29/01/2018, 23:53

Lạ miệng hơn với bánh gạo rưới nước sốt ngon đúng vị Hàn Quốc

đó là chủ đề chúng mình cùng bàn tới trong ngày hôm nay. Bánh gạo ở đâu cũng có nhưng bánh gạo mang hương vị Hàn Quốc riêng thì có thể nhiều người chưa từng ăn qua. Món này là món ăn đường phố được không chỉ người Hàn Quốc mà cả du khách nước ngoài rất ưa thích, chính ở hương vị khác biệt ...

 đó là chủ đề chúng mình cùng bàn tới trong ngày hôm nay. Bánh gạo ở đâu cũng có nhưng bánh gạo mang hương vị Hàn Quốc riêng thì có thể nhiều người chưa từng ăn qua. Món này là món ăn đường phố được không chỉ người Hàn Quốc mà cả du khách nước ngoài rất ưa thích, chính ở hương vị khác biệt .Đi dọc trên những con đường hay trong những con ngõ hẻm, những xe bán bánh gạo nhiều không kể, cũng giống như là các quán chè của Việt Nam trong ngày oi bức vậy. Thời tiết lạnh giá của Hàn Quốc phần nào ảnh hưởng đến hương vị món ăn của họ. Khác với cái vị thanh thanh, bùi bùi trong món rau quả, tôm cua... của nước mình, món Hàn có cái vị hơi tanh của rong biển, vị cay nồng của những trái ớt tạo nên một cái lạ trong mùi vị. Có người nói, cái "cay cay" của món Hàn cũng như một cái điều hòa nhiệt độ, giúp cơ thể của họ ấm hơn trong tiết trời khắc nghiệt. Nghe vậy thôi đã làm cho người ăn thấy thích thú rồi đúng không các bạn. Chắc chắn nói đến đây nhiều người muốn biết được món ăn này làm ra sao và hương vị thế nào. Vậy 7monngonmoingay.vn sẽ cùng bạn chia sẻ bí quyết làm món bánh gạo rưới nước sốt ngon này nhé, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn, mong các bạn sẽ có được những món ăn thơm ngon hấp dẫn nhất!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món bánh gạo rưới nước sốt

  • Bánh gạo có sẵn
  • Tương cà chua, dầu ăn
  • Tương ớt Hàn Quốc
  • Vừng hay lạ giã vụn
  • Mứt dâu, mật ong, tỏi băm
  • Nước sôi nguội.

Cách làm bánh gạo rưới nước sốt

Bước 1: Chuẩn bị bánh gạo

  • Bánh gạo đem cắt ra thành nhiều khúc bằng nhau, bánh gạo mua về vì được để trong tủ lạnh để bảo quản nên hơi cứng, bạn nhớ dùng dao thay vì dùng các vật liệu khác để cắt nhé, vì như thế bánh gạo trông sẽ đẹp mắt hơn.

Bước 2:  Chuẩn bị que tre

  • Chuẩn bị sẵn que tre hay lạt cứng cũng được, xâu bánh gạo vào thành chuỗi khoảng 3 đến 4 cái.

Bước 3: Chế biến món bánh gạo rưới nước sốt

  • Bắc chảo, đổ một chút dầu ăn và đợi dầu nóng già, sau đó bỏ từng xâu bánh gạo vào rán. Khi nào vàng đều thì vớt ra. Chú ý để lửa nhỏ thôi nhé.
  • Bánh gạo đã được chuẩn bị xong xuôi, bây giờ là đến khâu pha nước sốt đây các bạn ạ. Mùi vị của món ăn ngon hay không, chúng mình cần đặc biệt lưu ý đến khâu này. Nước sốt chính là điểm nhấn của món ăn này mà.
  • Pha nước cùng với các loại gia vị đã được chuẩn bị trong phần nguyên liệu, sau đó trộn đều. Để đảm bảo độ đặc sánh của nước sốt, khi cho nước bạn cho từ từ. Khuấy phần sốt cho đặc quánh mới thôi nha.
  • Đem bày các xâu bánh gạo ra đĩa và quét lớp nước sốt lên trên. Bạn có thể cho nhiều hoặc ít để phù hợp với khẩu vị của mình, sau đó rắc thêm một chút lạc hoặc đậu phộng giã nhuyễn.

Bước 4; Hoàn thành  món bánh gạo rưới nước sốt kiểu Hàn

  • Cho bánh ra và thưởng thức.

Thế là chỉ với vài bước đơn giản, món bánh gạo rưới nước sốt ngon ngất ngây đã ra lò. Còn đợi gì nữa nhỉ, bạn hãy nếm thử món ăn mà mình tự làm đi thôi! Bánh gạo Hàn Quốc cũng dần dần trở thành món ăn vặt của các bạn trẻ Việt Nam, một địa điểm quen thuộc ở TP.HCM là số 125 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, quận 1 bạn nhé! Chúc các bạn ngon miệng!

0