09/06/2018, 23:11

Thắc mắc về loài ếch cây - Câu hỏi hay

Con ếch này sống trong chậu cây nhà tôi hơn nửa năm. Tôi muốn hỏi đây là loài ếch gì, có phổ biến ở Việt Nam không? (Trần Tú) Ảnh do độc giả cung cấp Độc giả có câu hỏi khác, mời ...

Con ếch này sống trong chậu cây nhà tôi hơn nửa năm. Tôi muốn hỏi đây là loài ếch gì, có phổ biến ở Việt Nam không? (Trần Tú)

img-20150318-115934-1426656259-5952-1426

Ảnh do độc giả cung cấp

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Con chàng hiu, hôm trước tưới hoa vô tình tưới ngay nó, nó nhảy ngược vô mình,, sợ quá.....sỉu luôn - (Dat Ngocong)

Con chàng hiu. Đừng để cho nó ôm cổ mình là chết đó, chân của nó dài lắm - (trungbatri)

trời ơi, con này không phải con ếch mà là chẫu chàng (chàng hiu) chỉ sống trên cây - (hoanang)

Ở chổ mình nhiều lắm - Hay gọi nó là con "Chàng Hiu" khi bắt nó nó nhảy và xịt ra nước đái - (Tân Thành)

đọc hết bình luận của các bạn mới thấy ở Việt Nam ta còn nhiều người bon chen với cuộc sống hiện đại mà không biết những cái dân dã, quen thuộc với làng quê, nông thôn, đặc biệt là thế hệ mới bây giờ. Thử hỏi có được bao nhiêu người phân biệt được những con như: ếch, nhái, ểnh ươn, chàng hiu, cóc ? tôi quê ở Đông nam bộ nên tôi gọi tên như thế, ai ở quê khác thì tìm hiểu dùm nhé - (Thang dung Truong)

CÓC chết bỏ NHÁI mồ côi
ẾCH ngồi ếch khóc CHÀNG ơi là CHÀNG - (VIETHOANG)

Con này là con nhái bén chuyên làm tổ và sống trên cành cây, hồi bé mình đi bắt về nghịch suốt mà. Ôi tuổi thơ khốn khó một thời là đây. - (Nam Phuong DHSPHN)

Ngoài quê mình ở miền trung - Quảng trị - người ta gọi là con Chàng Hương . Đặc sản đấy. Nấu cháo rất ngon. - (nguyễn anh tuấn)

Con này ngoài ruộng nhiều lắm, người ta gọi là chão chuộc. - (Nguyễn Phú Văn)

Con chằng hiu đó bạn ơi :D Nghe mẹ nói nó nhảy vào mình là trời đánh mới nhả ra :)) Không biết thật không nhưng nó bám vào người mình là nghe lạnh lạnh. - (ChuiYing)

Con hót cổ đó - (Quang Nam)

Nhái bén! - (033443)

đừng ăn thịt các con nhái ,ếch ,chàng hiu ,chẩu chàng này ...tụi nó chính là những con vật có ích cho môi trưòng ,vì tiêu diệt sâu bọ ,muổi mòng ...Các con này rất hiền lành ,chả có gây hại bất cứ điều gì cho con người ....             - (beanden)

Ở Vĩnh Long gọi là "chằng hiu". Nó kêu rất lớn tiếng. - (nguyensihauvl)

Quê mình gọi con này là nhái bén - (Nguyen Tung)

Thái Bình gọi là con nhái bén, nó thường sống trên bụi cây thấp, mùa này nó tạo ra bọc bọt to tướng trên tàu chuối rồi đẻ trứng vào đó. Các bạn ở phố thì không biết là đúng rồi. - (Hồng Anh)

Chàng Hiêu đó mà có đầy - (Việt Anh Trần)

Con này là con chàng hiu, khi trời mà ẩm thấp nó hay nhảy vào nhà tắm lắm. Một lần nó bị nó nhảy vào người eo ơi lạnh ngắt, sợ chết đi được. Mấy hôm trời lạnh vào nhà tắm mà thấy nó là nghỉ tắm T__T - (Yến)

Quê mình gọi con hóc cổ ban à - (Lê Ngọc Tài)

Chua thay bao gio - (AnLao)

Con nay la con chang` hiu ma - (thornrose02)

Thế này nhé.con nay la con học trò no thui,g sog trên cay.con con de trung bọt màu trang la con ễnh ương. - (rua M U)

