08/02/2018, 15:08

Cách tắt, đóng ứng dụng trên iPhone X khi không còn phím Home

Hướng dẫn cách đóng, tắt ứng dụng trên iPhone X đang chạy khi không còn phím Home vật lý, giải pháp để thoát khỏi ứng dụng nhanh nhất. Trước đây, nếu cần tắt ứng dụng iPhone thì chỉ cần nhấn nút Home, hoặc nhấp đúp nút Home rồi vuốt lên các ứng dụng muốn tắt. Nhưng giờ iPhone X với thiết kế màn ...

Hướng dẫn cách đóng, tắt ứng dụng trên iPhone X đang chạy khi không còn phím Home vật lý, giải pháp để thoát khỏi ứng dụng nhanh nhất. Trước đây, nếu cần tắt ứng dụng iPhone thì chỉ cần nhấn nút Home, hoặc nhấp đúp nút Home rồi vuốt lên các ứng dụng muốn tắt. Nhưng giờ iPhone X với thiết kế màn hình tràn cạnh thì phím Home đã biết mất.

 4

Điều này khiến người dùng lúng túng khi mở ứng dụng ra nhưng không biết làm sao để tắt chúng trên iPhone X. Giờ đây, để thoát các ứng dụng đang chạy trên iPhone X, bạn phải thao tác hoàn toàn trên màn hình cảm ứng với việc vuốt chạm, nhưng phải theo đúng quy tắc mà Apple đề ra. Bạn cũng nên tham khảo cách thoát ứng dụng chạy ngầm trên iPhone X.

Cách tắt ứng dụng đang chạy trên iPhone X


Cách 1 để thoát ứng dụng đang chạy trên iPhone X: Để tắt app đang chạy, bạn đặt ngón tay ở cuối màn hình smartphone và vuốt lên. Ứng dụng sẽ tự đóng lại và trở về màn hình chính (Home) thông thường.

 1

Cách 2 để tắt ứng dụng iPhone X

Bước 1: Bạn cũng vuốt ngón tay từ dưới cùng của màn hình lên, nhưng giữ ngón tay trên màn hình trong khoảng nửa giây. Lúc này bạn sẽ thế Trình chuyển đổi ứng dụng App Switcher xuất hiện với các ứng dụng đang chạy đặt xếp chồng lên nhau từ trái sang phải.

 2

Bước 2: Tiếp đến, nhấn trên màn hình hồi lâu, bạn sẽ thấy một dấu trừ màu trắng trong vòng tròn màu đỏ xuất hiện ở góc trên cùng, bên phải của tất cả các ứng dụng ở giao diện App Switcher.

 3

Bước 3: Giờ thì vuốt lên trên ứng dụng mà bạn muốn đóng (tắt) nó lại, hoặc nhấn vào biểu tượng dấu trừ.

 4

Như vậy cách đóng, tắt ứng dụng đang hoạt động trên iPhone X cũng khá thuận tiện, dù rằng phức tạp hơn trước một chút. Tuy nhiên, nếu nhớ thao tác vuốt lên, nhấn giữ thì bạn tha hồ để tắt apps đơn giản mà không phải lo lắng gì. Trước đây chúng ta hay sợ hư nút Home vì cứ bấm nó liên tục, giờ Apple đã giải quyết vấn đề đó một cách triệt để rồi, bạn yên tâm nhé.


0