28/05/2017, 19:24

Nêu suy nghĩ của em về trang phục của nữ sinh ngày nay?

Đề bài: Theo anh chị nữ sinh nên mặc áo dài truyền thống? Hay đồng phục hiện đại? Việt Nam là một đất nước truyền thống nổi tiếng với trang phục áo dài truyền thống thướt tha, giá trị đó mỗi ngày vẫn được tôn tạo và phát huy mỗi ngày. Truyền thống của dân tộc Việt Nam vẫn luôn được bảo tồn. Nhưng ...

Đề bài: Theo anh chị nữ sinh nên mặc áo dài truyền thống? Hay đồng phục hiện đại? Việt Nam là một đất nước truyền thống nổi tiếng với trang phục áo dài truyền thống thướt tha, giá trị đó mỗi ngày vẫn được tôn tạo và phát huy mỗi ngày. Truyền thống của dân tộc Việt Nam vẫn luôn được bảo tồn. Nhưng hiện nay đã có rất nhiều thay đổi và một trong số đó là thay đổi trang phục của học sinh. Và đồng phục trường thời hiện đại với những chiếc áo đồng phục được xem như là trang ...

Đề bài: Theo anh chị nữ sinh nên mặc áo dài truyền thống? Hay đồng phục hiện đại?

Việt Nam là một đất nước truyền thống nổi tiếng với trang phục áo dài truyền thống thướt tha, giá trị đó mỗi ngày vẫn được tôn tạo và phát huy mỗi ngày. Truyền thống của dân tộc Việt Nam vẫn luôn được bảo tồn. Nhưng hiện nay đã có rất nhiều thay đổi và một trong số đó là thay đổi trang phục của học sinh. Và đồng phục trường thời hiện đại với những chiếc áo đồng phục được xem như là trang phục thay thế cho chiếc áo dài trước kia.

Nữ sinh của đất nước xưa kia đều diện cho mình những bộ trang phục thướt tha, với những tà áo dài trắng tinh khiết. Trên những tà áo dài đó, họ cắp sách tới trường, trong không gian của trường học vẫn đang thướt tha những tà áo dài truyền thống.

Nhưng ngày nay trang phục của các nữ sinh Việt Nam đã dần bị thay đổi, thay vì mặc chiếc áo dài tới trường các em có thể mặc những bộ đồng phục chung mà nhà trường đã may sẵn cho mỗi em. Hình thức này được xem như là nhanh gọn và khả yêu nhất. Bởi lẽ dân ta vẫn không bao giờ có thể quên đi được người phụ nữ Việt Nam trong trang phục những bộ áo dài thướt tha, những bộ trang phục thể hiện một màu sắc tinh khiết.

Đồng phục mà bắt buộc sinh viên, học sinh đều phải mặc đó có thể là một điều có ý nghĩa, khi mọi người có thể xóa tan mọi khoảng cách của sự giàu, nghèo, con người có điều kiện hòa đồng, hòa nhã với bạn bè. Sự ưu việt của  những bộ trang phục ngày nay có một lợi thế đó là gọn gàng và tạo cho người mặc có một cảm giác dễ chịu hơn. Chiếc áo đồng phục trắng đó biểu hiện một sự tinh khôi trong trang phục của những nữ sinh Việt Nam.

Họ là những mầm xanh tương lai của đất nước, trên những bộ trang phục đó, họ có thể thỏa sức để học tập, kết bạn, đồng phục đang ngày một xóa đi khoảng cách giàu và nghèo. Họ đều được mặc những bộ trang phục như nhau, việc bắt buộc mặc đồng phục là những điều rất cần thiết.

trang-phuc                               Trang phục nữ

Những bộ quần áo đồng phục thời nay đã được thiết kế hiện đại hơn, dân ta đã biết bắt kịp với xu thế của thời đại. Mặc dù những bộ trang phục áo dài trước đây vô cùng thướt tha duyên dáng, nhưng nó cũng cần có một sự thay đổi cho phù hợp.

Đất nước ta đã trải qua bao nhiêu năm đô hộ, chính vì thế việc giữ gìn truyền thống của dân tộc là một điều rất cần thiết và có ý nghĩa, chính vì vậy, mỗi người chúng ta đều phải có ý thức tự bảo vệ và gìn giữ giá trị của cội nguồn.

Những giá trị đó được thể hiện trong nhiều hành động và trang phục cũng là một cách thể hiện được truyền thống đó, người phụ nữ Việt Nam luôn duyên dáng trong những trang phục áo dài. Những bộ trang phục thướt tha, uyển chuyển.

Nhưng có lẽ nữ sinh ngày nay nên mặc những bộ trang phục hiện đại, bởi nó thể hiện một tính năng vượt trội hơn, mọi người có thể đồng hóa tất cả, không phân biệt giới tính. Nếu như tà áo dài chỉ dành cho người phụ nữ Việt Nam, thì nay bộ trang phục này sẽ dành cho tất cả mọi người cả nam và nữ đều có thể mặc được.

Những bộ trang phục đó thể hiện một cái nhìn mới mẻ và sâu rộng hơn của đất nước Việt Nam, đó là những bộ trang phục gọn gàng, tươi mới và vẫn tinh khôi trong trắng, thể hiện ở lứa tuổi học trò. Mỗi chúng ta đều đã từng trải qua những năm tháng được cắp sách tới trường và nay là điểm mốc cuối cùng khi còn được ngồi trên ghế cấp 3, biết bao nhiêu kỉ niệm với những bộ trang phục mà ngày nào tới trường chúng ta cũng phải mặc nó.

Những bộ trang phục đó không xấu một chút nào, nó thể hiện một cái nhìn mới mẻ hơn, con người biết bắt kịp với thời đại. Việc giữ gìn những giá trị của dân tộc là điều rất quan trọng, nhưng việc gìn giữ và phát huy những giá trị đó cũng cực kì cần thiết và quan trọng ở tất cả mọi người, mỗi chúng ta đều có thể thấy được điều đó trong cuộc sống hàng ngày.

Việc gìn giữ là quan trọng, nhưng biết tiếp thu những tinh hoa của nhân loại cũng là một điều mang lại ý nghĩa cực kì quan trọng và có ý nghĩa đối với hầu hết mọi người.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của anh chị về trang phục của nữ sinh ngày nay?

Anh chị suy nghĩ gì về trang phục của nữ sinh ngày nay?

Em có suy nghĩ gì về trang phục của nữ sinh ngày nay?

Suy nghĩ về trang phục của nữ sinh ngày nay?

0