04/06/2018, 16:54

Mẹo luộc rau ngon

Các chị em thường nói món tủ của mình là rau luộc và trứng luộc, bởi lẽ ai cũng nghĩ 2 món này cực kỳ dễ làm và không thể có sai xót. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách luộc rau xanh mướt và nhìn thật hấp dẫn. Bạn có tự tin với món rau luộc của mình chưa? Hãy cùng Meovatdoisong tham khảo vài ...

Các chị em thường nói món tủ của mình là rau luộc và trứng luộc, bởi lẽ ai cũng nghĩ 2 món này cực kỳ dễ làm và không thể có sai xót. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách luộc rau xanh mướt và nhìn thật hấp dẫn. Bạn có tự  tin với món rau luộc của mình chưa? Hãy cùng Meovatdoisong tham khảo vài mẹo luộc rau ngon nhé.

Mẹo Luộc rau ngon

Dưới đây là một vài mẹo luộc rau ngon, đẹp mắt, các bạn cùng tham khảo nhé ^^

1. Nước sôi.

Có lẽ, thật là buồn cười nếu phương pháp đầu tiên mà Meovatdoisong đề cập đến lại là nước sôi phải không? Bạn khoan hãy bỏ qua phần này nhé, có một vài chú ý nhỏ cho bạn đó.

Khi luộc rau, nhiều bạn vôi vàng cho rau vào khi nước mới  sôi lăn tăn. Thậm chí là luộc rau bằng nồi cơm điện và nghĩ là ra vẫn ngon như bình thường. Nhưng, không phải như vậy. Chúng ta phải đun với ngọn lửa to, nước sôi già, rồi mới thả rau vào. Như  vậy, rau của chúng mình không bị chuyển sang màu úa vàng khi chín.

Một vài lưu ý nhỏ nữa, là bạn nước phải ngập phần rau luộc bạn nhé. Bạn nhớ phải mở vung nắp nồi khi luộc. Tùy thuộc vào loại rau mà luộc rau với thời gian khác nhau, bạn nên chú ý vớt rau ra ngay khi rau chín đủ độ giòn, tránh để rau nát nhé. Như  vậy, là mình đã món rau luộc xanh mướt và ngon miệng rồi.

2. Đá lạnh

Để rau của bạn thật xanh và có thể để lâu trong vài giờ liền ( Như trong quán ăn, nhà hàng, hay tiệc tùng…) bạn có thể áp dụng theo cách sau:

Bạn chuẩn bị 1 bát nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, cho vài viên đá vào trong bát. Ngay sau khi vớt rau ra khỏi nồi, bạn cho rau vào bát nước có đá.  Để rau nguội hoàn toàn rồi vớt ra.

3. Muối

Muối không chỉ có tác dụng giúp nước nhanh sôi, mà còn làm tăng độ nóng của nước. Vì vậy, khi đun nước, bạn cho 1 chút muối vào. Như vậy, khi luộc rau, rau sẽ xanh hơn, đẹp mắt hơn.

Lưu ý là bạn chỉ cần cho 1 chút muối thôi nhé. Thêm 1 chút mì chính ( bột ngọt) nếu bạn muốn nước rau đậm đà hơn.

4. Dầu ăn

Luộc rau với dầu ăn sẽ giúp rau xanh và bóng hơn. Nhưng hạn chế của phương pháp này là sẽ có 1 lớp váng dầu trong nước rau. Vì thế, bạn nên cân nhắc khẩu vị khi áp dụng phương pháp này nhé.

Khi nước đã sôi già, bạn cho rau vào luộc, sau đó, bạn cho thêm 1 chút dầu ăn vào rau trước khi vớt rau ra. Như vậy, rau của bạn sẽ xanh và nhìn ngon hấp dẫn với lớp dầu bóng trên bề mặt.

                                                                                            Chúc bạn ngày càng đảm đang hơn nhé! ^^


0