08/02/2018, 16:50

Miêu tả ngôi trường vào buổi sáng sớm lúc tới trường

Ai cũng có những kỷ niệm đáng nhớ trong quãng đời học sinh vô tư, hồn nhiên bên ghế đá giữa sân trường, hay bên những bài tập còn dang dở một cánh phượng ép chưa kịp khô…Với tôi cũng vậy kỷ niệm về hình ảnh ngôi trường trong một buổi sớm mai mùa thu khi tôi đến sớm trực ...

Ai cũng có những kỷ niệm đáng nhớ trong quãng đời học sinh vô tư, hồn nhiên bên ghế đá giữa sân trường, hay bên những bài tập còn dang dở một cánh phượng ép chưa kịp khô…Với tôi cũng vậy kỷ niệm về hình ảnh ngôi trường trong một buổi sớm mai mùa thu khi tôi đến sớm trực nhật thật sự mãi còn in đậm trong tôi.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

  Hôm đó tới phiên em trực nhật lớp nên em đã cố gắng dậy thật sớm để có thể tới trường không bị trễ. Buổi sớm mùa thu không khí thật trong trẻo và mát lành, những cơn gió nhẹ nhàng mơn man trên mái tóc và da thịt khiến cho tinh thần em thật hưng phấn. Tiếng chim hót líu lo trên những vòm cây báo hiệu một ngày mới đang bắt đầu trên vùng đất quê hương em xinh đẹp. Kia rồi bác cổng trường hiện lên sừng sững và uy nghiêm đã dang rộng vòng tay đón những đứa trẻ chăm chỉ và tinh nghịch chúng em tới trường. Sân trường cũng đã xuất hiện một vài bóng các bạn tới sớm. Mọi thứ thật yên tĩnh và trong lành. Anh cột cờ vẫn đang nằm im trong gió, chiếc ghế đá vẫn còn chìm trong giấc ngủ chưa muốn thức dậy.

Trường học có 3 dãy nhà tầng được xếp thành hình chữ L ở giữa là một khoảng sân rộng để chúng em có thể vui chơi và chào cờ mỗi buổi sáng thứ hai đầu tuần. Lác đác một vài ánh đèn của các lớp học đã được thắp sáng, cùng những tiếng kêu nhẹ nhàng của một vài chiếc quạt trần. Tiếng chổi tre xào xạc quét lá của bác lao công cũng vang lên ngày một nhanh hơn như muốn xong sớm để khi các bạn học sinh tới đã có một sân trường thật sạch sẽ để vui chơi. Những tia nắng dìu dịu đã sà xuống nô đùa khiến mặt sân mỗi lúc một sáng hơn.

Các bạn học sinh đã mỗi lúc một đến trường đông hơn, phía cổng trường cũng có rất nhiều phụ huynh chở con em mình đi học, trong sân trường cũng đã có nhiều tiếng gọi nhau chơi nhảy dây, đá cầu. Cuộc sống nơi trường học dường như đang bắt đầu trở lại với vẻ huyên náo như mọi ngày. Tiếng cười đùa đã vang vọng khắp sân trường. Trên cành phượng đỏ thắm, hay trên những cây xà cừ những chú chim chích bông, chim sẻ đua nhau nhảy múa ca hát như muốn góp vui thêm với các bạn học sinh dưới sân trường kia. Các thầy cô cũng đã tới lớp và chuẩn bị cho các tiết học.

Và rồi ba tiếng trống “tùng, tùng, tùng” đã báo hiệu cho giừ vào lớp đã tới chúng em nhanh chóng đi vào lớp để bắt đầu một buổi học đầy vui vẻ. Nhường lại cho sân trường một khoảng không gian yên tĩnh như lúc đầu cùng tiếng học bài và giảng bài của thầy cô và các bạn học sinh vang vọng trong nắng.

Buổi sáng sớm được tới trường và được lưu giữ hình ảnh của ngôi trường thân yêu thật đẹp và thật bình yên trong ký ức sẽ giúp tôi có thể mỉm cười khi nhắc tới ngôi trường thân yêu của tôi!

0