28/05/2017, 19:24

Em hãy viết bài văn để nói lên suy nghĩ và hành động của mình trong việc góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông

Đề bài:  Em hãy viết bài văn để nói về việc tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động như thế nào để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Như chúng ta đã biết khi xã hội ngày càng phát triển thì có rất nhiều phương tiện đi lại với tốc độ nhanh như ô tô, xe máy dẫn đến tai lại giao thông ngày càng ...

Đề bài:  Em hãy viết bài văn để nói về việc tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động như thế nào để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Như chúng ta đã biết khi xã hội ngày càng phát triển thì có rất nhiều phương tiện đi lại với tốc độ nhanh như ô tô, xe máy dẫn đến tai lại giao thông ngày càng nhiều. Đây là một vấn đề lớn và cấp bách đặt ra. Nó ảnh hưởng rất lớn đến tuổi trẻ bởi tuổi trẻ học đường là những mầm non tương lai của đất nước vì thế cần có những suy nghĩ ...

Đề bài:  Em hãy viết bài văn để nói về việc tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động như thế nào để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Như chúng ta đã biết khi xã hội ngày càng phát triển thì có rất nhiều phương tiện đi lại với tốc độ nhanh như ô tô, xe máy dẫn đến tai lại giao thông ngày càng nhiều. Đây là một vấn đề lớn và cấp bách đặt ra. Nó ảnh hưởng rất lớn đến tuổi trẻ bởi tuổi trẻ học đường là những mầm non tương lai của đất nước vì thế cần có những suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Thực trạng giao thông ở nước ta trong những năm gần đây vô cùng phức tạp và dẫn đến nhiều vụ tai nạn gây tử vong tại chỗ. Thật đáng kinh hoàng phải không. Những vụ tai nạn giao thông còn làm cho con người mang nhiều thương tích, dị tật về sau lại ảnh hưởng rất nhiều đến vật chất và ảnh nặng nề đến cả một cộng đồng. Tai nạn giao thông đang là một nỗi sợ lớn của con người khi tham gia giao thông. Nó đặt con người ta giữa ngưỡng cửa của sự sống và cái chết.

Tai nạn giao giao thông có rất nhiều nguyên nhân như không tuân thủ pháp luật đi quá tốc độ, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi vào chỗ cấm, đi ngược chiều quy định, hay do nguyên nhân chủ quan của bản thân không quan sát xung quanh. Hay nhiều chỗ cơ sở hạ tầng gia thông kém dẫn đến việc đi lại khó khăn. Nhưng thật đáng tiếc rằng hiện nay giới trẻ cũng góp mình vào việc gây nên tai nạn giao thông như đi lạng lách, đánh võng, lái xe chưa đủ tuổi cho phép, trong người có nồng độ cồn lớn khiến các bạn trẻ không làm chủ được tốc độ và gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc.

Kết quả hình ảnh cho tai nạn giao thôngTAI NẠN GIAO THÔNG

Tai nạn giao thông thật là đáng kinh hoàng nó như thần chết luôn đi cạnh chúng ta trên những con đường, dãy phố khiến chúng ta cảm thấy sợ khi tham gia giao thông. Không những vậy tai nạn giao thông còn để lại rất nhiều hậu quả nặng nề ảnh hưởng lâu dài về sau nữa. Có những người chỉ vì một chút lơ là chủ quan khi tham gia giao thông mà khiến cả cuộc đời phải sống trong tật nguyền vừa tốn kém về tiền bạc, vật chất bởi hoàn cảnh mỗi gia đình là khác nhau có nhà có đủ điều kiện chữa trị có nhà thì không. Hay có những vụ tai nạn gây ra tử vong tại chỗ, đây là một nỗi mất mát lớn một nỗi đau lớn dành cho gia đình người thân. Và còn rất nhiều hậu quả khác nữa mà chúng ta không lường trước được.

Chính vì vậy ngay khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường chúng ta phải cố gắng học tập và tìm hiểu để biết luật lệ khi tham gia giao thông. Cần nhận thức rõ hơn ý thức của mình đối với nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân về tầm quan trọng của việc tham gia giao thông.  Khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đi đúng đường quy định, không đi ngược chiều. Không đi xe máy khi chưa có bằng, trong người có nồng độ cồn, cần đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không vượt đèn đỏ, khi đi cần quan sát xung quanh đặc biệt là những đoạn đường cua hay ngã ba, ngã tư. Đi đúng phần đường và quan sát đèn dành cho người đi bộ. Và khi đi đường chúng ta cần phải biết giúp đỡ người khác khi qua đường như cụ già, trẻ em nhỏ. Cần nâng cao ý thức hơn nữa về trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông và tuyên truyền cho mọi người biết về tác hại của tai nạn giao thông để mọi người cùng chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông.

Vấn đề chấp hành và tìm hiểu luật giao thông nó không những quan trọng đối với các bạn học sinh, giới trẻ mà nó còn quan trọng đến tất cả mọi người sống trên đất nước này. Chính như vậy mỗi con người cần có trách nhiệm hơn nữa về bản thân, gia đình và xã hội. Muốn sống trong một xã hội tốt đẹp thì đó là điều quan trọng để có thể làm thay đổi làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Bởi đây là trách nhiệm chung đặc biệt là nhà nước các cơ quan chức năng cần làm chặt chẽ và xử phạt nghiêm khắc với những đối tượng vi phạm khi tham gia giao thông. Đề ra những những luật lệ mới và làm nhiều các cuộc vận động tuyên truyền ở nhà trường, địa phương về tác hại của tai nạn giao thông để mọi người ý thức rõ hơn và chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông.

Hãy cùng nhau nâng cao ý thức tự giác khi tham gia giao thông nhé mọi người. Khi thấy người khác làm chưa đúng chúng ta hãy nói cho họ hiểu tác hại của việc vi phạm và hậu quả đáng tiếc mà tai nạn giao thông đem lại. Có những gia đình phải sống trong đau khổ và ám ảnh về tai nạn giao thông. Khi bạn giúp một người đồng nghĩa bạn đã cứu sống một người rồi đó. Có người từng nói “ an toàn là bạn tai nạn là thù” vì thế đừng ngần ngại khi giúp đỡ người khác. Cũng có thể bạn giúp người này thì mai kia bạn có gặp khó khăn thì sẽ có người khác lại giúp bạn.

Đặc biệt là các bạn trẻ hãy suy nghĩ và cùng hành động để chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông. Để cuộc sống ta tươi đẹp hơn, nhiều niềm vui tiếng cười và làm cho cuộc sống của mỗi người có ý nghĩa hơn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

EM HÃY NÊU SUY NGHĨ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA MÌNH TRONG VIỆC GÓP PHẦN LÀM GIẢM TAI NẠN GIAO THÔNG

EM HAY NEU SUY NGHI VA HANH DONG CUA MINH TRONG VIEC GOP PHAN LAM GIAM TAI NAN GIAO THONG

TUOI TRE NGAY NAY SUY NGHI VA HANH DONG NHU THE NAO VE TAI NAN HOC DUONG

TUỔI TRẺ SUY NGHĨ VÀ HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO VỀ HÀNH ĐỘNG GÓP PHẦN LÀM GIẢM TAI NẠN GIAO THÔNG

0