23/05/2018, 18:59

Các nhà phi hành vũ trụ mặc những bộ quần áo giáp nặng nề và dày côm. Vậy khi ngứa thì làm sao mà gãi được? Ngứa mà không gãi được thì chịu sao nổi?

Thứ tư - 06/07/2011 14:39 Các phi hành gia Đúng là ngứa thì phải gãi. Khi bó bột chân tay người ta thường phải vót những que tre dẹp để gãi nhẹ. Mấy hôm tết vừa qua chắc bạn xem hình các phi công gia sinh họat trên vũ trụ. Họ mặc quần áo bình thường và vì ...

Thứ tư - 06/07/2011 14:39

Các phi hành gia

Đúng là ngứa thì phải gãi. Khi bó bột chân tay người ta thường phải vót những que tre dẹp để gãi nhẹ. Mấy hôm tết vừa qua chắc bạn xem hình các phi công gia sinh họat trên vũ trụ. Họ mặc quần áo bình thường và vì vậy họ tha hồ... gãi. Chỉ có lúc phóng lên không gian hoặc lúc phóng về trái đất vầ lúc cần ra ngoài không gian thì mới phải mặc bộ quần áo đặc biệt gọi là Les hoặc Eva hay hạ xuống mặt đất. Bộ này khá mềm mại do đó có thể dùng tay gãi bên ngoài được. Bộ quần áo Eva chỉ dùng khi làm việc bên ngoài phi thuyền. Khi đó có ngứa cũng phải chịu đựng thôi hoặc làm đỡ ngứa phần nào bằng cách miết mạnh lên chỗ đó.

0