28/05/2017, 19:24

Nêu suy nghĩ của em về tình bạn

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về câu nói: “ Người sống ở đời không thể thiếu vắng tình bạn”. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, một trong những truyền thống đó là truyền thống về tình bạn, đúng như ca dao đã có câu: “ Sống trong biển ngọc kim cương không bằng sống giữa tình thương ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về câu nói: “ Người sống ở đời không thể thiếu vắng tình bạn”. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, một trong những truyền thống đó là truyền thống về tình bạn, đúng như ca dao đã có câu: “ Sống trong biển ngọc kim cương không bằng sống giữa tình thương bạn bè, quả đúng như vậy, tình bạn là vô cùng đáng quý và thiêng liêng, mỗi chúng ta cần phải cố gắng để gìn giữ và phát triển tình bạn của mình, đúng như câu nói trên đã nói: “ ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về câu nói: “ Người sống ở đời không thể thiếu vắng tình bạn”.

Dân tộc Việt Nam có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, một trong những truyền thống đó là truyền thống về tình bạn, đúng như ca dao đã có câu: “ Sống trong biển ngọc kim cương không bằng sống giữa tình thương bạn bè, quả đúng như vậy, tình bạn là vô cùng đáng quý và thiêng liêng, mỗi chúng ta cần phải cố gắng để gìn giữ và phát triển tình bạn của mình, đúng như câu nói trên đã nói: “ Người sống ở đời không thể thiếu vắng tình bạn”.

Tình bạn giữa con người với con người là một tình cảm gắn bó và thiêng liêng, mỗi chúng ta đều có thể thấy được điều đó trong cuộc sống, trên đời mọi người ai ai cũng đều có cho mình một người bạn tri kỉ, người bạn đó có thể chia sẻ mọi buồn vui và cả những nỗi buồn cùng với mình. Câu nói trên nghĩa đen của nó muốn nói, sống ở trên đời con người không thể sống nếu như thiếu vắng đi tình bạn, tình bạn là mối quan hệ bạn bè và các mối quan hệ xã hội. Mỗi người đều phải có ít nhất cho mình một người bạn. Không ai có thể sống mà thiếu vắng đi tình bạn được.

Tình bạn giữa con người với con người luôn luôn được đề cao, bởi tình cảm đó tạo nên sự chân thành, gắn bó và tạo nên sự thân thiết giữa mọi người xung quanh. Bạn là người mà đến với ta khi mà bạn bè bỏ ta mà đi, cho dù gặp bao nhiêu khó khăn đi nữa, mình có đang vấp ngã hay bình yên thì cũng luôn luôn phải cần có tình bạn, một người bạn chân thành sẽ luôn ở bên cạnh chúng ta khi mà chúng ta khó khăn nhất.

Bạn bè là người bên cạnh để động viên, giúp đỡ và an ủi khi chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống, bạn là người sẽ sát cánh cùng chúng ta trên mọi nẻo đường, bạn sẽ luôn bên cạnh quan tâm và chia sẻ mọi nỗi niềm cùng với mỗi chúng ta. Mỗi người chúng ta cần phải biết quý trọng và tạo nên cho mình những mối quan hệ xã hội thân thiện và cởi mở nhất. Những người luôn bên chúng ta khi mà chúng ta khó khăn, đó là những con người chân thành và đáng được chúng ta trân trọng mỗi ngày.

Sống trong cuộc đời cần phải có các mối quan hệ xã hội, điều đó làm cho con người trở nên gần gũi và thân thiện hơn trong cuộc sống, không ai là không thể sống thiếu tình bạn, tình bạn là khởi nguồn là cảm xúc riêng mà chúng ta dễ có thể chia sẻ cho nhau được. Tìm một người bạn tốt không khó, nhưng để duy trì được mối quan hệ đó mới chính là điều quan trọng, mỗi chúng ta cần phải mỗi ngày nâng cao và cải thiện mối quan hệ của bản thân, gia đình và xã hội, có như thế chúng ta mới thấy cuộc sống này tươi đẹp biết bao.

tinh-ban                                Hãy trân trọng tình bạn

Trong cuộc sống chúng ta sẽ có thể gặp bất kì khó khăn nào, nhưng để tìm được một người bạn tri kỉ, chỉ khi khó khăn chúng ta mới nhận thấy người bạn đó là ai, họ là người như thế nào.  Bạn bè là người sẽ luôn bên cạnh để an ủi và động viên chúng ta cho dù có xảy ra bất cứ điều gì đi nữa. Bạn không dễ rời xa khi chúng ta vấp ngã, kể cả những lúc gian nan hay vất vả đi chăng nữa bạn vẫn luôn bên cạnh để an ủi và giúp đỡ chúng ta.

Mỗi người đều có cho mình những người bạn, để biết được đâu là những người bạn tốt, chúng ta cần phải nhìn nhận và đánh giá khách quan. Muốn nhận được tình yêu thương của bạn bè, trước tiên chúng ta cũng cần phải sống cho đúng nghĩa, cần phải biết yêu thương, trân trọng những người bạn mà chúng ta đang có. Trong xã hội chúng ta thấy rất nhiều biểu hiện của tình bạn tốt đó là sẵn lòng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn hoạn nạn. Nhưng bên cạnh đó lại có những người chơi với nhau chỉ vì lợi ích cá nhân. Chơi với nhau để đạt được một mục đích nào đó, những con người đó rất đáng bị phê phán và họ không thể trở thành những con người tốt trong xã hội này được.

Mỗi người chúng ta cần phải ra sức phát triển và cải thiện mối quan hệ của bản thân mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới nhận được sự yêu thương từ bạn bè, bởi cuộc sống không ai có thể sống mà thiếu vắng đi tình bạn. Những người sống mà thiếu đi tình bạn, cuộc đời của họ sẽ trở nên tẻ nhạt. Cuộc đời sẽ bị xã hội xa lánh, người sống thiếu vắng đi tình bạn cuộc đời sẽ tẻ nhạt, không còn chút hương vị nào cho cuộc sống.

Mỗi chúng ta đều thấy được điều đó qua mối quan hệ của mình, chính vì thế tình bạn giữa con người giữa con người là rất cần thiết, chúng ta cần phải phát huy nó mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới cảm thấy cuộc đời của mình ngập tràn ý nghĩa.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

Suy nghĩ về tình bạn

Anh chị suy nghĩ gì về tình bạn 

Em có suy nghĩ gì về tình bạn 

Suy nghĩ của anh chị về tình bạn 

0