28/05/2017, 19:24

Em hãy viết bài văn để bàn luận về câu nói: Vật chất có làm nên con người bạn ?

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn nói lên: “ vật chất” có làm nên con người bạn? Trong cuộc sống mỗi người đều phải cố gắng để rèn luyện và phát triển bản thân mình mỗi ngày, bởi đạo đức làm nên tính cách của mỗi con người, tu dưỡng đạo đức tốt con người sẽ trở thành một người công dân có ích cho xã ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn nói lên: “ vật chất” có làm nên con người bạn? Trong cuộc sống mỗi người đều phải cố gắng để rèn luyện và phát triển bản thân mình mỗi ngày, bởi đạo đức làm nên tính cách của mỗi con người, tu dưỡng đạo đức tốt con người sẽ trở thành một người công dân có ích cho xã hội. Chính vì thế vật chết chưa hẳn đã làm nên con người bạn. Vật chất đó là những dạng vật chất ví dụ như tiền bạc, trang sức, của cải… Vật chất đó là những cái tồn tại hiện ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn nói lên: “ vật chất” có làm nên con người bạn?

Trong cuộc sống mỗi người đều phải cố gắng để rèn luyện và phát triển bản thân mình mỗi ngày, bởi đạo đức làm nên tính cách của mỗi con người, tu dưỡng đạo đức tốt con người sẽ trở thành một người công dân có ích cho xã hội. Chính vì thế vật chết chưa hẳn đã làm nên con người bạn.

Vật chất đó là những dạng vật chất ví dụ như tiền bạc, trang sức, của cải… Vật chất đó là những cái tồn tại hiện hữu trong bản thân mỗi con người chính vì vậy vật chất nó chỉ là nền tảng, là cơ sở để nuôi sống được bản thân của mỗi con người, chứ không phải nó là điều kiện để làm nên một con người.

Như dân gian ta đã có câu: “ đói cho sạch rách cho thơm” chính vì thế dù có nghèo đói nhưng chúng ta biết sống một cách đúng đắn có văn hóa thì mọi điều đều có thể trở nên rất tốt đẹp, con người vẫn được hưởng đầy đủ mọi điều tốt nhất mà cuộc sống này đem lại cho mỗi chúng ta. Đói cho sạch, dù nghèo đói nhưng chúng ta vẫn cư xử là một người có đạo đức, có lỗi tư duy tốt thì điều đó mới là giá trị để làm nên một tính cách của con người chứ không phải vật chất sẽ làm nên con người.

vat-chat                                           VẬT CHẤT

Mỗi người luôn luôn sẽ bị vật chất bên cạnh mình chi phối và điều kiện, chính vì thế nếu không có lòng kiên định vượt qua mọi thứ trong cuộc sống, chúng ta rất dễ sẽ bị vấp ngã bởi những thứ xung quanh bản thân mình. Cuộc đời của mỗi chúng ta đều được nâng cao và thể hiện một cái nhìn mới mẻ và đầy tinh tế nhất.

Vật chất không thể làm nên con người, vật chất không phải là cái để quyết định và tạo nên tính cách của con người, vật chất chỉ là động lực để chúng ta phát triển bản thân mỗi ngày. Vật chất làm nên những giá trị riêng, nhưng nó không có ý nghĩa duy trì để chúng ta rèn luyện mỗi ngày. Vật chất là nguồn để nuôi sống mỗi chúng ta. Nhưng nó không phải là cái để quyết định chúng ta sẽ trở thành người như thế nào.

Như trong cuộc sống chúng ta đều thấy vật chất đó là một dạng của cải của cuộc sống, đó là những hiện vật được chúng ta cầm nắm, nhìn thấy và nó có thể nuôi sống con người của chúng ta. Nhưng hầu như chúng ta đều thấy cuộc đời đều được thêu dệt từ những điều tốt nhất, chính vì thế không nên quá coi trọng vật chất, bởi vật chất không thể làm nên tính cách, đạo đức của một con người.

Tình yêu thương, đó là những tình cảm tinh thần làm cho chúng ta có thêm nhiều động lực để vững vàng bước lên trong cuộc sống, luôn luôn biết cố gắng tiếp tục để cùng nhau phấn đấu để trở thành những người công dân có ích cho xã hội của mình.

Trong cuộc sống chúng ta thấy rất nhiều người dù hoàn cảnh của họ không được khá giả, nhưng họ vẫn luôn cố gắng để trở thành những người công dân tốt cho xã hội, họ luôn cố gắng phấn đấu để trở thành một công dân có ích, luôn tu dưỡng học tập và rèn luyện bản thân mỗi ngày. Họ yêu thương và đùm bọc lẫn nhau, chính những điều đấy giúp ích cho con người ngày càng hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống và ngày càng được yêu thương và đùm bọc mỗi ngày.

Vật chất không phải là yếu tố để tạo nên một con người, chính vì thế vật chất chúng ta có thể  tạo nên, cố gắng để tạo nên được nó mỗi ngày. Cuộc sống cần phải được cố gắng để rèn luyện bản thân và nâng cao được mọi lý do trong cuộc sống mà chúng ta phải luôn luôn cố gắng.

Nhưng bên cạnh những người cố gắng rèn luyện đạo đức cho bản thân thì lại có những người dùng tiền để mua một tính cách, hay ý thức của một con người, điều đó cực kì không tốt mà nó còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như con người của mỗi chúng ta.

Ra sức rèn luyện bản thân mỗi ngày bởi vật chất không phải là yếu tố quyết định làm nên tính cách của một con người, chính vì thế để mình trở thành người công dân có ích cho xã hội chúng ta cần phải học tập, tu dưỡng và rèn luyện bản thân một cách tự giác và hoàn thiện nhất.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

vật chất có làm nên tính cách của con người?

vat chat co lam nen tinh cach cua con nguoi?

vat chat co chi phoi cuoc song cua con nguoi

Vật chất có chi phối cuộc sống của con người không?

vật chất trong đời sống của con người ? 

0