30/05/2018, 12:20

Giới thiệu cho bạn cách làm mứt dừa hình hoa hồng trang trí đẹp mắt

Mứt dừa bạn đã biết làm rồi, nhưng nếu để mứt tự nhiên không có hình gì thì không hấp dẫn. Các chị em thường trang trí mứt dừa bằng cách tạo thành những hình hoa hồng rồi đặt lên trên đĩa trông rất hấp dẫn. Bạn cũng muốn làm như vậy chứ? Nếu muốn thì hãy theo dõi cách làm mứt dừa hình hoa hồng mà ...

Mứt dừa bạn đã biết làm rồi, nhưng nếu để mứt tự nhiên không có hình gì thì không hấp dẫn. Các chị em thường trang trí mứt dừa bằng cách tạo thành những hình hoa hồng rồi đặt lên trên đĩa trông rất hấp dẫn. Bạn cũng muốn làm như vậy chứ? Nếu muốn thì hãy theo dõi cách làm mứt dừa hình hoa hồng mà Emvaobep sẽ giới thiệu cho bạn ngay sau đây!

cách làm mứt dừa hình hoa hồng

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

  • Dừa
  • Đường cát
  • Vani

Lưu ý: bạn đừng chọn dừa quá già hay quá non, mà hãy chọn những quả dừa bánh tẻ để làm mứt được ngon nhé!

Cách làm mứt dừa hình hoa hồng

Bước 1: Dừa bạn đem rửa sạch, rồi nạo mỏng theo vòng tròn thành các đoạn dài để dễ xếp hình hoa. Sau đó bạn ngâm phần dừa đã nạo trong nước nhiều lần hoặc trần qua nước sôi để hết dầu dừa.

cách làm mứt dừa hình hoa hồng

Bước 2: Tiếp đến bạn vớt dừa ra rồi để cho ráo nước. Sau đó bạn cho đường vào ướp cùng với dừa. Bạn ướp theo tỉ lệ theo: 1kg dừa thì 600gr đường. Bạn để dừa ngâm đường từ 12 tới 14 tiếng cho ngấm, cứ cách 3 tiếng thì bạn lại dùng đũa đảo qua một lượt cho đều.

Bước 3: Bước tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp rồi đổ dừa vào sên. Lưu ý, muốn sên mứt dễ và không cháy thì bạn hãy dùng chảo có đáy rộng và dày, mỗi lần chỉ sên một lượng dừa vừa phải để dễ đảo.

Ban đầu thì bạn để lửa to, đảo nhanh tay cho tới khi nước đường sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại và đun liu riu, vẫn đảo đều.

Bước 4: Đến khi bạn thấy nước đường gần cạn, thì cho vani vào và dùng đũa xóc dừa lên thật nhanh tay cho tới khi trên miếng dừa kết lại những hạt đường màu trắng thì tắt bếp. Dừa sẽ có mùi thơm của vani rất hấp dẫn.

Bước 5: Tạo hình hoa hồng

Mứt dừa vừa bắc xuống khỏi bếp vẫn còn nóng và mềm nên rất dễ tạo hình. Bạn phải tranh thủ lúc này để tạo thành những hình như mong muốn ngay. Nếu muốn tạo hình hoa hồng thì bạn hãy cuộn những dây dừa dài theo vòng tròn, sau đó xếp thành hình giống như bông hoa hồng. Sau đó bạn để mứt nguội và xếp vào hộp dùng dần.

Vậy là hoàn thành xong những cách mứt hoa hồng rồi đó. Nếu bạn muốn cho đĩa mứt của bạn thêm đẹp hơn thì hãy làm mứt với nhiều màu khác nhau trông sẽ hấp dẫn hơn.

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dừa hình hoa hồng và đón một năm mới thật nhiều niềm vui. Hãy cho gia đình bạn được thưởng thức mứt ngon và thiết đãi khách những món mứt vừa ngon vừa đẹp mắt nữa. Tết này hãy trổ tài cho cả gia đình mình xem nhé và đừng quên là tận dụng cách làm mà Emvaobep đã giới thiệu nhé!


0