30/05/2018, 01:10

Mách bạn 3 cách luộc gà không cần nước mà vẫn thơm ngon ngọt thịt

So với cách luộc gà truyền thống, 3 cách luộc gà không cần nước này chắc chắn sẽ khiến mọi người ngạc nhiên vì gà không những chín hoàn toàn mà thịt gà còn thơm ngon và đậm vị hơn rất nhiều. Có nhiều cách luộc gà không cần nước mà thịt gà vẫn rất thơm ngon Cách luộc gà không ...

So với cách luộc gà truyền thống, 3 cách luộc gà không cần nước này chắc chắn sẽ khiến mọi người ngạc nhiên vì gà không những chín hoàn toàn mà thịt gà còn thơm ngon và đậm vị hơn rất nhiều.

cách luộc gà không cần nước

Có nhiều cách luộc gà không cần nước mà thịt gà vẫn rất thơm ngon

Cách luộc gà không cần nước: Cách 1

Nguyên liệu:

  • 1 con gà ta từ 1,5 kg trở lên
  • 1 gói muối hạt

Cách làm:

Gà làm sạch lông, bóp muối hạt rửa sạch.

Chuẩn bị một cái nồi, hoặc sử dụng nồi cơm điện cũng được, cho muối hạt phủ kín đáy nồi để gà không chạm đáy. Gà có thể giữ nguyên con hoặc chặt đôi tùy ý, tất nhiên chặt ra sẽ giúp gà chín nhanh hơn.

Cách luộc gà chỉ cần muối

Cách luộc gà không cần nước, chỉ cần muối

Cho gà lên bếp, để lửa nhỏ, nấu trong vòng khoảng 25 phút hoặc hơn tùy thuộc vào kích cỡ, cân nặng của gà. Dùng đũa xiên xem gà đã chín chưa, nếu gà ra nước đỏ chứng tỏ là chưa chín, đun tiếp đến khi gà chín hẳn.

Gà luộc không cần nước thế nhưng cách luộc khô này cùng với vị mặn của muối hạt thấm đều vào gà khiến thịt đậm đà và rất thơm. Lưu ý không mở vung quá nhiều lần trong lúc nấu, vì sẽ làm gà lâu chín và giảm đi vị đậm đà của món gà.

Cách luộc gà không cần nước: Cách 2

Nguyên liệu:

  • 1 con gà ta
  • Nhiều lá chanh
  • 3 cây sả
  • Ớt xanh
  • Muối hạt và muối tinh

Cách làm:

Gà rửa sạch, để nguyên con. Muối tinh giã nhỏ, trộn đều với ít mì chính và ớt xanh băm nhuyễn. Ướp gà với hỗn hợp muối ớt này. Dùng tay phủ muối ớt đều khắp mình gà.

Chuẩn bị một cái nồi có đế dày, đầu tiên phủ đáy nồi bằng lớp muối hạt, sau đó là lớp sả đập dập và cắt thành từng khúc, tiếp đến là 1 lớp lá chanh rồi mới đặt gà lên, rồi phủ 1 lớp lá chanh trên cùng.

Cách luộc gà không cần nước với chanh, gừng và muối

Cách luộc gà không cần nước với chanh, gừng và muối

Bật nhỏ lửa, đun trong vòng ít nhất là 60 phút. Sau khi đun 30 phút mới nên mở vung lần đầu tiên để kiểm tra.

Cách luộc gà không cần nước này có thể nói là ngon tuyệt hảo khi vị thơm đặc trưng của xả, chanh, ớt thấm vào thịt gà khiến cho món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Cách luộc gà không cần nước: Cách 3

Nguyên liệu:

  • 1 con gà ta
  • Gừng: củ to
  • Rượu trắng

Cách làm:

Gà sau khi làm sạch lông, bóp muối hạt rửa sạch nhiều lần. Sau đó mổ phanh gà, lòng có thể để riêng. Úp gà xuống đáy nồi. Sau đó đập dập gừng, rưới 1 chén rượu trắng lên bề mặt toàn thân con gà. Đậy vung, vặn nhỏ lửa và nấu trong vòng 25-30 phút.

gà luộc không cần nước

Gà luộc không cần nước nhưng vẫn rất thơm ngon

Gà luộc kiểu này có vị rất thơm và ngậy. Mùi rượu và gừng quyện vào nhau tạo nên hương vị hấp dẫn cho món gà.


0