09/06/2018, 23:11

Khủng long phát ra âm thanh gì? - Câu hỏi hay

Loài khủng long phát ra loại âm thanh như thế nào? Nó có giống như âm thanh được mô phỏng trong các bộ phim hay không? (Anh Tiến) Ảnh minh họa: global-views Độc giả có câu hỏi ...

Loài khủng long phát ra loại âm thanh như thế nào? Nó có giống như âm thanh được mô phỏng trong các bộ phim hay không? (Anh Tiến)

dinosaur-04-8972-1426588074.jpg

Ảnh minh họa: global-views

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

- Tới giờ này theo em biết thì chưa biết chính xác được con khủng long nó kêu như thế nào , mấy Âm thanh trong phim chủ yếu được dựng lên từ tiếng kêu của các loài vật khác .
- Nhưng bác có thể lên youtube search :" Red Dragon Thunderzord Power !! ". Nhấp vào cái đầu tiên , đó là tiếng kêu khủng long mà em biết từ 17 năm trước , nó là nền tảng mỗi khi em nhớ lại tiếng khủng long . Hope you enjoy it !! - (Khánh Khù Khờ)

Vì loài khủng long đã tuyệt chủng từ hơn 65 triệu năm trước nên không có ai có thể ghi âm và biết được âm thanh của nó như thế nào. Các nhà khảo cổ và sinh vật học dựa vào cấu trúc xương đầu để phỏng đoán các loại âm thanh chúng có thể phát ra và nghe được. Chúng có thể phát ra nhiều loại âm thanh khác nhau ngoài tiếng gầm quen thuộc mà chúng ta hay nghe trên tivi, ví dụ như tiếng ngáy, tiếng hầm hừ, tiếng rít, tiếng thở phì phò...
Bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://www.scholastic.com/teachers/article/what-sounds-did-dinosaurs-make - (Thanh Minh)

Khủng long cũng là một loài thằn lằn, nên tiếng kêu có thể cũng là "chặc chặc chặc chặc..." - (donga)

Nhỡ đâu khủng long ngày đó lại hót líu lo như những chú chim tự do, có loài thì kêu ủn ỉn như lợn =)) - (Hoàng Q Vương)

Trong công viên khủng long , lúc mà mọi người trả trứng cho mấy con Raptor, thì anh chàng sinh viên lấy ra 1 khúc xương hình như ở thanh quản của con bạo chúa Terex thổi lên để hù mấy con Raptor, đó là âm thanh chính xác dủa Terex đấy. - (nhanltd)

Để tạo hiệu ứng âm thanh hấp dẫn nên các đạo diện thường tạo ra âm thanh hoành tráng như chúng ta thường xem trên các bộ phim. Thực tế thì âm thanh của khủng long nghe cũng "en ét" như các loại lợn nhà chúng ta nuôi. Ngoài ra một số loại thì có tiếng kêu " ăng ẳng" như những chú chó ngày nay thôi. - (Minh Nhut)

Theo mình nghĩ thì khủng long không kêu được to như trong phim đâu, mà tiếng kêu của nó giống như thằn lằn, tắc kè, hay nhiều con không phát được âm thanh. - (Patrick Nguyễn)

Các nhà làm phim " công viên khủng long" cũng đã dc các nhà khoa học tư vấn rất nhiều về âm thanh các loài khủng long để họ có thể tái tạo 1 cách chân thực nhất. Đối với loài ăn thịt to lớn như T- rex thì mình nghĩ nó sẽ to và vang như tiếng gầm sư tử,vừa để đe doạ kẻ thù vừa để chứng tỏ sự thống trị của loài bạo chúa - (Văn Hùng)

Như con tắc kè thì lại kêu tắc...tắc...tắc ...kè è è, con thạch sùng thì kêu chóc chóc chóc óc óc, con kỳ nhông thì kêu khè khè khè,... Khủng long cũng thuộc họ bò sát với nhiều phân loài khác nhau. Vì thế sẽ có nhiều tiếng kêu khác nhau. - (Không Tên)

mình nghĩ nó giống tiếng con bò có độ trầm và cường độ cao hơn ! - (Hoc Tran)

0