08/02/2018, 16:50

Miêu tả và cảm nghĩ của em về một người thân trong gia đình

Cảm ơn cuộc đời và tạo hóa đã mang cho tôi một vị thần đó chính là mẹ. Mẹ đến bên tôi yêu thương và lo lắng chăm sóc cho tôi từng bữa ăn giấc ngủ và hơn thế nữa mẹ đã cho tôi một cuộc sống tươi đẹp đầy sắc màu. Và cũng như bao người tôi cũng rất yêu mẹ với một trái tim non nớt ...

Cảm ơn cuộc đời và tạo hóa đã mang cho tôi một vị thần đó chính là mẹ. Mẹ đến bên tôi yêu thương và lo lắng chăm sóc cho tôi từng bữa ăn giấc ngủ và hơn thế nữa mẹ đã cho tôi một cuộc sống tươi đẹp đầy sắc màu. Và cũng như bao người tôi cũng rất yêu mẹ với một trái tim non nớt nhưng đầy chân thành.

Mẹ tôi năm nay cũng gần bốn mươi tuổi rồi. Cái tuổi mà những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên khuôn mặt mẹ, có phải do những đêm thức đêm trông tôi ốm bên giường bệnh, có phải những công việc ngoài kia đã âm thầm lấy đi vẻ đẹp của mẹ và trả lại cho mẹ những vết chân chim, những vết chai sạn đầy xấu xí. Mái tóc đen nhánh dài thẳng mượt ngày nào giờ đây đã điểm vài sợi tóc bạc và được mẹ cắt ngắn cho tiện đi làm. Đôi bàn tay mẹ trở nên thô ráp hơn qua từng ngày bởi những công việc đồng áng, những lần đi chợ thu mua sắt vụn, bìa cứng

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

  Tôi thương mẹ những bữa cơm có đồ ăn ngon nào mẹ cũng gắp cho tôi, có tiền mẹ chỉ mua đồ mới cho tôi vậy mà sao những bộ quần áo mẹ đã sờn bạc tự bao giờ mà mẹ chẳng chịu mua đồ mới. Dù ngoài kia có vất vả mệt nhọc như thế nào nhưng khi bên tôi mẹ luôn cười thật hạnh phúc, nụ cười ấy thật ấm áp, dịu hiền có chăng với mẹ tôi là món quà vô cùng quý giá của mẹ. Tôi yêu nước da rám nắng cùng đôi mắt biết cười nhưng chất chứa cả bao nỗi đắng cay nhọc nhằn của đời mẹ.

Ngày bé nếu không có mẹ động viên tôi sẽ mãi chẳng thể tự tin mà cứ mãi như chú ốc sên ẩn mình trong cái vỏ thô cứng. Tôi thường tâm sự tất cả mọi chuyện với mẹ, từ những câu chuyện vui cho tới những tâm sự chẳng thể biết nói với ai. Mẹ luôn cười và lắng nghe tôi cùng với những lời khuyên cực kỳ bổ ích. Bởi còn bé nên đã không ít lần tôi không ngoan với mẹ khiến mẹ buồn, thật sự tôi thấy mình có lỗi vô cùng. Để đến lúc tôi nhận ra mình sai tới xin lỗi mẹ thì chỉ nhận được cái xoa đầu của mẹ,không một lời trách mắng. Mẹ luôn bao dung, hiền từ với tôi như vậy và cho tới về sau này chắc sẽ chẳng có ai có thể yêu thương và đối xử tốt với tôi như mẹ.

Tôi rất yêu mẹ và tình yêu ấy sẽ ngày càng được bồi đắp lên và không điều gì có thể thay đổi được nó.Tôi biết rằng dù có chuyện gì xảy ra, dù có phải chịu bao  khó khăn vất vả nhưng mẹ sẽ làm tất cả vì tôi. Với tôi mẹ vẫn sẽ mãi là người phụ nữ xinh đẹp nhất, dịu dàng, bao dung nhất và mãi là người mà tôi yêu thương và kính trọng nhất.

0