04/06/2018, 16:53

Cách làm nem chua Thanh Hóa thơm ngon tại nhà

Tết này mà có nem chua tự làm đãi khách, chắc hẳn ai cũng mê luôn nhất là đấng mày râu, làm đồ nhắm thì còn gì bằng. Nem chua tự làm vừa tươi ngon lại bảo đảm vệ sinh an toàn, vậy nên hãy cùng mình cho cả nhà cùng đổi món với nem chua thơm ngon tại nhà nhé! Cách làm nem chua thơm ngon tại ...

Tết này mà có nem chua tự làm đãi khách, chắc hẳn ai cũng mê luôn nhất là đấng mày râu, làm đồ nhắm thì còn gì bằng. Nem chua tự làm vừa tươi ngon lại bảo đảm vệ sinh an toàn, vậy nên hãy cùng mình cho cả nhà cùng đổi món với nem chua thơm ngon tại nhà nhé!

Cách làm nem chua thơm ngon tại nhà như nem chua Thanh Hóa.

Cách làm nem chua thơm ngon tại nhà đơn giản nhất

Nguyên liệu chuẩn bị làm món nem chua:

  • 400g thịt lợn nạc.
  • 100g bì lợn sạch.
  • Gia vị: 1 thìa hạt tiêu, 1 muỗn cà phê đường, 1 thìa nước mắm ngon, 1 củ tỏi đã bóc sạch vỏ (6-7 tép tỏi), ớt thái khoanh mỏng, 1 thìa cà phê thính, rau răm rửa sạch để ráo nước.
  • 1/3 gói gia vị làm nem chua.
  • Ni nông sạch bọc thức ăn hoặc lá chuối tây rửa sạch để khô.

Cách làm nem chua thơm ngon tại nhà đơn giản nhất

Cách làm nem chua:

  • Thịt lợn rửa sạch với nước đun sôi để nguội có pha ít muối, sau đó thái miếng nhỏ. Cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh tới khi thịt thật lạnh và đông đá thì lấy ra xay thật nhuyễn.

Cách làm nem chua thơm ngon tại nhà đơn giản nhất

  • Bì lợn luộc qua, không quá kĩ sẽ mất giòn. Vớt ra cho ngay vào nước lạnh, sau đó để nguội và ráo nước rồi thái thành sợi nhỏ.

Cách làm nem chua thơm ngon tại nhà đơn giản nhất

  • Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ một ít, còn một ít thì thái lát. Ớt rửa sạch, thái khoanh mỏng.
  • Lấy thịt ra, cho tỏi băm, bì, ớt thái khoanh, gói bột nêm, hạt tiêu, thính, đường và trộn đều.

Cách làm nem chua thơm ngon tại nhà đơn giản nhất

  • Lấy miếng bọc thực phẩm  hoặc lá chuối tây trải ra lót, đặt 1,2 lá rau răm, 1 tép tỏi và 1 khoanh ớt. Sau đó cho thịt vào ấn thật chặt tay rồi cuộn kĩ lại thành những chiếc nem nhỏ nhắn rồi cho vào hộp và để ở ngăn mát tủ lạnh qua 24 tiếng nem sẽ có màu đỏ cực đẹp và rất vừa ăn.

Cách làm nem chua thơm ngon tại nhà đơn giản nhất

  • Chú ý: ĐƠn giản hơn, bạn có thể lấy miếng bọc thực phẩm nót vào 1 bát to rồi cho thịt vào và nén chặt. Sau đó gói lại thật kĩ.

nem-chua-thom-ngon

Ăn nem chua như thế nào cho ngon

Nem chua chấm tương ớt, ngồi nhâm nhi cốc bia cùng bạn bè thì còn gì tuyệt bằng? Hãy tự tay làm món nem chua Thanh Hóa tại nhà cho đỡ tốn kém. Chứ ra ngoài quán mua cũng mất 5k/1 cái rồi

Nem chua là món ăn vặt dễ ăn và không ngán nên rất được ưa chuộng. Với cách làm nem chua tại nhà trên đây, bạn có thể đãi khách những chiếc nem chua thơm ngon mà lại đảm bảo vệ sinh thực phẩm ngon không thua kém nem chua Thanh Hóa.


  1. Văn phó
  2. HD
0