28/05/2017, 19:24

Anh chị có suy nghĩ gì về Tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc

Đề bài : Suy nghĩ của anh chị về câu Tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong xã hội hiện nay.  Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc không phải là nghĩa vụ và trách nhiệm của riêng ai mà đó là nhiệm vụ chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc. Đặc biệt là tuổi trẻ hiện nay, những mầm non ...

Đề bài : Suy nghĩ của anh chị về câu Tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong xã hội hiện nay.  Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc không phải là nghĩa vụ và trách nhiệm của riêng ai mà đó là nhiệm vụ chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc. Đặc biệt là tuổi trẻ hiện nay, những mầm non tương lai của đất nước thì cần phải nhận thức rõ hơn nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Để có được cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay có biết bao con người đã chiến đấu gian ...

Đề bài : Suy nghĩ của anh chị về câu Tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong xã hội hiện nay. 

Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc không phải là nghĩa vụ và trách nhiệm của riêng ai mà đó là nhiệm vụ chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc. Đặc biệt là tuổi trẻ hiện nay, những mầm non tương lai của đất nước thì cần phải nhận thức rõ hơn nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Để có được cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay có biết bao con người đã chiến đấu gian khổ hy sinh. Vậy nên Bác Hồ nói : Các vua Hùng có công dựng nước Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước. Bác Hồ là một người vĩ đại của dân tộc lãnh đạo nhân dân ta từng bức giành độc lập, tự do và dựng xây nước nên Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Người đã lãnh đạo Cách mạng tháng Tám đi đến thắng lợi và đọc bản tuyên ngôn độc lập vào ngày mùng 2/9/1945.

Đất nước ta từ xưa đến nay trải qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm lớn đó là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Thực dân Pháp đã làm cho cuộc sống của người dân Việt Nam lâm vào cảnh nô lệ lầm than, đầy vất vả nhất là gây ra nạn đói năm 1945 ‘‘ Từ Quảng Trị đến Bắc Kì hơn hai triệu đồng bào ta chết đói’’ (Tuyên ngôn độc tập). Năm 1954 với chiến dịch Điện biên Phủ nhân dân ta đã chiến đấu oanh liệt để giành thắng lợi kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp. Thì đế quốc Mỹ lại thay chân Pháp đàn áp và muốn đánh chiếm đất nước ta trong suốt 21 năm cuối cùng cũng giành thắng lợi hoàn toàn. Và bắt tay vào xây dựng cuộc sống như ngày hôm nay. Để làm nên được những thắng lợi đó đã có biết bao xương máu của con người đổ xuống. Vậy nên chúng ta cần phải biết nghĩa vụ và trách nhiệm của mình để có một đất nước tươi đẹp hơn.

Nhất là bước vào thời kì chiến lược mới thế giới đang thay đổi một cách phức tạp và khôn lường đòi hỏi các quốc gia hội nhập một cách sáng suốt. Đặc biệt nước ta là nước đang phát triển thì đây là một thử thách lớn. Toàn cầu hóa kinh tế ngày càng phát triển bên cạnh những hướng tích cực vẫn có sự tiêu cực đan xen phức tạp với nhau. Cùng với sự phát triển về kinh tế là sự phát triển về khoa học công nghệ tạo ra những phương tiện hiện đại dễ xâm nhập và nảy sinh những âm mưu ảnh hưởng xấu đến các nước.

Chính vì vậy là lực lượng tri thức trẻ, năng động, sáng tạo chúng ta cần phải làm những điều có ích cho xã hội. Nhưng một phần giới trẻ hiện nay lại vô trách nhiệm không quan tâm đến trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì thiếu hiểu biết, suy nghĩ bồng bột mà một phần giới trẻ hiện nay sống theo lối sống thiếu văn hóa như vô cảm trước người gặp nạn. Lối sống thực dụng, ích kỉ, thờ ơ, ghẻ lạnh, vô trách nhiệm chỉ biết lợi ích riêng của mình mà không quan tâm đến người khác.

bao-ve-to-quoc              Đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ bảo vệ Tổ quốc

Có một thực tế đáng buồn là hàng năm mỗi trường có hàng chục vụ học sinh vi phạm pháp luật như cờ bạc, rượu chè, lô đề, nghiệm ngập, sống thử, …Có những người học đến 7 năm không ra trường được vì vi phạm đạo đức có những người thì bị đuổi học ngay tức khắc. Còn có một số người vì quá dễ tính cùng với sự thiếu hiểu biết dễ bị lôi cuốn, lợi dụng tham gia vào các tổ chức phản động, tuyên truyền chống phá nhà nước ta. Đất nước cũng như vấn đề Biển Đông các thế lực thù địch lợi dụng chính con người trên đất nước đó để kích động, gây rối trật tự, chống phá chính quyền. Làm cho đất nước càng thêm rối loạn đời sống không được ổn định để các thế lực dễ đánh chiếm hơn.

Ngoài ra chúng còn lợi dụng các trang mạng xã hội như facebook, yahoo, zalo, blog,…để tuyên truyền, tác động nhận thức và hành động của giới trẻ. Chúng hướng giới trẻ theo hướng chủ nghĩa tư bản, tôn sùng. Để từ đó chúng cho du nhập những nền văn hóa không tốt làm lệch lạc lối sống của giới trẻ xóa dần nền văn hóa truyền thống của dân tộc, khuyến khích giới trẻ có lối sống thực dụng, hưởng thụ. Điều đó ảnh hưởng lớn đến quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Vì vậy giới trẻ hiện nay cần phải ra sức cố gắng học tập, rèn luyện bản thân mình, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để nâng cao trình độ của mình, góp một phần cho cuộc sống, đất nước tươi đẹp hơn. Tuyên truyền lịch sử và văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc từ xưa đến nay để giới trẻ biết nhiều hơn về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, thực hiện chúng cho tốt hơn và phù hợp với sự phát triển của đất nước. Ngoài ra cần phải nhanh nhạy trước những biến động của thời cuộc nắm bắt cơ hội để hội nhập một cách đúng đắn đưa đất nước ngày càng phát triển.

Mỗi người cần tự ý thức nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với đất nước, nhất là giới trẻ mầm non tương lai của đất nước, để cùng xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh. Để sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ mong muốn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Anh chi có suy nghi gi ve tuoi tre trong su nghiep xay dung va bao ve to quoc

Em có suy nghĩ gì về câu Tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc

Suy nghĩ của em về Tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc

Suy nghi cua em ve tuoi tre trong su nghiep xay dung va bao ve to quoc

0