Vùng nhiệt đới như Việt Nam thì con này có đầy! Chàng hiu, Chẫu chàng là 1, nó sống dưới các nhánh cây, giếng nước, lu khạp... nói chung là chỗ mát mẻ. ở quê tôi không giống như quê bạn Nguyễn Anh Tuấn, chẳng ai ăn con này đâu, mà bắt nó cũng rất khó, chỉ cháo cóc, ễnh ương hay cháo ếch, nhái thôi! - (langtu Phong)

con chàng hiu mà, trời ơi, nhìn đã thấy sợ, tay chân dài ngoằn, khiếp. sợ nhất con này. - (hoatrinhnuvt2007)

Nhà mình vườn rộng co khi bắt gần 200 con. Bình thường thôi - (phamphuong)

Con này quen gọi là "chẫu chuộc" hoặc "chàng hiu". Ghét con này cực, ban đêm đang yên tĩnh, "chàng" đến đậu cửa kính chỗ mình ngủ kêu đinh tai lên, nhìn ra thấy bàn cân to đùng, tròn tròn, muốn xỉu luôn - (bao chau ho truong)

Nhà tôi cũng có vài con như thế. Ban đầu chỉ một con thôi, tôi bắt và đem ra sân sau nuôi chơi, nhưng khi nuôi thấy nó ăn đươc muỗi, gián, bọ, côn trùng khác. Con này tôi gọi là Hoàng tử ( trong truyện), Hoàng tử rất đẹp và màu sắc thay đổi theo môi trường. Chỉ có điều là cô con gái tôi không thich và rất sợ Hoàng tử. - (phantankhoi)

Đúng là con chàng hiu rồi, ở quê tôi người ta còn gọi nó là con goáp vì nó trèo leo được (goáp có nghĩa là bám vào - theo tiếng địa phương) - (Trần Sơn)

Đúng là con "chàng hiu",tùy môi trường nó có màu sắc hơi khác nhau,t(vàng,xanh lá...).Chàng hiu nhảy rất cao,xa và bám rất giỏi,có khi vào nhà nhảy lên đầu tủ,bám tường... - (laongoandong)

con hắt cổ chân dài, trời mưa là nhảy vô nhà trèo lên tường, thấy ghê hà. - (Thuy Pham)

Con này là chàng hiu, ngày bé vẫn thường hay bắt rim mắm đường hoặc chiên lên...ngon lắm đấy các bạn - (nguyenhongnhungvks)

Nhà mình vườn rộng đến mùa mưa bắt gần 200 con đi thả. Bình thường thôi gì mà sợ - (Pham phuong)

Đây không phải là con ếch mà là con CHẪU CHÀNG có địa phương gọi là NHÁI BÉN. Con này chuyên môn sống trên các cành cây mát mẻ - (Trần Thanh Lưu)

Con nay la con chau chang cac chan no co giac bam nen no co the nhay nhot bam tren la cay leo tren tuong va toi rat ghet la no hay nhay vao be nuoc sach cua minh - (Toi Yeu Viet Nam)

Ở quê tôi người ta gọi là con Chàm Quạp, - (Quốc Hùng Huỳnh Văn)

Chàng hiu- có độc trên da. Nhảy thải ra nước để cơ thể nhẹ nhàng hơn. Da có độc nên khi chạm vào cơ thể hãy rửa sạch. Độc không mạnh như cóc nhưng ăn vào là bị ngộ độc dù làm sạch nên k ai ăn chàng hiu bao giờ - (Thế Ngọc)

không biết vì sao mà nhìn con này mình lại sợ @@ - (TranVan Triệu)

Đây là con Ếch cây Mi- an - ma - hay còn gọi là ếch cây mu tút , tên khoa học Polypedates mutus. - (phongkhamexo)

Đang nằm ngủ nghe rột rạc trên đầu giường cứ tưởng là chuột, mở điện lên thấy một chú chàng hiu vàng khè. Nhìn thấy minh nó chẳng sợ gì, mình định lấy cây gắp than gắp nó vứt đi ra sau nhà. Khi định gắp nó, nó ngoẳn cổ nhìn càng thấy sợ hơn. Thế rồi mình để nó ở trong phòng, mình đi ra phía sau nhà nằm võng thì nó lại bò ra theo mình. Không biết có điềm báo gì nữa. Các bạn nào biết giải mã giúp mình nhé. Cảm ơn! - (Hải Nguyễn)

Loai chang hiu con co ten goi nao khac khong ? - (Thuylethu57)

0