30/05/2018, 12:20

Học thêm cách làm nước chấm cơm cuộn cho món ngon Hàn Quốc

Cơm cuộn là rong biển là món ăn xuất xứ từ Hàn Quốc với những tên gọi khác nhau như kimbap. Là một món Hàn Quốc nhưng bây giờ chúng ta cũng chẳng thấy xa lạ gì với món này nữa cả. Xuất hiện nhiều trong các menu của nhà hàng hay các bà nội trợ rảnh là cũng làm cho cả nhà được thưởng thức. Ăn không ...

Cơm cuộn là rong biển là món ăn xuất xứ từ Hàn Quốc với những tên gọi khác nhau như kimbap. Là một món Hàn Quốc nhưng bây giờ chúng ta cũng chẳng thấy xa lạ gì với món này nữa cả. Xuất hiện nhiều trong các menu của nhà hàng hay các bà nội trợ rảnh là cũng làm cho cả nhà được thưởng thức. Ăn không cơm cuộn thì bạn sẽ không thấy hấp dẫn đâu nhưng bạn cần làm thêm một bát nước chấm thật ngon nữa. Cùng học cách làm nước chấm cơm cuộn nhé!

cách làm nước chấm cơm cuộn

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • Trứng gà ta: 1 quả
  • Giấm gạo: nửa thìa cà phê
  • Muối hạt: chỉ cần một chút
  • Đường trắng: nửa thìa cà phê
  • Nước cốt chanh tươi: ¼ trái
  • Dầu ăn: hai thìa
  • Nước: một thìa

Cách làm nước chấm cơm cuộn:

Bước 1:

Bạn chuẩn bị một bát con, nên tiệt trùng sạch bằng cách tráng qua nước vừa đun sôi. Sau đó cho vào chiếc bát con với các nguyên liệu đã chuẩn bị: nước lọc, nước cốt chanh, đường trắng, muối hạt, giấm gạo với lượng như trên rồi dùng thìa hòa tan. Bạn hòa đều tay cho các nguyên liệu được hòa tan và quyện vào nhau.

Bước 2:

Tiếp đến bạn dùng thêm một chiếc bát con khác để đựng trứng. Bạn đập trứng ra nhưng chỉ dùng lòng đỏ, bỏ đi lòng trắng trứng. Cho lòng đỏ trứng vào bát rồi dùng đũa hoặc cái đánh trứng đánh đều. Chú ý bạn mạnh tay để lòng đỏ được đánh bông lên. Lòng đỏ trứng được đánh càng bông thì phần nước chấm của bạn sẽ rất ngon.

cách làm nước chấm cơm cuộn

Bước 3:

Sau đó bạn đổ phần hỗn hợp đã được làm ở bước đầu vào bát trứng đã được đánh tan. Bạn nên chú ý nên chỉ cho một nửa hỗn hợp vào bát trứng. Dùng cái đánh trứng trộn đều hỗn hợp bước đầu với trứng cho các nguyên liệu được hòa trộn với nhau.

Bạn nên đổ từ từ một chút dầu ăn vào bát trứng đã được đánh đều. Để có được nước chấm ngon thì khi đổ dầu ăn bạn phải đánh đều cho hòa vào hỗn hợp.

Bước 4:

Phần hỗn hợp được để lại rồi cho tiếp tục vào bát sốt trứng. Dùng quấy trứng đáng đều một lần nữa. Vậy là món nước chấm kimbap đã hoàn thành nhanh gọn chỉ với vài bước đơn giản.

cách làm nước chấm cơm cuộn

Nếu bạn làm với số lượng nhiều thì bạn có thể để nước sốt trong ngăn mát tủ lạnh, nhưng chỉ tối đa 5 ngày thôi nhé!

Cách làm nước chấm cơm cuộn thật đơn giản phải không nào, các bạn phải lưu lại cách làm này ngay thôi. Cuối tuần bạn rảnh tay là các chị em làm món kimbap thì nhớ hãy chế biến nước chấm này cho món thêm ngon và đặc biệt hơn nhé. Cơm cuộn ngon rồi mà thêm một nước chấm ngon nữa thì khỏi chê luôn. Chúc các bạn thành công!


0