30/05/2018, 12:20

Cách pha nước chấm bánh rán mặn ngon mê ly luôn

Khi bạn đi ăn ở các nhà hàng hay quán bình dân, đối với những món cần đến nước chấm, bạn luôn đòi hỏi một bát nước chấm ngon đến từng giọt. Và chắc chắn là mỗi nhà hàng lại có một bí kíp làm nước chấm riêng. Và với các món bánh rán mặn thì cũng cần một nước chấm phù hợp, nước chấm sao cho bạn không ...

Khi bạn đi ăn ở các nhà hàng hay quán bình dân, đối với những món cần đến nước chấm, bạn luôn đòi hỏi một bát nước chấm ngon đến từng giọt. Và chắc chắn là mỗi nhà hàng lại có một bí kíp làm nước chấm riêng. Và với các món bánh rán mặn thì cũng cần một nước chấm phù hợp, nước chấm sao cho bạn không thấy ngán khi ăn. Vậy thì Emvaobep sẽ giúp bạn tìm một loại nước chấm phù hợp với cách pha nước chấm bánh rán mặn nhé!

cách pha nước chấm bánh rán mặn

Nguyên liệu pha nước chấm bánh rán

  • 300ml nước lọc
  • 1 thìa đường
  • 1 thìa nước mắm
  • Ớt băm
  • Ít dấm hoặc chanh nêm sau cùng cho vừa độ chua.

Cách pha nước chấm bánh rán mặn:

Bước 1: Bạn cho nước lọc vào một bát, sau đó ban cho một thìa đường, một thìa nước mắm vào vào khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho ớt đã băm nhỏ và chanh hoặc dấm vào khuấy đều. Độ chưa bạn nên cho từ từ để điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Nếu bạn không thích ăn nhiều cay thì bạn chỉ cho một chút ớt thôi nhé. Bạn có thể bào vài sợi cà rốt và đu đủ rồi cho vào bát nước chấm để ăn cùng bánh.

cách pha nước chấm bánh rán mặn

Ăn bánh rán mặn, người ta còn hay chuẩn bị ít rau sống và dưa chuột để gói bánh vào trong và dùng với nước chấm. Còn một cách nữa hấp dẫn hơn đó là bạn làm nộm đu đủ để ăn kèm nữa. Lang thanh vỉa hè, chắc chắn là bạn không khỏi hấp dẫn bởi bánh gối, bánh xèo hay chỉ là những chiếc bánh đơn giản. Mùi thơm của nó cùng với sự bày trí rất đẹp mắt trên bàn nữa. Bạn không khỏi suýt xoa khi thưởng thức những chiếc bánh đó chứ.

Nước chấm như linh hồn của món ăn, làm được một bát nước chấm thành công là bạn đã thỏi vào món ăn một linh hồn sống động rồi đó. Từ cách chế biến đến cách trình bày món ăn, bạn phải thật khéo léo để hấp dẫn người thưởng thức nhé. Bánh rán mặn vỏ giòn bên ngoài, nhân thịt đậm đà bên trong kết hợp với nước chấm chua cay mặn ngọt trở nên thật đặc biệt.

Những ngày đông giá lạnh, vài chiếc bánh nóng hổi, thêm chút rau sống tươi ngon, cùng với nước chấm chua cay nữa, thì cần gì phải đi đâu nữa, ở nhà mà thưởng thức cùng gia đình thôi. Vỏ bánh giòn rụm, mùi thơm ngây ngất cùng với nước chấm ngon khiến bạn không thấy ngán đâu. Hãy thử làm bánh rán rồi nhớ tận dụng cách pha nước chấm bánh rán mặn này nhé. Chúc các bạn thành công và nhớ là hãy chia sẻ với những người thân của bạn cũng được biết nhé.


0