28/05/2017, 19:24

Em hãy viết bài văn với chủ đề: “ môi trường sống có còn được sống”

Đề bài: Anh chị có gì về môi trường sống có còn được sống ? Xã hội ngày càng phát triển thì yêu cầu cấp bách về việc giải quyết các vấn đề về môi trường diễn ra ngày càng trầm trọng và yêu cầu mỗi người đều phải có ý thức chung trong việc bảo vệ môi trường. Vậy hiện nay đã có rất nhiều người đã đặt ...

Đề bài: Anh chị có gì về môi trường sống có còn được sống ? Xã hội ngày càng phát triển thì yêu cầu cấp bách về việc giải quyết các vấn đề về môi trường diễn ra ngày càng trầm trọng và yêu cầu mỗi người đều phải có ý thức chung trong việc bảo vệ môi trường. Vậy hiện nay đã có rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi:  Liệu rằng môi trường sống ngày nay có còn được sống? Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, máy móc đi vào thay thế sức lao ...

Đề bài: Anh chị có gì về môi trường sống có còn được sống ?

Xã hội ngày càng phát triển thì yêu cầu cấp bách về việc giải quyết các vấn đề về môi trường diễn ra ngày càng trầm trọng và yêu cầu mỗi người đều phải có ý thức chung trong việc bảo vệ môi trường. Vậy hiện nay đã có rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi:  Liệu rằng môi trường sống ngày nay có còn được sống?

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, máy móc đi vào thay thế sức lao động của con người ngày càng lớn. Các khu công nghiệp thì mọc lên ngày càng nhiều, chính vì vậy mức độ xả thải ra ngoài môi trường ngày càng tăng lên mạnh mẽ, chính vì thế, môi trường ngày nay đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng mỗi ngày, nó đang là câu hỏi bức thiết mà yêu cầu con người cần phải triệt để giải quyết nó. Môi trường quyết định mọi sự sống của chúng ta, vậy liệu rằng khi môi trường liệu có còn sống? có ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến con người, nó ảnh hưởng xấu đến toàn bộ sức khỏe, con người cũng như chất lượng của bao nhiêu người dân đang sống trên trái đất này. Môi trường được tạo hóa tạo ra ban đầu rất trong lành và thanh khiết. Nhưng tại đâu mà môi trường ngày nay lại bị ảnh hưởng và đe dọa một cách nghiêm trọng như vậy, đó là một câu hỏi lớn mà đòi hỏi có người cần phải giải quyết nó một cách sâu sắc nhất.

moi-truong-song chung tay bảo vệ môi trường

Môi trường đang ngày càng bị ô nhiễm, phần lớn lý do là do con  người gây ra, ô nhiễm môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội, bởi cá nhân là tế bào của xã hội, nhưng mỗi cá nhân đều không  có cho mình một ý thức bảo vệ môi trường thì môi trường sẽ ngày càng bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng nhất. Môi trường là nguồn cung cấp oxy, một khi ô nhiễm môi trường xảy ra thì con người đang từng ngày từng giờ phải hít những khí độc hại vào trong cơ thể của mình. Khí độc đó do các nguồn thải của các nhà máy, công nghiệp, do các khu dân cư, họ không ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, không biết tự bảo vệ cuộc sống của xung quanh chúng ta, mặc nhiên để nó bị ô nhiễm chính vì thế hậu quả đều là do con người gánh chịu.

Một câu hỏi được đặt ra là môi trường ngày nay có còn được sống, đó là một câu hỏi khiến nhiều người phải suy nghĩ lại hành động của mình đối với môi trường chúng ta đang sống, liệu rằng con người cần phải làm gì để giải quyết được các vấn đề liên quan tới môi trường, mỗi người chúng ta cần phải ra sức bảo vệ nguồn sống cũng như toàn bộ môi trường không khí, nước, đất xung quanh chúng ta.

Mỗi người một ý thức sẽ cùng góp phần làm nên một môi trường xanh sạch đẹp, chúng ta sẽ có không khí trong lành để thở, có nước sạch hợp vệ sinh để uống. Ra sức tuyên truyền cho mọi người ý thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ chính cuộc sống của mỗi chúng ta. Chính vì vậy mỗi người chúng ta cần phải có ý thức hơn nữa trong việc giữ gìn và tái tạo lại môi trường sống của mình.

Trong xã hội chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều những biểu hiện trong việc luôn cố gắng để giữ gìn môi trường sống xung quanh chúng ta, họ là những con người luôn ý thức được vai trò cũng như trách nhiệm của mình đối với môi trường sống, họ biết ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của môi trường sống, ra sức bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống. Trồng cây xanh cũng là một hình thức để bảo vệ môi trường, ra sức tôn tạo và làm mới môi trường sống xung quanh chúng ta, ra sức làm sạch môi trường bằng những việc làm hữu ích nhất như nhặt rác và bỏ vào đúng nơi quy định, ra sức tuyên truyền cho mọi người về ý thức trong việc bảo vệ môi trường sống.

Bảo vệ môi trường sống luôn luôn được đánh giá cao, bởi môi trường đang ngày một bị đe dọa sẽ bị hủy hoại chính vì thế, bảo vệ môi trường sống chính là bảo vệ cuộc sống của mỗi chúng ta, nâng cao được ý thức trách nhiệm của mình đối với nơi chúng ta ở. Đó là  những việc làm tuy nhỏ bé nhưng nó đem lại cho con người rất  nhiều lợi ích, lợi ích thiết thực nhất đó là làm cho môi trường sống của mỗi chúng ta ngày càng trong, sạch hơn.

Cần phải phê phán những thái độ không có ý thức bảo vệ môi trường sống, ra sức tuyên truyền để người dân ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với môi trường sống xung quanh chúng ta.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Em hãy viết bài văn với chủ đề: “ môi trường sống có còn được sống”

Viết bài văn về chủ đề  “ môi trường sống có còn được sống”

Anh chị suy nghĩ gì về “ môi trường sống có còn được sống”

Em hay viet bai van voi chu de: ” moi truong song co con duoc song”

Viet bai van ve chu de:  ” moi truong song co con duoc song”

0