08/02/2018, 16:50

Tả cảnh đêm trăng sáng – Văn mẫu hay về đêm trăng

Tạo hóa và thiên nhiên luôn ưu ái ban tặng cho con người những vẻ đẹp hùng vĩ, những thắng cảnh nên thơ. Và không nằm trong ngoại lệ ánh trăng huyền ảo, dịu hiền ngoài hiên nhà kia cũng là món quà vô giá mà tạo hóa đã ưu ái ban xuống thế giới tươi đẹp này. Văn miêu tả hay ...

Tạo hóa và thiên nhiên luôn ưu ái ban tặng cho con người những vẻ đẹp hùng vĩ, những thắng cảnh nên thơ. Và không nằm trong ngoại lệ ánh trăng huyền ảo, dịu hiền ngoài hiên nhà kia cũng là món quà vô giá mà tạo hóa đã ưu ái ban xuống thế giới tươi đẹp này.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Khi ông mặt trời đã khuất phía xa sau lũy tre làng trong làng đã bắt đầu le lói ánh đèn từ đằng xa. Ánh trăng đã dần tỏa ánh sáng dịu nhẹ xuống vạn vật nơi làng quê yên bình và thân thương. Đẹp nhất vẫn là đêm trăng rằm khi trăng tròn nhất và sáng nhất trong tháng. Trăng vuốt ve những rặng dừa, ánh trăng nô đùa cùng bác tre nơi đầu làng cùng gió cất vang lên bài ca của tình yêu thương. Trăng tỏa ánh sáng lên những mái nhà, len lỏi vào từng ngõ ngách nơi làng quê. Trăng càng lên cao càng sáng, trăng tròn vành vạch lơ lửng mà không rơi.

Ánh trăng chiếu rọi khắp sân đình, lũ trẻ con trong xóm cùng nhau nô đùa nghịch chơi trốn tìm. Mùi hương lúa mới thoang thoảng đâu đây, cùng mùi ngai ngái của rơm mới, những thảm rơm vàng như nâng bước chạy tung tăng của lũ trẻ. Trăng dát vàng khắp nơi, trăng như đang đùa giỡn trên mặt hồ cùng những bông sen rực rỡ và những chú ếch xinh đẹp đang ngồi chỗm chệ trên những lá sen.Trăng tinh nghịch chơi đùa trên quang gánh của các chị các mẹ gánh nước nơi sân đình.

Trăng sà xuống trên chiếc chõng của ông đang ngồi hút thuốc, sà xuống bên chiếu hoa của bà như đang đòi bà để được nghe câu chuyện cổ tích từ ngàn xưa. Đầm ấm nhất là khi cả nhà quây quần bên tách trà ấm nóng cùng nhau hàn huyên tâm sự kể cho nhau nghe câu chuyện xảy ra hàng ngày dưới ánh trăng dịu nhẹ, mơn man. Làn gió thu heo may như hòa nhịp cùng ánh trăng hiền hòa xoa dịu đi tâm hồn cằn cỗi và xóa nhòa đi những vết nhăn trên gương mặt của người dân quê quanh năm bên ruộng đồng.

Ánh trăng sáng quá, ngọt mát và dịu hiền quá luôn khiến ta luôn muốn đắm chìm trong không gian và cảnh vật nên thơ nơi làng quê yên ả.

0