  • Công nghiệp: đối với lĩnh vực công nghiệp thì ngành công nghệ sinh học có thể nghiên cứ lên men công nghiệp. các sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ lên men như rượu bia,….bên cạnh đó bạn có thể chế tạo nên vật liệu sinh học cho các lĩnh vực trong đời sống. đối với công việc này thì bạn có thể làm tại các công ty hay xí nghiệp, nhà máy trong và ngoài nước.

Trên đây là những kiến thức về ngành công nghệ sinh học, sau khi học ngành công nghệ sinh học ra bạn sẽ làm những công việc gì đã được chia sẽ trong bài viết trên. Bài viết này đã có thể đủ những kiến thức mà bạn thắc mắc về ngành công nghệ sinh học. chúc bạn có những lựa chọn hợp lí về công việc của mình.

Xem thêm:

0