28/05/2017, 19:24

Suy nghĩ của anh chị về thời gian, cơ hội và lời nói trong cuộc sống

Đề Bài: “ Có ba điều trong cuộc đời mỗi người nếu đi qua sẽ không lấy lại được : thời gian, lời nói và cơ hội”. Suy nghĩ của anh chị về ý kiến trên. Cuộc sống của con người là một chuỗi dài phong phú và phức tạp. Nó khiến con người cần nhận thức được những gì đang xảy ra xung quanh và làm thế nào ...

Đề Bài: “ Có ba điều trong cuộc đời mỗi người nếu đi qua sẽ không lấy lại được : thời gian, lời nói và cơ hội”. Suy nghĩ của anh chị về ý kiến trên. Cuộc sống của con người là một chuỗi dài phong phú và phức tạp. Nó khiến con người cần nhận thức được những gì đang xảy ra xung quanh và làm thế nào để ta không thấy hối tiếc vì những gì ta đã chọn. Vì thế có câu: “ Có ba điều trong cuộc đời mỗi người nếu đi qua sẽ không lấy lại được: thời gian, lời nói và cơ hội”. Vậy ta tự ...

Đề Bài: “ Có ba điều trong cuộc đời mỗi người nếu đi qua sẽ không lấy lại được : thời gian, lời nói và cơ hội”. Suy nghĩ của anh chị về ý kiến trên.

Cuộc sống của con người là một chuỗi dài phong phú và phức tạp. Nó khiến con người cần nhận thức được những gì đang xảy ra xung quanh và làm thế nào để ta không thấy hối tiếc vì những gì ta đã chọn. Vì thế có câu: “ Có ba điều trong cuộc đời mỗi người nếu đi qua sẽ không lấy lại được: thời gian, lời nói và cơ hội”.

Vậy ta tự hỏi thời gian là gì? Vì sao thời gian trôi qua không lấy lại được? Đây là một câu hỏi trừu tượng rất gần nhưng rất xa khiến chúng ta khó có thể lí giải rõ ràng. Có lẽ thời gian là sự luân chuyển của trời đất từ ngày sang đêm cứ thế trôi từng ngày từng ngày mà không bao giờ quay trở lại. Cũng giống như tuổi xuân của con người chỉ có lớn dần lên chứ không thể quay lại như lúc mới đầu được. Vì thế chúng ta cần trân trọng những gì chúng ta đang có đừng có lãng phí thời gian vào những thứ không cần thiết và gây bất lợi cho chúng ta. Và chỉ những người nhận ra được giá trị của thời gian thì họ mới hiểu được thời gian quý báu đến nhường nào. Thời gian còn giúp cho chúng ta rèn luyện bản thân mình vượt qua mọi khó khăn gian khổ mà vẫn không lùi bước.

Cùng với thời gian thì lời nói cũng là yếu tố quan trọng. Lời nói giúp chúng ta giao tiếp tạo các mối quan hệ trong xã hội để từ đó con người chung sống gần nhau hơn. Lời nói cũng như cốc nước một khi đã đổ đi rồi thì sẽ không bao giờ lấy lại được. Có những lời nói có thể làm cho người khác vui và cảm thấy hạnh phúc nhưng ngược lại cũng có một số lời nói xấu ảnh hưởng đến người khác. Vì vậy chúng ta cần cân nhắc kĩ trước khi muốn nói một điều gì đó. Như vậy khi chúng ta có những lời nói tốt phù hợp với người khác và đúng với chuẩn mực đạo đức của xã hội ta sẽ thấy cuộc sống của mình thêm vui tươi hơn và có nhiều người quý mến mình hơn.

