30/05/2018, 16:14

Cơm chiên hải sản Thái Lan cay xé lưỡi, ngon miễn chê!

Đôi lúc cơm dùng không hết bạn hãy thử làm món cơm chiên hải sản Thái Lan sẽ rất thơm ngon và hấp dẫn hơn nhiều đấy, thậm chí gia đình bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị vào mỗi buổi sáng của mình. Sự kết hợp của cùi dừa, ớt cay, tôm mực giòn giòn trong từng miếng cơm săn đều, cay xé sẽ làm cơm chiên ...

Đôi lúc cơm dùng không hết bạn hãy thử làm món cơm chiên hải sản Thái Lan sẽ rất thơm ngon và hấp dẫn hơn nhiều đấy, thậm chí gia đình bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị vào mỗi buổi sáng của mình. Sự kết hợp của cùi dừa, ớt cay, tôm mực giòn giòn trong từng miếng cơm săn đều, cay xé sẽ làm cơm chiên rất ngon đấy. Đảm bảo rằng mọi người trong nhà bạn sẽ tấm tắc khen ngon.

Với món cơm này vừa đảm bảo ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thật là thú vị phải biết. Để chế biến được món cơm chiên ngon và đủ hương vị không phải ai cũng biết. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn làm cơm chiên hải sản Thái Lan giản đơn mà ngon thứ thiệt !

Nguyên liệu làm cơm chiên hải sản Thái

- 1 chén cơm.

- 5 con tôm sú.

- 20g mực tươi.

- ½ củ cà rốt.

- 50g đậu bo.

- 50g jambon.

- 50g gà philê.

- 1 trái ớt sừng.

- 1 trái thơm.

- Cùi dừa

- Ớt bột.

- 3 muỗng cafe hạt nêm.

- 2 muỗng súp dầu ăn.

Cách làm cơm chiên hải sản Thái Lan:

Bước 1: Chuẩn bị.

- Jambon xắt sợi mảnh. Thịt gà xắt hạt lựu.

- Tôm lột vỏ, bỏ đầu. Để lại 3 con tôm luộc chín, lột vỏ chừa đuôi để dành trang trí. Mực tươi làm sạch, ướp với chút rượu trắng cho bớt tanh rồi đem trần sơ. Vớt ra để riêng.

- Cùi dừa thái lát mỏng, ngâm muối, để ráo.

- Thơm gọt phần gai, ruột thơm xắt hạt lựu vừa ăn.

- Đậu bo rửa sạch luộc sơ. Cà rốt, ớt sừng gọt vỏ, rửa sạch, xắt hạt lựu vừa ăn.

Bước 2: Cùng thực hiện món cơm chiên hải sản Thái Lan nào:

- Làm nóng dầu trong chảo, khi dầu bắt đầu nóng, đổ cơm trắng vào, đảo liên tục  và đều tay trên lửa nhỏ cho các hạt cơm săn lại, không nên chiên cơm quá nhão sẽ làm cho món cơm chiên không ngon. Khi chiên món cơm này, không nên chiên quá lâu dừa sẽ bị khét dầu không ngon. Nên cho dừa vào sau cùng khi gà và hải sản đã chín kỹ.

- Khi các hạt cơm săn, tơi đều và không bị vón cục thì trút tôm, ớt, mực và cùi dừa, tiếp tục đảo đều trên lửa vừa cho đến khi các thành phần được nấu chín kĩ. Nêm muối, hạt nêm sao cho vừa ăn, đảo đều tay lại trong giây lát cho cơm thấm vị rồi tắt bếp. Tùy khẩu vị của mỗi người mà nêm nếm cho thích hợp.

- Đổ sa tế vào, tiếp tục đảo đều cho sa tế bao đều hạt cơm. Tùy khẩu vị mà bạn điều chỉnh lượng cay cho vừa miệng.

Múc cơm ra đĩa và thưởng thức ngay sẽ cực kì ngon đấy. Sự kết hợp của cùi dừa, ớt cay, tôm mực giòn giòn trong từng miếng hải sản cay xé, cơm săn đều sẽ khiến bạn  ăn hoài mà không chán, càng ăn càng ghiền, vừa thơm ngon hấp dẫn lại vừa bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công với món cơm chiên hải sản Thái Lan này.

0