30/05/2018, 17:26

Làm mứt dừa vị sữa giòn giòn và ngọt ngọt đãi khách ngày Tết

Món mứt dừa non vị sữa giòn giòn sần sật lại ngọt ngào rất thích hợp để đãi khách vào dịp Tết. Để làm mứt dừa non vị sữa không hề khó nhưng bạn phải có bí quyết để thực hiện được ngon và đẹp mắt. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm mứt dừa non vị sữa thật ...

Món mứt dừa non vị sữa giòn giòn sần sật lại ngọt ngào rất thích hợp để đãi khách vào dịp Tết.

Để làm mứt dừa non vị sữa không hề khó nhưng bạn phải có bí quyết để thực hiện được ngon và đẹp mắt. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm mứt dừa non vị sữa thật ngon nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm mứt dừa non vị sữa:

- Cùi dừa non: 1kg

- Đường: 500gr

- Sữa tươi: 1 túi 200gr

Hướng dẫn làm mứt dừa non vị sữa:

- Mứt dừa non ăn rất ngon vì mứt khá dẻo và dai chứ không bị cứng như mứt dừa làm từ dừa bánh tẻ. Các bạn có thể mua loại dừa non ở những hàng bán dừa non, chọn những quả có phần cơm dừa hơi dày một chút để làm mứt dừa non vị sữa.

- Bạn dùng dao chặt quả dừa làm 4, lấy 1 chiếc muỗng cạy lấy phần cùi non. Gọt bỏ đi phần vỏ nâu bên ngoài, cắt dừa thành miếng hoặc những sợi nhỏ dài cỡ đũa ăn cơm, nếu cắt thành miếng thì thời gian làm mứt dừa non vị sữa sẽ lâu hơn một chút.

- Tiếp đó bạn rửa dừa với nước để loại bỏ phần dầu dừa, rửa khoảng vài lần cho đến khi nước rửa dừa trong là được. Đun sôi 1 nồi nước, cho dừa vào chần nhanh trong 1 phút. Sau đó bạn chắt bỏ nước, đổ dừa ra rổ để cho ráo nước.

- Cho đường và sữa tươi vào chảo, đun nhỏ lửa cho sữa ấm lên, dùng đũa quấy đều để đường tan. Cho 1/3 số dừa vào trong chảo, đun ở mức lửa trung bình, thi thoảng bạn đảo đều đê làm mứt dừa non vị sữa ngon.

- Khi nước đường sền sệt thì hạ lửa về mức thấp nhất, đun liu riu và dùng đũa đảo liên tục để đường kết tinh bám vào mứt. Vì làm mứt dừa non miếng khá dày cho nên nếu không sên mứt khô hẳn thì sau vài giờ mứt sẽ ra nước, nên khi đường đã kết tinh bạn vẫn tiếp tục đảo đều trên bếp khoảng 10 -15 phút nữa. Khi cắn thử thấy bên trong miếng mứt khô ráo và dẻo dai là được.

- Sau đó bạn cho mứt ra khay để hong mứt nguội và khô hơn. Để làm mứt dừa non được khô hơn thì sau khi sên, bạn cho ra khay, đợi nguội cho vào tủ lạnh 1-2 ngày. Sau đó cho mứt dừa non vào trong lọ thủy tinh hoặc túi nilon để bảo quản.

Làm mứt dừa non vị sữa không hề khó phải không nào, bạn chỉ cần chú ý vài thao tác đơn giản và nắm bí quyết là đã có ngay món mứt dừa vị sữa thơm ngon đãi khách rồi. húc các bạn thành công khi làm mứt dừa non này nhé.

0