30/05/2018, 16:14

3 cách làm nước chấm sủi cảo ăn là ghiền

Sủi cảo là một món ăn quen thuộc của đại đa số chúng ta, để thưởng thức trọn vẹn hương vị của sủi cảo thì nước chấm là phần không thể thiếu, vậy bạn đã biết cách làm nước chấm sủi cảo chưa? Cách làm nước chấm sủi cảo sao cho ngon là cả một nghệ thuật không phải ai cũng ...

Sủi cảo là một món ăn quen thuộc của đại đa số chúng ta, để thưởng thức trọn vẹn hương vị của sủi cảo thì nước chấm là phần không thể thiếu, vậy bạn đã biết cách làm nước chấm sủi cảo chưa?

Cách làm nước chấm sủi cảo sao cho ngon là cả một nghệ thuật không phải ai cũng làm được. Thử nghĩ xem chỉ với vài nguyên liệu như nước mắm, tỏi, ớt, đường, bột ngọt...bằng sự pha trộn của bạn sao cho mọi thứ hòa quyện vào nhau thật thống nhất, tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Mỗi người có một khẩu vị riêng, cho nên nếu bạn không biết cách thì sẽ tạo ra một loại nước chấm không được ngon. Mà món ăn nhưng nước chấm không ngon thì chất lượng món ăn bị giảm súc rất nhiều. Cũng có trường hợp chế biến nước chấm theo kiểu tự phát, thích gì để đó nên có khi tới một lúc bạn không biết nước chấm bạn đang làm có vị gì, cần thêm gì, bớt gì.

Hiểu được những điều khó khăn mà các chị em nội trợ phải đối mặt, nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách làm nước chấm sủi cảo cực ngon, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi, chắc chắn nó sẽ giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm trong việc làm nước chấm sủi cảo nói riêng và làm nước chấm các món ăn khác nói riêng. Các bạn đã sẵn sàng chưa? Chúng ta cùng vào bếp ngay thôi nào.

Với những công thức cách làm nước chấm sủi cảo dưới đây bảo đảm bạn sẽ có thể tự tin pha những bát nước chấm ngon đúng điệu cho bất kỳ món nào từ sủi cảo cho đến nem rán, bún chả, ốc luộc...

Nguyên liệu cần có cho món ăn này: Món há cảo dù hấp hay chiên đều cần tới nước chấm để món ăn thêm đậm đà, vừa miệng. Nước chấm được xem như linh hồn của món ăn, góp phần quyết định đến chất lượng của món ăn. Hiện tại có rất nhiều cách pha nước chấm há cảo hấp hay chiên. Mỗi cách phù hợp với khẩu vị, sở thích của 1 số người nhất định.

Nguyên liệu không thể thiếu là nước mắm

Đường cát

Tỏi

Ớt

Cách làm nước chấm sủi cảo hấp hay chiên cực ngon:

Cách 1: Nước tương + nước sauce chua ngọt (mua sẵn) + ngò rí + chanh + thêm chút dầu ăn khử thơm trộn đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn.

– Hoặc đơn giản hơn, chấm sủi cảo với hỗn hợp gồm nước tương và tương ớt ăn cũng rất ngon.

Cách 2: Làm nước chấm: 2 thìa canh đường + 1 thìa canh giấm + 1 thìa canh tương đậu nành + thêm ít ớt bột và hạt nêm, khuấy đều hỗn hợp, nêm nếm lại cho vừa miệng.

Cách 3: 4 thìa nước + 2 thìa giấm + 3 thìa nước tương + 1 thìa đường + tỏi + ớt (hoặc có thể pha tỉ lệ theo khẩu vị nhà bạn) khuấy đều hỗn hợp, nêm nếm lại cho vừa ăn.

Chén nước chấm thơm ngon đã hoàn thành

Với 3 cách pha nước chấm sủi cảo hấp hay chiên các bạn có thể lựa chọn cho mình 1 cách mà bạn cảm thấy ưng ý và hợp với khẩu vị của bạn nhất. Nếu có thêm cách nào ngon và hấp dẫn hơn thì mong các bạn hãy cùng chia sẻ cho mọi người biết nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

0