23/05/2018, 18:59

Gia đình có nuôi 150 con gà được 2 tháng tuổi hay cắn mổ nhau, đi ngoài phân trắng, khi chết thì thân đỏ .Xin hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

(Ảnh minh họa) Hiện tượng cắn mổ nhau ở gia cầm là do 3 nguyên chính: thứ nhất là do thức ăn thiếu dinh dưỡng, hoặc do mật độ nuôi quá trật, chuồng nuôi nặng mùi khí độc (khai thối) hoặc vì nguyên nhân nào đó gây chảy máu trên thân đã hấp dẫn con khác mổ cắn. Để khắc phục hiện ...

(Ảnh minh họa)

Hiện tượng cắn mổ nhau ở gia cầm là do 3 nguyên chính: thứ nhất là do thức ăn thiếu dinh dưỡng, hoặc do mật độ nuôi quá trật, chuồng nuôi nặng mùi khí độc (khai thối) hoặc vì nguyên nhân nào đó gây chảy máu trên thân đã hấp dẫn con khác mổ cắn.

Để khắc phục hiện tượng này thì cần cho gà ăn đủ dinh dưỡng. Nếu tự trộn thức ăn cho gà thì cần lưu ý phải đảm bảo tỷ lệ cám đậm đặc trộn trong khẩu phần thức ăn từ 20 – 25%. Đồng thời cần giảm mật độ nuôi và thay chất độn lót chuồng. Những con bị mổ cắn thì dùng XANHMETYLEN bôi vào vết thương. Nếu đàn gà mổ cắn quá nhiều thì cần tiến hành cắt mỏ.

0