30/05/2018, 12:19

Học cách làm nước chấm bạch tuộc nướng ngon đúng vị

Bạch tuộc nướng thơm ngon đi liền với một nước chấm chuẩn vị đó là sự kết hợp hoàn hảo. Nếu thiếu một trong hai thì mất hoàn toàn đi vị ngon rồi. Vậy thì hãy mau mau học cách làm nước chấm bạch tuộc nướng nào. Bạch tuộc nướng cay cay giòn giòn thì phải có ngay nước chấm ngon chứ. Nếu ăn không thì ...

Bạch tuộc nướng thơm ngon đi liền với một nước chấm chuẩn vị đó là sự kết hợp hoàn hảo. Nếu thiếu một trong hai thì mất hoàn toàn đi vị ngon rồi. Vậy thì hãy mau mau học cách làm nước chấm bạch tuộc nướng nào. Bạch tuộc nướng cay cay giòn giòn thì phải có ngay nước chấm ngon chứ. Nếu ăn không thì chẳng khác gì bạn ăn cơm nguội cả. Vậy thì đừng để món ngon này lại trở nên cơm nguội nhé!

cách làm nước chấm bạch tuộc nướng

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho nước chấm

  • 1 trái chanh
  • Ớt xiêm xanh bỏ hạt
  • 1 nhánh gừng mỏng
  • Ớt sừng
  • Muối, đường
  • Lá chanh

Cách làm nước chấm bạch tuộc nướng

Bước 1: Trước tiên bạn vắt chanh lấy nước cốt, lọc qua rây để loại bỏ hết hột để tránh ăn vào bị đắng, và tránh tinh dầu chanh rơi vào nếu không nước chấm sẽ bị đắng.

Bước 2: Tiếp theo, ớt sừng sạch rửa sạch và để ráo nước, rồi mang đi nướng sơ để giảm bớt mùi hăng của ớt. Sau đó bạn cạo sạch lớp vỏ ớt nướng.

Tiếp đến bạn cho ớt xiêm xanh, ớt sừng đã nướng sơ, 1 thìa muối, 2 thìa đường, gừng, lá chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Việc cho ớt vào xay cùng với gia vị thì ớt sẽ được xay nhỏ ra và hòa đều với các gia vị nữa.

cách làm nước chấm bạch tuộc nướng

Bước 3: Cuối cùng, bạn cho nước cốt chanh vào máy và xay chung. Bạn nếm lại gia vị lại cho vừa vị chua, vị mặn. Vậy là bạn đã có trong tay bát nước chấm muối ớt xanh ngon tuyệt để sử dụng. Nếu bạn làm nhiều thì có thể cho vào lọ thủy tinh vào để vào tủ lạnh dùng dần.

cách làm nước chấm bạch tuộc nướng

Bạn cũng cần lưu ý một vài điểm khi làm món nước chấm này:

  • Tất cả các nguyên liệu bạn phải rửa sạch và để thật ráo nước thì khi chế biến nước chấm mới bảo quản được lâu.
  • Ớt sừng nếu không nướng thì bạn có thể cho ớt vào nồi nước sôi trần sơ qua. Lưu ý là bạn phải bỏ hết hạt trước khi trần nhé rồi cho vào thau đước đá lạnh như vậy nước chấm xay ra sẽ có màu đẹp mắt.
  • Ngoài ra còn có thể dùng muối ớt xanh để thưởng thức các món nướng khác như gà nướng, thịt nướng…

Bên cạnh nước chấm này, còn có những nước chấm khác như nước chấm sả tắc, nước chấm mù tạt nữa. Nhưng có lẽ nước chấm này là ngon và hợp nhất. Bạn không thể để món bạch tuộc nướng lại đứng một mình đơn điệu được phải không, vậy thì cần một nước chấm muối ớt xanh đi kèm nữa nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm nước chấm bạch tuộc nướng và có những giây phút thưởng thức món bạch tuộc nướng ngon tuyệt nhé!


0