08/02/2018, 16:49

Tả hình ảnh chú bộ đội và em yêu quý – Văn mẫu chú bộ đội

Anh Dũng con nhà bác Năm là bộ đội mới đi công tác ngoài đảo xa về. Mọi người đều yêu quý anh lắm bởi anh rất ngoan và hiền lành. Nhà bác Năm ở ngay sát nhà em nên em được biết anh Dũng từ hồi còn bé. Anh năm nay cũng 26 tuổi rồi với nước da ngăm đen và dáng cao khỏe nên nhìn ...

Anh Dũng con nhà bác Năm là bộ đội mới đi công tác ngoài đảo xa về. Mọi người đều yêu quý anh lắm bởi anh rất ngoan và hiền lành.

Nhà bác Năm ở ngay sát nhà em nên em được biết anh Dũng từ hồi còn bé. Anh năm nay cũng 26 tuổi rồi với nước da ngăm đen và dáng cao khỏe nên nhìn anh rất chững chạc. Cũng bởi cái nắng, cái gió của biển đảo mà nước da trắng ngày nào bây giờ đã không còn nhưng không bởi vậy mà có thể làm mờ đi nét duyên của anh. Anh có một nụ cười rất đẹp, như ánh nắng thu ngoài kia rất ấm áp và ngọt ngào. Em rất thích nhìn anh cười bởi chiếc má lúm đồng tiền lại được dịp khoe ra khiến nụ cười của anh khiến người đối diện có cảm giác rất khó có thể nói thành lời.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Văn mẫu hay vê hình ảnh chú bộ đội

  Ngày đầu khi anh mới được chuyển đi công tác gia đình và mọi người ai cũng thương nhớ anh bởi tận ngoài đảo xa xôi và khắc nghiệt. Nhưng anh vẫn mỉm cười và luôn động viên hai bác và mọi người. Sức trai trẻ, nhiệt huyết trong anh như đại diện cho thế hệ trẻ của đất nước giám xông pha, không ngại khó, ngại khổ.

Anh Dũng hiền lắm, lại rất ít nói nhưng rất lễ phép và quan tâm đến người khác. Hàng xóm có việc gì là đã thấy anh có mặt từ sớm để giúp đỡ. Có lẽ vì anh là bộ đội nên anh sống rất nguyên tắc và cẩn thận. Mọi thứ anh đều rất ngăn nắp, sạch sẽ, chăn chiếu của anh đều được gấp rất gọn gàng vuông vắn. Có lẽ vì là người lính biển đảo nên anh ít khi được về nhà, anh thường kể cho em về cuộc sống của người lính nơi đảo xa, khó khăn nhưng tràn đầy tình yêu nước và tình đồng chí.

Mỗi khi được về nhà em luôn thấy anh cười vui giúp bác gái trồng rau hay thấy anh vác câu đi câu cùng bố hay cùng cậu em trai ngồi bên hiên nhà kể chuyện cười vui. Anh ấm áp và hiếu thuận như vậy đấy.

Em rất yêu quý anh Dũng và thầm cảm phục các anh bộ đội đã cống hiến tuổi xuân cho đất nước, để giữ gìn nền hòa bình độc lập cho dân tộc.

0