28/05/2017, 19:24

Anh chị có suy nghĩ gì về câu nói: Rượu, tính kiêu ngạo, sự giận dữ có thể làm hỏng một con người

 Đề bài: Có ba điều làm hỏng một con người đó là rượu, tính kiêu ngạo và sự giận dữ. Anh chị có suy nghĩ như thế nào về sự giận dữ đó. Trong cuộc sống chúng ta ngoài việc tu dưỡng và tích lũy kiến thức cho bản thân thì việc trau dồi và tu dưỡng đạo đức cũng là một phần rất quan trọng mà chúng ta ...

 Đề bài: Có ba điều làm hỏng một con người đó là rượu, tính kiêu ngạo và sự giận dữ. Anh chị có suy nghĩ như thế nào về sự giận dữ đó. Trong cuộc sống chúng ta ngoài việc tu dưỡng và tích lũy kiến thức cho bản thân thì việc trau dồi và tu dưỡng đạo đức cũng là một phần rất quan trọng mà chúng ta cần làm mỗi ngày, chính vì thế các thói quen hàng ngày là điều có ý nghĩa cực kì to lớn, nó đem lại cho con người rất nhiều điều. Và đúng như câu nói trên đã nói: Có ba điều làm ...

 Đề bài: Có ba điều làm hỏng một con người đó là rượu, tính kiêu ngạo và sự giận dữ. Anh chị có suy nghĩ như thế nào về sự giận dữ đó.

Trong cuộc sống chúng ta ngoài việc tu dưỡng và tích lũy kiến thức cho bản thân thì việc trau dồi và tu dưỡng đạo đức cũng là một phần rất quan trọng mà chúng ta cần làm mỗi ngày, chính vì thế các thói quen hàng ngày là điều có ý nghĩa cực kì to lớn, nó đem lại cho con người rất nhiều điều. Và đúng như câu nói trên đã nói: Có ba điều làm hỏng một con người đó là rượu, tính kiêu ngạo và sự giận dữ.

Trong cuộc sống có 3 điều sẽ làm hỏng một con người đó là rượu, tính kiêu ngạo và sự giận dữ, điều đó cũng thể hiện một cái nhìn đúng đắn, rượu nó là một loại vật chất khi con người ta uống vào, bao nhiêu cảm xúc sẽ bị ảnh hưởng và chi phối rất nhiều. Nồng độ cồn trong rượu sẽ làm cho con người cảm thấy bị tê tái và cảm xúc cũng sẽ bị chi phối vào đó. Khi có chút men vào trong nồng độ thì cảm xúc và tâm lý của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng, khi đó bao nhiêu những suy nghĩ đúng đắn, hành động thông minh sẽ bị mất đi.

Tính kiêu ngạo đây là một tính cách xấu, nó cần phải bị thay đổi, con người không chịu lắng nghe những gì người khác nói, kiêu ngạo và không chịu thay đổi bản thân, đây đều là những người cần phải thay đổi và phê phán sâu sắc. Tính kiêu ngạo sẽ giết đi các mối quan hệ cá nhân của người đó, họ sẽ rơi vào một vòng luẩn quẩn không có lối thoát nào hết. Tính kiêu ngạo không chỉ làm cho bản thân họ không thể nào phát triển được, nó còn kiềm chế cả những tính cách biết lắng nghe và chú ý của mọi người.

Sự giận dữ đây cũng là một tính cách mau lẹ, nhưng những lúc giận dữ con người thường không kìm chế được cảm xúc của bản thân, lúc đó nhiều quyết định sai lầm có thể bị quyết định ngay tức thì, chính vì thế sự giận dữ sẽ làm cho con người mất khôn ngoan và quyết định chưa chính xác.

Cả 3 điều trên đều ảnh hưởng rất lớn đến con người, nó làm cho con người đó sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng, bao nhiêu cảm xúc cũng sẽ bị chi phối, cảm xúc riêng tư  và bao nhiêu cái cá nhân cũng sẽ bị nó “ ăn tươi nuốt sống” đi nhiều hết. Tất cả mọi thứ ở đây đều thể hiện một điều đó là nó dồn nén cảm xúc và ức chế lại toàn bộ con người cũng như tính cách của con người đó. Mỗi chúng ta đều cần phải học cho mình đức tính nhẫn nại, biết kiên trì và bền bỉ hơn trong cuộc sống của mình.

Mỗi người chúng ta cần phải biết được tác hại của 3 điều đó, khi sử dụng rượu cũng cần phải biết sử dụng nó một cách hợp lý nhất để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra. Mỗi chúng ta cũng cần biết kiềm chế bản thân mình mỗi ngày, chỉ có điều đó mới giúp chúng ta trưởng thành hơn trong cuộc sống của mình.

3-dieu            Ba điều trong đời làm hỏng một con người

Có ba điều làm hỏng một con người đó là rượu, tính kiêu ngạo và sự giận dữ cả ba điều này đều góp phần làm hại một con người, con người đó sẽ bị tụt hạng hơn so với những gì mà họ đã cố gắng mỗi ngày. Chúng ta cần phải đặc biệt chú ý và tránh bị ảnh hưởng bởi cái này.

Trong cuộc sống chúng ta thấy rất nhiều người luôn kiên định trong con người của mình, họ biết điều kiển mọi hành vi và hành động của mình qua tất cả hành động, biết kiềm chế mọi cảm xúc để làm nên những điều tuyệt vời nhất. Luôn luôn biết xét sự đúng sai, có tinh thần phê và tự phê trong cảm xúc của mỗi con người.

Nhưng bên cạnh đó cũng có người dễ bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc nhất thời, điều đó có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ cuộc sống cũng như con người của mình. Chính vì thế trong cuộc sống chúng ta cần phải luôn luôn xem xét lại bản thân của chính mình. Không nên để những cái xấu chi phối, bởi những cái xấu đó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ tính cách, con người cũng như những giá trị của bản thân.

Rượu, tính kiêu ngạo, sự giận dữ có thể làm hỏng một con người. Chính vì vậy chúng ta cần phải tránh xa được nó, có như vậy chúng ta mới thực sự thành công và biết điều chỉnh mọi suy nghĩ cũng như tất cả hành động của mình trong cuộc sống, mọi hành động đều liên quan tới tính cách, con người, nó chi phối rất lớn đến toàn bộ cuộc sống và giá trị của bản thân của mỗi người.

Mỗi chúng ta cần phải rèn luyện bản thân mỗi ngày, phải luôn luôn có tinh thần phê và tự phê trong cuộc sống, có như thế chúng ta mới vững tin trong cuộc sống này.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

.

Suy nghĩ của anh chị về câu nói: Rượu, tính kiêu ngạo, sự giận dữ có thể làm hỏng một con người.

Em có suy nghĩ gì về câu nói: Rượu, tính kiêu ngạo, sự giận dữ có thể làm hỏng một con người.

Suy nghĩ của em về câu nói: Rượu, tính kiêu ngạo, sự giận dữ có thể làm hỏng một con người.

Suy nghi cua em ve cau: Ruou, tinh kieu ngao, su gian du co the lam hong mot con nguoi

0