06/02/2018, 10:51

MS80 – Nghị luận về vấn đề nghiện Facebook của giới trẻ hiện nay

Nghị luận về vấn đề nghiện Facebook của giới trẻ hiện nay Bài làm Bạn đã từng tham gia những trang web nào trên mạng xã hội hay chưa? Tôi tin chắc không phải bạn và rất nhiều người khác đã và đang tham gia những trang mạng này. Và trong đó Facebook chắc chẳng còn xa lạ gì với các ...

Nghị luận về vấn đề nghiện Facebook của giới trẻ hiện nay

Bài làm

Bạn đã từng tham gia những trang web nào trên mạng xã hội hay chưa? Tôi tin chắc không phải bạn và rất nhiều người khác đã và đang tham gia những trang mạng này. Và trong đó Facebook chắc chẳng còn xa lạ gì với các bạn.

Theo tôi quan sát và được biết ở Việt Nam tỷ lệ truy cập trang mạng Facebook ngày càng tăng cao như vậy chính là chúng ta đang bị lệ thuộc vào Facebook nói một cách chính xác hơn là đang bị nghiện trang mạng này. Không phải tất cả mà là hầu hết các bạn trẻ hoặc những người có thời gian rảnh rỗi. Trang mạng này không hoàn toàn xấu. Nó có thể giúp chúng ta kết bạn giao lưu nói chuyện với tất cả mọi người kể cả những người nước ngoài nó còn cho ta những tin tức nóng hổi hay những suy nghĩ của ai đó. Nhưng nếu ta quá lạm dụng sa ngã nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến bản thân. Trước hết sẽ làm tiêu tốn thời gian của chúng ta suốt ngày chỉ dán mắt vào màn hình máy tính hai chiếc điện thoại bé nhỏ của mình. Riêng đối với học sinh sinh viên nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc học và kết quả học tập. thời gian đâu để học khi những tin tức nóng hổi những dòng status của bạn bè Đang mời gọi ta hấp dẫn. Còn tâm trí nào khi online chát chít cả đêm không chán Nhưng cứ hễ động đến sách vở thì lại buồn ngủ vậy các bạn học làm sao được.

Bạn có biết mình đang tự hủy hoại bản thân không tự hủy hoại những giấc mơ hoài bão tương lai tươi sáng kia không.? Chính vì vậy các bạn hãy tỉnh đi hãy suy nghĩ cho tương lai của mình. Liệu rằng mình sẽ làm gì khi học tập không tốt. Không có bằng cấp 3 bạn sẽ làm gì.

Về phía gia đình cần quan tâm đến con em mình hơn. Các bậc phụ huynh hãy lưu ý trang bị cho con em mình máy tính nhưng với mục đích để học chứ không phải để vào Facebook hoặc Chơi những trò game vô bổ. Còn về phía các bạn hãy tạo cho mình những niềm vui riêng trong cuộc sống thay vì dán mắt vào màn hình máy tính các bạn hãy ra ngoài giao tiếp với mọi người.

Bạn sẽ tìm thấy những niềm vui nho nhỏ đó hoặc có thể tham gia vào những hoạt động của cộng đồng của của làng xóm hoặc địa phương. Nói tóm lại thực trạng nghiện Facebook đúng là một cơn bão vi rút mà ta lên phòng chống và tránh xa.

Lê Thị Lộc

Lớp 12A10 – Trương THPT Phù Cừ, Hưng Yên


Từ khóa tìm kiếm:

  • hoc sinh hiện nay về nghiện facebook
  • lam 1 bai van nghi luan ve nghien f
  • những bài văn nghị luận xã hội nghiện facebook
  • vấn đề của giới trẻ nghiện Facebook
0