24/05/2018, 10:04

Bạn từng thấy cây chảy nước ngọt chưa?

Cây chảy nước ngọt ở Canada - cây thích. Cây thích là thực vật họ thích, cây cao nhỏ lá rụng. Chất dịch trong cây này có hàm lượng đường rất nhiều. Mùa xuân hàng năm là mùa tốt nhất để người Canada lấy chất dịch trong cây thích. Chỉ cần khoét lỗ trên thích, cho ống vào là chất dịch màu trắng ...

Cây chảy nước ngọt ở Canada - cây thích. Cây thích là thực vật họ thích, cây cao nhỏ lá rụng. Chất dịch trong cây này có hàm lượng đường rất nhiều. Mùa xuân hàng năm là mùa tốt nhất để người Canada lấy chất dịch trong cây thích. Chỉ cần khoét lỗ trên thích, cho ống vào là chất dịch màu trắng của cây sẽ chảy qua ống xuống thùng. Mỗi lỗ có thể lấy được hơn 100 cân chất dịch đấy. Hàm lượng đường trong chất dịch là khoảng 70%. Mỗi cây thích có thể sản xuất ra đường trong 50 năm.

Nước ngọt trong chất dịch của cây thích có vị rất đặc biệt, ngọt thơm như mật, loại đường này gọi là đường phong. Giá trị dinh dưỡng của nó rất cao, thành phần chủ yếu là đường mía, lại có cả đường bồ đào và đường hoa quả, thật sự cso thể sánh với đường mật.

Ngoài để ăn ra, nước đường này còn có thể dùng cho ngành công nghiệp. Sản lượng đường của Canada - nơi là "nước của cây thích" - đứng đầu thế giới, bán cho khắp các nước.

0