08/02/2018, 16:50

Cảm nghĩ – Tả cảnh giờ ra chơi ở sân trường em

Trường học là nơi cho ta tri thức, cho ta được quen biết với rất nhiều bạn bè, được học và được vui chơi theo đúng nghĩa. Tại ngôi trường thân thương ấy chúng tôi đã cùng nhau tô điểm thêm cho bức tranh tuổi thơ thêm nhiều màu sắc trong những giờ ra chơi đầy vui nhộn trên sân ...

Trường học là nơi cho ta tri thức, cho ta được quen biết với rất nhiều bạn bè, được học và được vui chơi theo đúng nghĩa. Tại ngôi trường thân thương ấy chúng tôi đã cùng nhau tô điểm thêm cho bức tranh tuổi thơ thêm nhiều màu sắc trong những giờ ra chơi đầy vui nhộn trên sân trường.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Sau những tiết học hăng say là tới với những giờ ra chơi đầy huyên náo và nhộn nhịp. Khi tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến lũ học sinh chúng tôi ùa ra sân như bầy chim vỡ tổ. Mới trước đó sân trường đầy vắng lặng đâu đó chỉ có tiếng giảng bài của các cô từ các lớp học vọng ra từ các lớp học. Hay một vài chú chim tinh nghịch trên các vòm cây cất tiếng hát líu lo chào mừng một ngày nắng đẹp. Giờ đây khắp trường đã tràn ngập tiếng nói cười trêu đùa nhau của các bạn học sinh.

Chỗ kia vài bạn nữ đang rủ nhau chơi đá cầu, quả cầu theo từng nhịp chân uyển chuyển mà như đang bay nhảy từ chân người này sang chân người khác. Gần đó lại một tốp các bạn đang cùng nhau nhảy dây. Có hai người đứng hai đầu dây để quăng dây còn lại đứng để chuẩn bị vào cuộc chơi. Tất cả đều đang rất vui vẻ cùng nhau cười đùa, thỉnh thoảng lại rộ lên tiếng cười khúc khích, tiếng hò reo cổ vũ của các bạn đứng xem. Trên góc sân gần những chậu cây hoa giấy đủ sắc màu là một tốp các bạn nam đang cùng nhau chơi bắn bi. Từng viên bi lấp lánh đang lăn một cách đầy khéo léo trên mặt đất, đôi khi vang lên những tiếng cười đầu thích thú. Vậy mà giữa sân trường bác cột cờ vẫn đứng đó uy nghiêm cùng lá cờ đỏ sao vàng tung bay theo làn gió buổi sáng mát lành. Trên ghế đá một vài bạn đang cùng nhau tâm sự, cũng có bạn rất chăm chỉ ngồi đọc sách hay những cuốn truyện tranh đầy hấp dẫn. Trên hành lang cũng có rất nhiều tốp đang đứng tụ tập cùng nhau: người nói chuyện, người ăn bánh ríu rít như những chú chim non cùng một vài đôi mắt lơ đễnh nhìn ra sân trường một cách vô thức. Tiếng tuýt còi vang lên đâu đó đánh mắt ra phía góc sân là cuộc kéo co đầy hứng khởi của các anh chị lớp 5. Tiếng cổ vũ, tiếng hò dô vang lên thật rộn rã lòng người.

Bỗng ba hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã kết thúc. Đâu đó một vài ánh mắt tiếc nuối của một ván bi  đang chơi giở dang, hay một bài tập khó chưa kịp giải xong trước khi vào học. Tất cả chúng em đều ngưng lại và đi rửa mặt để chuẩn bị cho những tiết học bổ ích sắp tới với một tinh thần đầy năng lượng. Cuộc đời học trò thật đáng yêu và vô tư biết bao!

0