09/06/2018, 23:11

Tàu ngầm xả khói động cơ ra ngoài bằng cách nào? - Câu hỏi hay

Các loại tàu ngầm lặn dưới biển xả khói động cơ ra ngoài như thế nào? (Võ Thế Vỹ) Ảnh minh họa: Wikipedia Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Các loại tàu ngầm lặn dưới biển xả khói động cơ ra ngoài như thế nào? (Võ Thế Vỹ)

tau-ngam-1929-1417853340-5122-1427102847

Ảnh minh họa: Wikipedia

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Theo mình biết tàu ngầm hiện nay có:tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, tàu ngầm công nghệ AIP(tuần hoàn không khí độc lập, tức là khí thải qua bộ chuyển đổi để thành oxi cung cấp ngược lại cho động cơ) và tàu ngầm diezen điện(chạy bằng điện,động cơ dizen đóng vai trò máy phát điện và khi tàu nổi động cơ dizen mới hoạt động để sạc điện cho các khối pin trong tàu).Thân! - (Tâm Trần)

tàu ngầm chạy động cơ diesel thì thực ra là động cơ diesel đó sẽ quay máy phát điện, sạc một bộ pin bên trong tàu ngầm, khi tàu ngầm chạy ngầm dưới mặt nước, tàu sẽ hoạt động bằng điện năng lấy từ bộ pin này, còn khi tàu nổi lên, thì lại chuyển sang dùng động cơ diesel, và xả khí thải qua ống xả như bình thường, còn tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thì tất nhiên là không có khí thải - (Ngô Hoàng Hiệp)

tau ngam xa khoi qua ong xa - (Linh)

Có rất nhiều loại tàu ngầm nhưng không loại nào xả khỏi ra phành phạch kiểu ôtô xe máy bạn à, tàu ngầm chế tạo để mang tính bí mật mà do đó nếu ko kể đến các tàu ngầm hạt nhân thì các tàu ngầm diezel thường dùng công nghệ khí tuần hoàn để sử dụng lại khí thải ra còn co2 sau khi thải sẽ được phân ra và lưu lại thải sau. - (Tuyen Hoang)

ở chân vịt. Vì khi chân vịt quay sẽ xuất hiện luồng khí và ng ta thiết kế ống xả khói động cơ ngay giữa trục chân vịt luôn - (Anh Tiệp)

Thời chiến tranh thế giới 2 ,tàu ngầm Đức thường bị diệt khi nổi lên sạc ac quy.Đó là lúc dễ bị tấn công nhất - (Dũng Lê Ngọc)

Sử dụng công nghệ khí tuần hoàn nên không có xã khí thải. - (Công nghệ cao)

Khói được xả vào cabin nha bạn :)) - (Hoàng)

Khi tàu lặn chạy như xe đạp điện nên không có khói (tàu diezen), tàu ngầm nguyên tử chạy bằng năng lượng hạt nhân nên không có khói. Không khí để thở thì giống như ta đeo bình để lặn hoặc có thể phân tích bổ sung o2 từ nước biển - (hungle)

Tàu ngầm hạt nhân không có khói nên không cần thải khói, tàu ngầm dùng dầu dielsel thì giống như mấy chiếc xe hybrid hiện giờ, nó ngoi lên khỏi mặt nước để lấy oxy để máy dầu dielsel hoạt động, khi máy dầu hoạt động nó sẽ sạt vô bình điện, khi binh` điện đầy thì nó lặng xuống lại, khi gần hết bình thì nó lại ngoi lên để mấy dầu hoạt động và thải khói va sạt vô bình - (basao)

Làm gì có mấy nước đủ tiền mua tàu ngầm hạt nhân . mấy ông nói cứ như bây giờ nó phổ biến lắm rồi ấy . Tàu ngầm hạt nhân đến mấy nước châu âu còn chưa chắc đủ tiền mua nữa là ... ba cái tàu ngầm việt nam mình mới mua đấy . chạy diezen cả thôi . - (dang phong Nguyen)

Tau ngam co nang luong hat nhan loai nho.cung cap nang luong cho tau.va co dong co diesel va acqui.khi tau lang xuong bien thi chi su dung dong co acqui thoi.nen kg co khi thai.thuong thi tau lang xuong thoi gian nhat dinh se noi len mat nuoc.nang luong hat nhan va dong co diesel chay sax cho acqui - (Trung Thành Nguyễn)

Vi tàu co trang bi lò hạt nhân loại nhỏ.để sax cho acqui.đọng cơ sẽ sữ dụng năng luong acqui do.giống như ta sử dụng moto điên có cách quat vạy.nhung loai nay cong xuat lớn - (Trung Thành Nguyễn)

các thế hệ tàu ngầm hiện nay chạy bằng điện bạn nhé - (bitsaonoivay)

Bao vây nhiều giờ ko sợ, tầu ngầm được trang bị hàng trăm acquy dung lượng cực lớn, khối lượng mỗi acquy tới trên 700Kg, đủ để chạy dưới biển về tận bờ - (Khanh Hoang)

Ống khói ở phía sau tàu, khói thải ra làm lực đẩy cho tàu chạy tới. Heheee... Đón mò - (khanh)

tàu ngầm chạy bằng năng lượng, chuyển từ điện năng thành cơ năng mới chạy được, làm gì mà có khói. nếu có khói không gọi là tàu ngầm, mà nếu có ống khói nước vô đầy tàu chết hết sao cha!!!!!!!!! - (Lê Tuấn)

Hien nay tay ngam toan dung điện de hoat dong. Dien hat nhan do ban. 30 nam ko phai thay nhien lieu. Cho nen ko co khoi dau - (phong)

Làm gì có khói đâu bạn - (Trung)

Vay trong chien dau tau ngam bi bao vay nhieu gio kg the noi len trong khi dien tich chu o ac qui bi het thi lam sao. - (duckthsba)

Tuần hoàn.chuyển hóa ko còn khói. - (huyhaoht)

Khí oxi được tách ra từ nước biển,khí cacbon dioxit được hóa lỏng và xả vào nước biển. - (Quý Phát)

khói của tàu ngầm diedez được nén vào một bình khí riêng, sau khi đầy hay đang hoạt động ở vị trí an toàn sẽ được xả ra kể cả đang lặn hay nổi nhờ có van một chiều - (nguyenpham)

Thường thì tàu ngầm dùng động cơ diêzn khép kín (các loại khác thì mình tạm thời ko nói ở đây vì ít phổ biến hơn).
Nguyên lý là khí thải ra sẽ đc lọc và bơm thêm oxy vào (bình oxy lỏng mang theo) và được dẫn ngược trở lại làm dong nạp cho động cơ. Dòng khí dc tuần hoàn liên tục trên cơ sở luon đc bổ sung thêm oxy chứ ko xả đi đâu hết - (Tvloidaklak)

0