24/05/2018, 10:05

Dưa gì là vua của các loại dưa?

Dưa hấu Nói dưa hấu là vua của các loại dưa vì toàn thân nó đều rất quý. Dưa hấu tươi ngọt, vừa là đồ ăn ngon tiêu nóng giải khát trong mùa hè, vừa có giá trị làm thuốc rất cao. Nước dưa hấu có thể trị bệnh viêm họng, viêm thận, phù thũng, đái đường, giải độc rượu. Hạt dưa hấu ...

Dưa hấu

Nói dưa hấu là vua của các loại dưa vì toàn thân nó đều rất quý. Dưa hấu tươi ngọt, vừa là đồ ăn ngon tiêu nóng giải khát trong mùa hè, vừa có giá trị làm thuốc rất cao.

Nước dưa hấu có thể trị bệnh viêm họng, viêm thận, phù thũng, đái đường, giải độc rượu. Hạt dưa hấu cũng chẳng hề bị bỏ đi, nó giàu hàm lượng chất béo, protein, có công hiệu thanh phổi nhuận tràng.

Bạn cũng đừng xem thường vỏ dưa hấu, thành phần dinh dưỡng chứa trong nó rất nhiều đấy. Ngoài có chứa các loại đường, thì còn có axit amoni, chất cà chua, chất carotin và vitamin A,B,C. Sau khi rửa sạch vỏ dưa hấu có thể hầm ninh như bí đao, cũng có thể thái sợi để xào cùng các loại rau khác, có tác dụng hạ huyết áp. Trong chế biến mứt, vỏ dưa hấu còn có thể làm nguyên liệu chế thành mứt. Vỏ dưa hấu thái vụn còn có thế chế biến thành được.

Bạn thấy chưa, dưa hấu có xứng đáng là vua của các loại dưa không?

0