Kết quả hình ảnh cho thoi gian co hoi loi noiTHỜI GIAN, CƠ HỘI VÀ LỜI NÓI

Bên cạnh thời gian và lời nói thì cơ hội cũng góp phần quan trọng của mình để xây dựng vào cuộc sống đẹp. Vậy cơ hội là gì ? Làm sao để biết cơ hội đang đến ? Ở đây cơ hội là chỉ những điều may mắn trong cuộc sống. Không phải lúc nào cơ hội cũng đến với mọi người vì thế chúng ta cần nhận thức rõ hơn về bản thân và quan sát thực tế cuộc sống thì cơ hội đến chúng ta sẽ nhìn thấy rõ hơn. Cơ hội mang đến may mắn trong cuộc đời tạo ra những của cải vật chất và tinh thần tạo cho con người có một chỗ đứng vững chắc trong xã hội. Và chúng ta không nên để tuột mất cơ hội bởi nó chỉ đến với chúng ta có một lần mà không bao giờ cho ta cơ hội tương tự như vậy. Nếu cơ hội có chào đón chúng ta lần thứ hai thì nó cũng mở ra một khía cạnh khác không giống như cơ hội lần trước.

Cả câu nói rất hay cho chúng ta hiểu được tầm quan trọng của thời gian, lời nói và cơ hội để chúng ta hoàn thiện mình hơn trên con đường thành công. Nếu chúng ta biết cách kết hợp cả ba yếu tố trên thì ta thấy cuộc sống của mình rất đa dạng và phong phú làm cho cuộc sống có thêm ý nghĩa hơn.

Nhưng liệu rằng có phải ai cũng nhận ra tầm quan trọng của ba yếu tố đó không ? Trong khi xã hội ngày càng hiện đại hơn thì con người càng lãng phí chúng. Như đối với các bạn học sinh đáng ra chúng ta cần phải dành hết thời gian cho việc học tập để đạt được kết quả cao nhưng một phần đa các em sử dụng thời gian quá lãng phí vào những thứ không cần thiết như chơi game, lên mạng xã hội trò chuyện, ăn chơi xa vào các thú vui tầm thường của xã hội mà quên đi tương lai của chính mình bỏ bê cả học tập. Không những lãng phí thời gian của bản thân mà còn lãng phí tiền bạc của bố mẹ. Những cái đó có tác hại rất lớn nó làm cho con người tụt hậu hơn trong xã hội và luôn cảm thấy cuộc sống quẩn quanh không có lối ra.

Một phần do xã hội mở cửa hội nhập với thế giới nên có những văn hóa không tốt thu hút giới trẻ chạy theo mà có những lời ăn tiếng nói phàm tục không có văn hóa làm suy thoái đạo đức của con người. Làm cho khoảng cách giữa những con người ngày càng xa hơn. Dẫn đến chúng ta ít giao tiếp và chỉ quan tâm đến mình.

Đặc biệt vì quá ham chơi chạy đua với cái xấu nên khi có cơ hội chúng ta cũng không biết làm gì để có được nó. Khi nó đi qua rồi thì mới thấy hối hận và mong ước nó đến lần nữa để ta làm lại.

Chính vì thế mỗi một con người cần học cách trân trọng mọi thứ mình đang có và cố gắng đặt ra mục tiêu tốt đẹp để vươn lên. Dù đó là thành công hay thất bại thì chúng ta cũng không lên chùn bước mà phải cố gắng bước tiếp ta mới nhận ra giá trị và năng lực bản thân đang có như thế nào và đã phù hợp với chuẩn mực của xã hội hay chưa. Khi bạn biết trân trọng chúng thì bạn mới hiểu được nó là điều quan trọng không thể thiếu và là hành trang theo bạn suốt cuộc đời đi đến thành công.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

ANH CHỊ CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ CÂU NÓI: ” TRÊN ĐỜI CÓ BA THỨ MẤT ĐI SẼ KHÔNG BAO GIỜ CÓ LẠI ĐƯỢC ĐÓ LÀ THỜI GIAN, CƠ HỘI VÀ LỜI NÓI”

SUY NGHI VE THOI GIAN, CO HOI VA LOI NOI TRONG CUOC SONG

EM HAY VIET BAI VAN DE NOI VE THOI GIAN, CO HOI VA LOI NOI TRONG CUOC SONG

TREN DOI CO BA THU MAT DI SE KHONG BAO GIO CO LAI DUOC DO LA THOI GIAN, CO HOI VA LOI NOI. ANH CHI CO SUY NGHI GI VE CAU NOI NAY

0