08/02/2018, 16:50

Miêu tả về cảnh tan trường sau buổi học của trường em

Trường học là nơi ấp ủ nuôi dưỡng bao hoài bão, ước mơ và là nơi cho ta bước đệm vững chắc để có một tương lai tươi đẹp. Và lũ trẻ chúng tôi cứ ngày ngày tới lớp và cũng thích nhất những lúc được tan học trở về nhà, ngắm nhìn khung cảnh trường học sau giờ tan học thật sự khiến ta ...

Trường học là nơi ấp ủ nuôi dưỡng bao hoài bão, ước mơ và là nơi cho ta bước đệm vững chắc để có một tương lai tươi đẹp. Và lũ trẻ chúng tôi cứ ngày ngày tới lớp và cũng thích nhất những lúc được tan học trở về nhà, ngắm nhìn khung cảnh trường học sau giờ tan học thật sự khiến ta xao xuyến.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Sau những tiết học đầy hăng say bác trống trường vang lên những tiếng trống dòn giã báo hiệu tới giờ tan học. Chúng em cùng nhau thu xếp sách vở và kết thúc bài học để cùng đứng nghiêm trang chào thầy cô giáo. Rất nhanh sau đó cả sân trường đã vang lên tiếng cười đùa của hàng ngàn học sinh, không còn hàng lối ngay ngắn như những giờ chào cờ hay những lúc tập trung sinh hoạt mà ai cũng nhanh chân đi thật nhanh để trở về nhà. Trường của em là trường bán trú nên sau mỗi giờ học không có chỗ ăn nghỉ tại trường. Những em học sinh lớp nhỏ thường được bố mẹ tới tận cổng trường để đón, còn các anh chị khối lớp 4, 5 thường có thể tự đi bộ về. Buổi trưa hè khi ánh nắng trở nên gay gắt hơn, tiếng ve cũng râm ran như thúc giục lòng người khiến cho mỗi bước chân càng hối hả. Những tiếng giục nhau đi về nhanh hơn, đâu đó là gương mặt sốt ruột vì cô bạn đi chậm chễ, những tiếng thở sốt ruột của các bậc phụ huynh khi chưa thấy con của mình ra tới cổng. Lúc nào cũng vậy cứ tới giờ tan học là bác bảo vệ luôn phải gồng mình làm việc để cho các bạn học sinh có thể ra nhanh hơn và để cổng trường đỡ tắc hơn nhưng chiếc cổng trường nhỏ bé vẫn chẳng thể chịu được sức ép của học sinh.

Giữa sân trường bác cột cờ vẫn đứng đó nghiêm trang cần mẫn làm công việc của mình bất kể ngày đêm. Chiếc ghế đá nơi góc sân trường đã chẳng còn bóng cô cậu học trò cùng nhau cười khúc khích khi đọc được cuốn truyện hay, sân thể dục chẳng thấy sự lấp lánh của những viên bi xanh đỏ… bởi ai cũng muốn nhanh chân được trở về bên mâm cơm ngon lành của mẹ đang chờ ở nhà. Các phòng học đã được đóng cửa im lìm cẩn thận chẳng còn tiếng giảng bài văng vẳng của thầy cô. Mọi thứ như hòa cùng cái nắng trưa hè mà trở nên vắng lặng mệt mỏi. Chỉ sau 20 phút sau giờ tan học chỉ còn đâu đây tiếng ve kêu trên vòm cây, tiếng vài chú chim chích chòe hót lên những âm thanh nhỏ nhẹ, tiếng lá xào xạc nên góc cây ven hồ bao trùm lấy sân trường là sự vắng lặng.

Sân trường lại được nghỉ ngơi sau những trò nghịch ngợm của lũ học trò chúng em trong những giờ ra chơi huyên náo để chuẩn bị cho một buổi học mới vào những ngày tiếp theo.

0