30/05/2018, 16:14

Cách làm bánh bao nhân xá xíu truyền thống người Hoa

Hôm nay chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về những món ăn có nguồn gốc xuất phát từ Trung Hoa nhé. Nếu các bạn đã từng xem qua những tác phẩm kiếm hiệp nổi tiếng, chắc hẳn đã từng nghe qua món bánh bao màn thầu, kẹo hồ lô, bánh bao xá xíu. Trong số những món được liệt kê thì món bánh bao nhân xá xíu ...

Hôm nay chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về những món ăn có nguồn gốc xuất phát từ Trung Hoa nhé. Nếu các bạn đã từng xem qua những tác phẩm kiếm hiệp nổi tiếng, chắc hẳn đã từng nghe qua món bánh bao màn thầu, kẹo hồ lô, bánh bao xá xíu. Trong số những món được liệt kê thì món bánh bao nhân xá xíu là món ăn đã được du nhập vào nước ta từ cách đây rất lâu đời, từ thời phong kiến cho đến nay, và hiển nhiên trải qua một khoảng thời gian dài như thế t

Không giống với những loại bánh bao thông thường khác, loại bánh bao này có phần nhân được làm từ thịt xá xíu nên có màu vàng thơm ngon và mùi vị thì cực kỳ đậm đà nhé, nghĩ đến đây thôi là đã khó cưỡng lại rồi, vậy thì xin mời các bạn hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh bao nhân xá xíu này nhé.

Món bánh bao này ngoài vẻ ngoài tinh tươm thì mùi vị cực kỳ đặc biệt bạn nhé.

Nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị để thực hiện cách làm bánh bao nhân xá xíu:

·         Men nở: 4g.

·         Nước ấm 200ml

·         Bột mì 400g.

·         1 thìa cà phê đường cát trắng.

·         Thịt ba chỉ 500g.

·         Gia vị dùng để ướp thịt: Muối iot tinh luyện, đường cát trắng, dầu hào, sốt xá xíu (khi các bạn mua thịt xá xíu sẽ được cho thêm nước dùng ấy), tương đen, nước lọc.

·         Nửa củ cà rốt.

·         1 củ hành tây.

Chuẩn bị sẵn nguyên liệu và nước chấm cho món ăn ngày hôm nay.

Cách làm bánh bao nhân xá xíu - Nhào bột để làm bánh:

·         Bạn cho men nở (bột nở) vào một tô nước ấm và để chừng 10 phút. Sau đó, cho bột ra một cái chén to (hoặc thau nếu như lượng bột bạn làm nhiều), rồi cho men nở vào.

·         Dùng tay nhồi bột thật mạnh và đều tay, khi thấy bột và men đã kết lại với nhau thành một khối dẻo và mịn, không dính tay thì dừng lại.

Đây là một trong những công đoạn rất quan trọng quyết định mùi vị món bánh bao đấy bạn.

·         Mang bột đến một nơi kín gió, phủ khăn kín để ủ trong 20 phút.

Cách làm bánh bao nhân xá xíu  - Làm nhân bánh bao:

·         Phần hành tây và cà rốt mua về rửa sạch, sau đó bạn bỏ đi phần vỏ rồi dùng dao băm nhỏ.

·         Thịt ba rọi rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng để khử tanh, sau đó cũng băm nhỏ ra.

·         Ướp gia vị cho thịt: 2 thìa nước sốt xá xíu, 1 thìa dầu hào, đường và nước tương mỗi thứ một thìa. Trộn đều hỗn hợp. Sau đó bạn cho hành tây và cà rốt băm nhuyễn vào, và tiếp tục trộn. Sau đó để yên 10 phút để thịt ngấm gia vị.

Cách làm bánh bao nhân xá xíu - Nặn và hấp bánh bao:

·         Khi bột bánh đã nở, bạn lấy phần bột ra, chia thành nhiều miếng bột nhỏ, tròn và đều nhau. Tiếp theo, dùng chày cán dẹp bột ra thành những miếng mỏng.

Bạn có thể tùy thích mà nắn hình dáng cho bánh

·         Cho vào giữa miếng bột 2 muỗng nhân bánh đã chuẩn bị bên trên, phết một ít nước lọc ở các mép của miếng bột để tạo độ dính, cuối cùng bạn chắp các mép bột lại với nhau gói thành hình bánh bao.

·         Xếp bánh đã nặn thành hình lên khay hấp, để bột nghỉ 15 phút sau đó cho khay hấp bánh vào nồi nước sôi đã chuẩn bị, hấp bánh trong 20 phút với lửa lớn. Sau khoảng thời gian đấy, thì bạn để nguyên trong nồi, tắt lửa và đợi thêm 5 phút nữa thì lấy bánh ra nhé. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh bao nhân xá xíu rồi.

Món bánh bao nhân xá xíu này đặc biệt ở phần nhân bánh, rất thơm nhé.

Vậy là sau khi đọc xong bài viết cách làm bánh bao nhân xá xíu này, hy vọng trong thực đơn của bạn sẽ xuất hiện thêm một món ăn nữa, mới lạ và ngon miệng hơn. Chúc các bạn thành công nhé.

0